ชื่นชมแท็กซี่คนดี คืนครบเงินแสน


เพิ่มเพื่อน    


    โชเฟอร์แท็กซี่วัย 70 เก็บเงินกว่าแสนที่ผู้โดยสารลืมทิ้งไว้ในรถ แจ้ง สวพ.91 ประกาศหาเจ้าของส่งคืนครบ หญิงพนักงานบริษัทเผยเป็นเงินช่วยงานศพแม่ ทำใจไว้แล้วเพราะไม่คิดจะได้คืน
    เมื่อวันที่ 4 มีนาคมนี้ ที่สถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ สวพ. FM 91 ถนนพหลโยธิน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร นายนิพนธ์ พิทักษ์ภูบาล คนขับรถแท็กซี่ วัย 70 ปี ส่งมอบกระเป๋าถือ พร้อมเงินสดกว่า 1.3 แสนบาท สร้อยคอทองคำ และเช็คเงินสด คืนให้กับนางสาวบุญโฮม แก้วโมง พนักงานบริษัทโฆษณา ที่ลืมไว้บนรถเมื่อช่วงเวลา 04.00 น. วันเดียวกัน มีนางสาวไจตนย์ ศรีวังพล, นายสกล ถาวรกาญจน์ ผู้บริหารสถานีวิทยุ ร่วมเป็นสักขีพยาน
    นายนิพนธ์ พิทักษ์ภูบาล อยู่บ้านเลขที่ 138/7 หมู่ 1 ต.บางศรีเมือง อ.เมือง จ.นนทบุรี ขับขี่รถแท็กซี่ สีชมพู-ม่วง ทะเบียน ทส 7096 กรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 04.00 น. ภายหลังจากที่ตนส่งผู้โดยสาร ผู้หญิง 2 คน ผู้ชาย 1 คน บริเวณหน้าโรงพยาบาลราชวิถี หลังจากนั้นขับรถตรงไปทางแยกตึกชัย เพื่อหาผู้โดยสาร ขณะจอดรถให้คนเดินข้ามถนนตรงข้ามกับโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า หันไปเจอกระเป๋าถือผู้หญิงวางอยู่บนเบาะนั่งผู้โดยสารตอนหลัง จึงเอื้อมมือไปหยิบมาตรวจดู พบซองสีน้ำเงิน ภายในมีเงินสดจำนวนมาก รวมถึงซองเงิน ลักษณะเหมือนซองทำบุญช่วยงานศพ จึงตัดสินใจโทรศัพท์เข้าที่หมายเลข 1644 “โทร.ฟรี” ของทางสถานีวิทยุ สวพ. FM 91 เพื่อประกาศตามหาเจ้าของ 
    “ตอนเปิดซองเอกสารแล้วเจอเงินสดจำนวนมากนั้น คิดว่าต้องหาวิธีคืนเจ้าของให้ได้ เพราะซองเงินที่พบเขียนข้อความว่า ขอแสดงความเสียใจด้วย ร่วมทำบุญ ช่วยงานศพแม่ รู้สึกสงสารเจ้าของทันที ทุกวันนี้แม้เศรษฐกิจจะไม่ดี ผู้โดยสารใช้บริการรถแท็กซี่ไม่เหมือนแต่ก่อน ผมก็เชื่อว่าเจ้าของกำลังเดือนร้อนแน่นอน” นายนิพนธ์กล่าว
    ด้าน น.ส.บุญโฮม แก้วโมง อายุ 43 ปี พนักงานบริษัทโฆษณาแห่งหนึ่ง เจ้าของเงิน กล่าวว่า เรียกใช้บริการรถแท็กซี่จากปากซอยจรัญสนิทวงศ์ 86/2 ถนนจรัญสนิทวงศ์ พร้อมกับพี่สาวและน้องชาย ไปลงที่โรงพยาบาลราชวิถี เพื่อต่อรถไฟฟ้าไปที่ทำงานย่านพญาไท โดยนั่งด้านหลังกับพี่สาว ขณะลงจากรถลืมกระเป๋าถือ ซึ่งมีเงินสดที่บริษัท สหกรณ์ และเพื่อนที่ทำงานใส่ซองช่วยงานศพแม่ซึ่งเพิ่งเสียชีวิตเมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2563 โดยวันนี้ ตนและพี่สาว รวมถึงน้องชาย กลับมาทำงานเป็นวันแรกหลังเสร็จงานศพแม่ที่จังหวัดเพชรบูรณ์
    น.ส.บุญโฮมกล่าวว่า หลังลงจากรถไม่เกิน 5 นาทีก็รู้ตัวว่าลืมกระเป๋าถือและเงินสดไว้บนรถ พยายามวิ่งตามหารถแท็กซี่คันที่ใช้บริการ แต่ก็ไม่เจอ จึงเดินทางไปแจ้งความไว้ที่ สน.พญาไท และกำลังนำเอกสารไปติดต่อที่สำนักงานเขตเพื่อขอตรวจกล้องวงจรปิด ระหว่างนั้นได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ สวพ. FM 91 ว่ามีโชเฟอร์แท็กซี่นำกระเป๋าพร้อมเงินสดมาส่งมอบไว้ที่สถานีแล้ว รู้สึกดีใจมาก เพราะตอนแรกไม่คิดว่าจะได้คืน เนื่องจากกระเป๋าถือของตนวางไว้เบาะนั่งหลังคนขับ ถ้าโชเฟอร์แท็กซี่รับผู้โดยสารคนอื่นขึ้นมาแล้วหยิบกระเป๋าลงจากรถโดยไม่บอก ก็ไม่รู้จะไปตามคืนได้จากที่ไหน      
    "เชื่อว่าแม่ที่เพิ่งเสียชีวิตคงไม่อยากให้ลูกๆ ลำบาก จึงช่วยให้ได้กระเป๋าคืนพร้อมเงินสดในกระเป๋า จำนวนทั้งสิ้น 134,420 บาท โดยเป็นเงินสดที่มัดรวมกัน จำนวน 82,020 บาท, เงินในซองที่ยังไม่ได้แกะซอง จำนวน 10,700 บาท และเช็คเงินสดที่บริษัทช่วยงาน 41,700 บาท นอกจากนี้ยังมีสร้อยทองคำน้ำหนัก 2 สลึงอีก 1 เส้น” น.ส.บุญโฮมกล่าว
    ผู้สื่อข่าวรายงาน น.ส.บุญโฮมได้มอบเงินสด จำนวน 5,000 บาท ให้กับนายนิพนธ์ โชเฟอร์แท็กซี่คนดี เพื่อเป็นการตอบแทนคุณความดี. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"