หลอกขายหน้ากาก ปคบ.รวบทันควัน


เพิ่มเพื่อน    

 จับหนุ่มหลอกขายหน้ากากอนามัยผ่านเฟซบุ๊ก มีผู้หลงเชื่อกว่า 200 ราย แต่ไม่ได้ของ เสียหายเกือบ 1 ล้าน ปคบ.เผยจับหน้ากากไม่ได้มาตรฐาน ขายเกินราคา รวมเกือบ 3 หมื่นชิ้น

    บ่ายวันพฤหัสบดี ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์ เชาวนาศัย ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.ธวัช ปิ่นประยงค์ รอง ผบก.ปคบ., พ.ต.อ.เชษฐ์พันธ์ กิติเจริญศักดิ์ ผกก.1 บก.ปคบ., พ.ต.ท.ศุภศิษฏ์ อึ้งสุวรรณพานิช, พ.ต.ต.อนันต์ บัวแก้ว สว.กก.1 บก.ปคบ. ร่วมกันแถลงผลจับกุมนายวัชรวิทย์ สุภาษิต อายุ 27 ปี ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 313/2563 ลงวันที่ 4 มี.ค.2563 ข้อหา "ฉ้อโกงประชาชน, นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ, ประกอบธุรกิจดำเนินการใดๆ โดยจงใจที่จะทำให้ราคาสินค้าต่ำเกินสมควรหรือสูงเกินสมควร หรือทำให้ปั่นป่วนซึ่งราคาของสินค้าหรือบริการ"
    พ.ต.อ.เชษฐ์พันธ์กล่าวว่า นายวัชรวิทย์หลอกขายหน้ากากอนามัยผ่านเฟซบุ๊ก “Mask-หน้ากากอนามัย ราคาโรงงานปลีกส่ง” โดยจำกัดการขายหน้ากากครั้งละ 1-2 กล่อง เปิดเพจเมื่อวันที่ 1 มี.ค.ที่ผ่านมา มีประชาชนกว่า 200 รายสั่งซื้อแล้วไม่ได้รับสินค้า มีความเสียหายมูลค่าเกือบ 1 ล้านบาท ก่อนปิดเพจหนีไป ผู้เสียหายจึงมาแจ้งความดำเนินคดี 
    ต่อมาชุดสืบสวนทราบว่าผู้ต้องหามีภูมิลำเนาอยู่ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา จึงประสานตำรวจ สภ.พระนครศรีอยุธยา กระทั่งพบผู้ต้องหากำลังขับขี่รถจักรยานยนต์อยู่บนถนนโรจนะ ต.ไผ่ลิง อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา จึงควบคุมมาสอบสวน แต่ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ เมื่อตรวจสอบเส้นทางการเงิน ยังพบว่าโยงไปถึงบุคคลอื่นที่มีหมายจับคดีฉ้อโกง ซึ่งอยู่ระหว่างขยายผลไปถึงผู้ร่วมขบวนการรายอื่นๆ ต่อไป
    ด้าน พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์กล่าวว่า ตำรวจ ปคบ.ได้ร่วมกรมการค้าภายใน สืบสวนจับกุมผู้ค้าหน้ากากอนามัยไม่ได้มาตรฐาน หรือขายเกินราคาที่กำหนดผ่านทางอินเทอร์เน็ต มีผู้ต้องหารวม 50 ราย หน้ากาก 27,676 ชิ้น มูลค่ากว่า 2.8 แสนบาท และได้ตรวจร้านค้ากว่า 333 แห่ง ได้แจ้งข้อหาขายเกินราคาและไม่แสดงป้ายราคา ส่วนการกักตุนนั้น ตำรวจไม่สามารถจับกุมได้ จึงประสานกระทรวงพาณิชย์เพื่อหารือการกำหนดจำนวนที่ประชาชนสามารถครอบครองหน้ากากอนามัยได้ ต้องรอผลสรุปก่อนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป 
    อย่างไรก็ตาม เริ่มมีกลุ่มมิจฉาชีพฉวยโอกาสหลอกขายหน้ากากอนามัยในช่วงการแพร่ระบาดโควิด-19 จึงขอเรียนว่าการกระทำดังกล่าวมีโทษจำคุกสูงสุด 7 ปี ปรับสูงสุด 1.4 แสนบาท หากพบเบาะแสสามารถแจ้งได้ที่สายด่วน 1135 บก.ปคบ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"