"เชียเรอร์-ไรท์"กระหน่ำคำชมดาวรุ่งสิงห์สยบหงส์ราบคาบ


เพิ่มเพื่อน    


บิลลี่ กิลเมอร์ กลายเป็นดาวเด่นที่หลายทีมต้องจับตามองขึ้นมาอย่างจริงจังแล้ว หลังโชว์ฟอร์อย่างยอดเยี่ยม ในเกมกับ ลิเวอร์พูล เมื่อคืนวันอังคาร และไอ้หนูวัย 18 ปี ที่มีลีลาการเล่นที่เหนือชั้นเกินวัย สมกับที่ได้รับการยกย่องให้เป็น นิว "ชาบี้" และได้รับความสนใจอยู่จากทั้ง บาร์เซโลน่า กับ เรอัล มาดริด ช่วย เชลซี ยัดเยียดความปราชัยให้กับทีมของ เจอร์เกน คล็อปป์ ได้ด้วยสกอร์ 2-0 ในศึกเอฟเอ คัพ และทะยานเข้าสู่รอบควอร์เตอร์ไฟนอล ในเกมรอบ 5 ที่สแตมฟอร์ด บริดจ์
    กิลเมอร์ เพิ่งจะได้รับโอกาสขึ้นมาเล่นให้ทีมชุดใหญ่ของ เชลซี เมื่อเดือนที่แล้ว เกมนี้คว้าแมนออฟเดอะแมทช์ได้ด้วยจากฟอร์มอันโดดเด่นในแดนกลาง ซึ่งสร้างความประทับใจให้กับ อลัน เชียเรอร์, เอียน ไรท์ และ เกล็น จอห์นสัน ตำนานนักเตะดีกรีทีมชาติอังกฤษ ที่มาร่วมวิจารณ์เกมในบีบีซี สตูดิโอ   โดยต่างเอ่ยปากชมกันตั้งแต่ช่วงพักครึ่ง
    เชียเรอร์ บอกกับ แกรี่ ลินิเกอร์ ตำนานดาวยิงทีมสิงโตคำรามรุ่นพี่ ในรายการ แมทช์ ออฟ เดอะ เดย์ ไลฟ์ "ดาวเด่นของโชว์นี้คือนักเตะมิดฟิลด์คนนั้น ไอ้หนู บิลลี่ กิลเมอร์ เขาบัญชาเกมไว้หมด เขาคือที่สุดของเกมนี้  ไม่ว่าเขาจะถูกสั่งให้ทำอะไรไว้ก่อนเกม จะเป็นการเก็บบอล หรือส่งบอลขึ้นหน้า ปกป้องแบ็คโฟร์ หรือ จ่ายบอลไปรอบๆ เขาทำได้อย่างสุดยอดมากจริงๆ"
    "หลายครั้งที่ผมเห็นเชลซีในฤดูกาลนี้ พวกเขามีการครองบอลที่ดีจากการเล่นของ จอร์จินโญ่ สำหรับการจ่ายบอลของเขา แต่เขาไม่ได้ทำในสิ่งที่เด็กคนนี้ทำในเรื่องของการเก็บและจ่ายบอลขึ้นหน้า นั่นคือสิ่งที่เขาคิดเป็นอันดับแรก"
    "ไม่เพียงแต่เขาปกป้องแบ็คโฟร์ได้อย่างสุดยอดแล้ว ทุกสิ่งที่เขาทำ เขาคิดไว้ก่อนแล้วทั้งหมด ทั้งเรื่องการแท็คเกิล, ไทม์มิ่งในการเข้าบอล การตั้งเกมรุกให้เชลซี ความมั่นใจของเขา สำหรับเด็กอายุ 18 เขามั่นใจในความสามารถของตัวเองมากๆ"
    ด้าน เจอร์เกน คล็อปป์ กุนซือของทาง ลิเวอร์พุล ไม่ตำหนิ เอเดรียน ผู้รักษาประตูที่ปัดลูกยิงของ วิลเลียน ไม่ได้ แต่เชื่อว่าปัญหาอยู่ที่ลุกบอลใช้ในแมทช์นี้มากกว่าที่ทำให้เซฟยากขึ้นกว่าเดิมเมื่อบวกกับเทคนิคการยิงของนักเตะฝ่ายตรงข้ามไป
    ความพยายามของ วิลเลียน ที่ซัดไกลจากริมกรอบเขตโทษ แฉลบมือของ เอเดรียน เข้าไปเป็นสกอร์ของทีมเจ้าบ้าน ตั้งแต่นาทีที่ 13 แต่คล็อปป์ เลือกที่จะให้สัมภาษณ์ปกป้องลูกทีมมากกวา
    "ประตูแรก เราเสียบอล ตรงนั้นมันระยะ 18-19 หลาจากประตูใช่มั๊ย คุณลักษณะของลูกฟุตบอล กับเทคนิคการยิงอง วิลเลียน ทำให้ลูกนั้นรับยาก ก่อนจังหวะนั้น เอเดรียน เซฟช่วยเราไว้ เขาจับบอลและเริ่มเล่นใหม่เร็วซึ่งเป็นไอเดียวที่ดี แต่ไม่ใช่ทุกคนที่พร้อม ฟาบินโญ่อาจตกใจกับการส่งบอลมาให้ตอนนีน้ เราเสียบอล และพวกเขาก็จัดการทำประตูจากเราได้"
    ความพ่ายแพ้ครั้งนี้ นับเป็นนัดที่ 3 ในรอบ 4 เกมสำหรับ ลิเวอร์พุล หลังเสียท่าให้กับ แอตเลติโก มาดริด กับ วัตฟอร์ด มาก่อนหน้านี้

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"