กมธ.ศึกษารธน.เปิดห้องรอ'ครช.-นักศึกษา'บุกสภา 13 มี.ค.ถกแก้รัฐธรรมนูญ


เพิ่มเพื่อน    

6 มี.ค.63 - ที่รัฐสภา นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ อดีตพรรคอนาคตใหม่ น.ส.ธณิกานต์ พรพงษาโรจน์ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ โฆษกคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาปัญหา หลักเกณฑ์ และแนวทางการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 สภาผู้แทนราษฎร และ นายชัยธวัช ตุลาธน ผู้ช่วยเลขานุการคณะกรรมาธิการวิสามัญฯ ร่วมกันแถลงถึงแนวทางในการรับฟังความคิดเห็นของประชาชนต่อการแก้ไขรัฐธรรมนูญ 

นายรังสิมันต์ กล่าวว่า ในวันที่ 7 มี.ค. คณะกรรมาธิการวิสามัญจะเข้าไปร่วมรับฟังความคิดเห็นประชาชนที่มหาวิทยาลัยราชภัฎพิบูลสงคราม จังหวัดพิษณุโลก จากนั้นจะมีการจัดเวทีสัมมนากลุ่มตามลำดับ ประกอบด้วย 1.กลุ่มพิการ วันที่ 9 มี.ค. 2.กลุ่มประชาสังคม วันที่ 10 มี.ค. 3.กลุ่มสตรี วันที่ 10 มี.ค. 4.กลุ่มแรงงาน วันที่ 11 มี.ค.  5.กลุ่มผู้สูงอายุ วันที่ 18 มี.ค. 6.กลุ่มพรรคการเมือง 19 มี.ค. และ7.กลุ่มชาติพันธุ์ วันที่ 24 มี.ค.

นายรังสิมันต์ กล่าวอีกว่า ในวันที่ 13 มี.ค. ซึ่งเป็นวันที่คณะกรรมการรณรงค์เพื่อรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน (ครช.) จะมาสภา ทางคณะกมธ.จึงเห็นว่าเราจะเชิญให้พวกเขามาแสดงความคิดเห็นด้วย เพราะรัฐธรรมนูญเป็นวาระสำคัญของประชาชน และในวันเดียวกัน ช่วงบ่ายจะเปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นจากกลุ่มนักศึกษาที่ออกมาแสดงความคิดเห็นทางการเมืองด้วย ซึ่งขอให้ความมั่นใจว่ารัฐสภาในฐานะที่เป็นพื้นที่จัดกิจกรรมทั้งหมดจะมีมาตรการคัดกรองเพื่อป้องกันการระบาดของไวรัสได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่มาร่วมกิจกรรม

ด้านนายชัยธวัช กล่าวว่า เมื่อมีกลุ่มนักศึกษาออกมาแสดงความคิดเห็นทางการเมือง คณะกรรมาธิการวิสามัญจึงมีความเห็นว่าควรประสานงานเชิญนักศึกษามาให้ความคิดเห็นต่อคณะกรรมาธิการวิสามัญชุดใหญ่ ทั้งนี้ จะเร่งประสานงานผ่านองค์กรนักศึกษา  และจะประสานงานไปยังกลุ่มอื่นๆที่ทำกิจกรรมทางการเมืองหรือแฟลชม็อบด้วย เบื้องต้นจะเชิญมาไม่เกิน 100 คน เป็นทั้งนักศึกษาในกทม.และต่างจังหวัด

"คงประสานได้ไม่ครบทุกสถาบันแต่จะประสานงานให้ครอบคลุมมากที่สุด แต่หากประสานงานมายังคณะกรรมาธิการวิสามัญเพื่อให้ไปรับฟังความคิดเห็น ทางคณะกรรมาธิการวิสามัญก็มีความยินดีที่จะไปร่วมรับฟังความคิดเห็นจากสถาบันการศึกษา" นายชัยธวัช กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"