ผงะ! มือดีถวายหัวระเบิดอาร์พีจีในศาลปู่ไทรงาม จนท.เก็บกู้พบไม่มีดินปืนแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

5 มี.ค.63 - ร.ต.อ.สมชาย ประกอบผล หัวหน้าชุดตำรวจสายตรวจสภ.เมืองตราด พร้อมตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษ ชุดเก็บกู้ระเบิด (EOD) กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดตราด และนายสมโพธิ์ พราหมณ์พิทักษ์ ผู้ใหญ่บ้าน ม.6 บ้านท้ายวัง ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด  เดินทางไปยังศาลปู่หลวง เพื่อตรวจสอบวัตถุระเบิดภายในศาล

เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงศาลปู่ไทรงาม ภายในศาลพบหัวจรวดระเบิด RPG สภาพเก่า ไม่มีดินปืนแล้ว วางอยู่รวมอยู่บริเวณที่วางกระถางธูป เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบหัวระเบิดไม่สามารถทำงานได้แล้ว จึงเก็บใส่กล่องแล้วนำไปเก็บรักษาในที่ปลอดภัย

นายสมโพธิ์ กล่าวว่า ตนเองได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่เข้ามากราบไหว้ศาลปู่หลวงว่า พบวัตถุระเบิดวางอยู่ในศาล ตนเองจึงเดินทางดูก็พบว่าเป็นวัตถุระเบิดจริง จึงได้แจ้งให้กับตำรวจทราบเพื่อเข้าเก็บกู้ ส่วนสาเหตุนั้นไม่ทราบว่าใครนำมาวางไว้ ตั้งแต่เมื่อไรและวางไว้ทำไม

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ชาวบ้านในระแวงนั้นต่างสงสัยทำไมถึงมีหัวจรวดมาวางไว้ในศาลปู่หลวงไทรงาม ต่างแสดงความเห็นทั้งการถวายระเบิดแก้บนหรือความคึกคะนองของวัยรุ่นบริเวณนั้นที่นำมาวางไว้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"