พี่บรรยินให้ปากคำ-ตร.ยังไม่ตั้งข้อหา


เพิ่มเพื่อน    

  พี่ชาย "บรรยิน" เข้าให้ปากคำกองปราบฯ รับยืมรถจากนายตำรวจคนหนึ่งมาใช้งาน แต่ไม่รู้เรื่องน้องชายนำไปเป็นพาหนะอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษา เจ้าหน้าที่ยังไม่ตั้งข้อหา รอสอบเมีย "บรรยิน" อีกรายในฐานะเจ้าของที่ดินที่เผานั่งยาง

    เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 5 มีนาคมนี้ เรืออากาศเอกจักรวาล ตั้งภากรณ์ พี่ชาย พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ ผู้ต้องหาในคดีร่วมกับพวกอุ้มฆ่าเผานั่งยาง นายวีรชัย ศกุนตะประเสริฐ พี่ชายผู้พิพากษาศาลอาญากรุงเทพใต้ เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.สัณห์เพ็ชร หนูทอง ผกก.กลุ่มงานสอบสวน กองบังคับการปราบปราม เพื่อให้ปากคำตามหมายเรียกในคดีดังกล่าว
    ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตั้งประเด็นซักถามในเรื่องที่มาของรถโตโยต้า สปอร์ตไรเดอร์ ที่ พ.ต.ท.บรรยินนำมาใช้อุ้มตัวนายวีรชัย ซึ่งเรืออากาศเอกจักรวาลไปขอยืมรถยนต์คันดังกล่าวมาจาก พ.ต.ท.ประเสริฐ ผลประสาร นายตำรวจในพื้นที่ จ.พิจิตร ก่อนที่ พ.ต.ท.บรรยินนำไปใช้งาน 
    เรืออากาศเอกจักรวาลกล่าวก่อนให้ปากคำพนักงานสอบสวนว่า การเข้าพบตำรวจครั้งนี้ไม่รู้สึกหนักใจอะไร เชื่อว่าสามารถชี้แจงได้ทุกประเด็น ยอมรับว่ารถโตโยต้า สปอร์ตไรเดอร์ ดังกล่าว เป็นรถที่ตนเคยนำไปใช้งานจริง ซึ่งรถคันนี้เป็นของตำรวจนายหนึ่งใน จ.พิจิตร ที่ตนรู้จักส่วนตัวเป็นผู้ครอบครอง และรถคันนี้ก็ถูกนำไปใช้ในการหาเสียงลงสมัครเลือกตั้งเมื่อหลายปีก่อน หาก พ.ต.ท.บรรยินนำไปใช้จริง ก็น่าจะไปหยิบยืมมาจากทีมหาเสียงของตน ยืนยันว่าตนไม่ทราบเรื่องที่ พ.ต.ท.บรรยินนำรถคันนี้ไปใช้ก่อเหตุ ขอยืนยันว่าตนไม่มีส่วนรู้เห็นกับเรื่องนี้แต่อย่างใด
    ด้าน พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รอง ผบก.ป. กล่าวว่า จากการสืบสวนเส้นทางที่มาที่ไปของรถ มีหลักฐานชัดเจนว่าเรืออากาศเอกจักรวาลเป็นผู้ยืมรถคันนี้ด้วยตนเองก่อนวันเกิดเหตุ ซึ่งการสอบสวนจะมุ่งเน้นไปที่เหตุผลและความจำเป็นในการนำรถคันนี้ไปใช้งาน ก่อนจะพิจารณาว่าจะดำเนินคดีกับเรืออากาศเอกจักรวาลด้วยหรือไม่ นอกจากนี้ยังมีนางวราภรณ์ ตั้งภากรณ์ ภรรยาของ พ.ต.ท.บรรยิน ที่พนักงานสอบสวนนัดหมายให้มาพบในวันที่ 9 มีนาคมนี้ เพื่อซักถามความเกี่ยวข้องกับการครอบครองที่ดินใน จ.นครสวรรค์ ซึ่งเป็นจุดที่เผาอำพรางศพนายวีรชัยอีกด้วย 
    ต่อมาเมื่อเวลา 12.00 น. ภายหลังเสร็จการเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนแล้ว เรืออากาศเอกจักรวาลก็ได้ออกมาเปิดเผยว่า ตนยังคงยืนยันไม่เกี่ยวข้องกับการอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษา ส่วนรถคันดังกล่าวยืมมาตั้งแต่เมื่อปี 2561 เพื่อนำมาใช้ในการหาเสียงของตนเองและลูกชายของ พ.ต.ท.บรรยิน ซึ่งมีการหมุนเวียนกันใช้ในทีมหาเสียง เมื่อเสร็จสิ้นภารกิจ ไม่รู้ว่าทีมงานนำรถคันนี้ไปให้ใครใช้บ้าง พร้อมขอความเป็นธรรมให้สังคมเข้าใจว่าตนเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ และขอให้เชื่อมั่นในการสอบสวนของกองปราบปราม 
    ขณะที่ พ.ต.อ.เอนกกล่าวว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาใดๆ แก่เรืออากาศเอกจักรวาล เพราะเป็นการเรียกมาให้ปากคำในฐานะพยาน ส่วนที่ให้การอ้างว่ารถโตโยต้า สปอร์ตไรเดอร์ คันที่ใช้ก่อเหตุ มีการหมุนเวียนใช้กันในกลุ่มทีมงานหาเสียง ก็เป็นสิทธิ์ที่จะให้การอย่างไรก็ได้ ซึ่งพนักงานสอบสวนก็จะนำคำให้การนั้นไปตรวจสอบ โดยจะเริ่มจากคนที่เรืออากาศเอกจักรวาล จำได้ว่าเป็นคนใช้งานรถคนสุดท้าย ก็เชื่อว่าจะสามารถคลี่คลายประเด็นนี้ได้ 
    พ.ต.อ.เอนกกล่าวว่า เรื่องการสอบสวนพยานบุคคล คืบหน้าไปกว่าร้อยละ 80 แล้ว เหลืออีกไม่กี่คนก็จะสอบสวนครบทั้งหมด ซึ่งในจำนวนนี้ก็รวมถึงนางวราภรณ์ ตั้งภากรณ์ ภรรยาของ พ.ต.ท.บรรยิน ที่พนักงานสอบสวนนัดหมายให้มาพบ เพื่อซักถามในประเด็นความเกี่ยวข้องกับการครอบครองที่ดินแห่งหนึ่งใน จ.นครสวรรค์ ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุที่มีการอำพรางศพพี่ชายผู้พิพากษาโดยการเผานั่งยาง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"