'เทวัญ' หนักใจหาซื้อหน้ากากอนามัยแจกพระไม่ได้ แจ้งรมว.พาณิชย์เมื่อ4สัปดาห์ก่อนแล้วบอกจะดูให้


เพิ่มเพื่อน    

5 มี.ค.63 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีที่สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังคปริณายกฯ ประทานเงินจำนวน 2 ล้านบาท เพื่อให้นำไปซื้อหน้ากากอนามัยสำหรับพระสงฆ์ที่อยู่ตามวัดที่มีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิด-19 ว่า ขณะนี้สิ่งที่เป็นปัญหาคือ ไม่มีหน้ากากอนามัย ขนาดในโรงพยาบาลยังขาดแคลน โดยตนได้แจ้งกับนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ไปตั้งแต่ 4 สัปดาห์ที่ผ่านมาแล้ว ซึ่งนายจุรินทร์ บอกแล้วว่าจะดูให้

นายเทวัญ กล่าวด้วยว่า ขณะนี้มีพระสงฆ์ทั่วประเทศประมาณ 3 แสนรูปแต่เราคงไม่ได้แจกให้พระสงฆ์ทั้งหมด จะแจกเฉพาะพระสงฆ์ที่อยู่ในพื้นที่กลุ่มเสี่ยง โดยเฉพาะในกรุงเทพฯ และในจังหวัดที่เป็นพื้นที่เสี่ยงที่ส่วนใหญ่เป็นจังหวัดในพื้นที่ท่องเที่ยว มีนักท่องเที่ยวเข้าไปเที่ยวในวัดจำนวนมาก ก็จำเป็นต้องใช้หน้ากากอนามัย

"ผมมีแนวคิดว่าจะแบ่งเงินจำนวน 2 ล้าน ที่สมเด็จพระสังฆราชฯประทานมาเป็น 2 ส่วน โดยส่วนหนึ่งจะนำเงินจำนวน 1 ล้านบาท เพื่อใช้ซื้อหน้ากากหน้าอนามัย และอีกส่วน 1 ล้านที่เหลือจะไปติดต่อ ประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้มาฉีดพ่นฆ่าเชื้อ และทำความสะอาดตามวัดต่างๆที่มีนักท่องเที่ยวเยอะ ซึ่งในวันที่ 6 มี.ค. จะมีการประชุม ร่วมกับสำนักงานพระพุทธศาสนา เพื่อหารือถึงรายละเอียดในเรื่องนี้"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"