'พรรณิการ์' เข้าพบ ปอท. ตามหมายเรียก ข้อหาผิดพ.ร.บ.คอมพ์​


เพิ่มเพื่อน    

6 มี.ค.63 - เวลา 13.00 น. ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) น.ส.พรรณิการ์ วานิช อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ และอดีตโฆษกพรรคอนาคตใหม่ เดินทางเข้าพบ พนักงานสอบสวน บก.ปอท. เพื่อรับทราบข้อกล่าวหากรณีโพสต์เฟซบุ๊ก “Pannika Chor Wanich” เมื่อวันที่ 21 พ.ย.2556  เข้าข่ายผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ.2560 โดยขอเลื่อนนัดจากวันที่ 4 ม.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากไม่สะดวกเข้าพบตามนัดหมาย

น.ส.พรรณิการ์ เปิดเผยว่า วันนี้มารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกครั้งที่​ 1 และจะปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา​ แต่ขอรับฟังรายละเอียดจากพนักงานสอบสวน ปอท. ว่ามีข้อกล่าวหาอะไรบ้าง​ ทราบเพียงแต่ว่าเข้าข่ายความผิดพ.ร.บ.​คอมพิวเตอร์​ ส่วนการโพสต์แสดงความคิดเห็นดังกล่าวจะไม่ขอพูดถึง​เนื่องจากเข้ากระบวนการยุติธรรมแล้ว​ ตนขอยืนยันว่าเป็นการแสดงออกตามสิทธิเสรีภาพ​อันได้รับการคุ้มครองตามหลักรัฐธรรมนูญ​  โดยเฉพาะคนหนุ่มสาวนิสิต​ นักศึกษา​ ซึ่งตนกังวลว่าสิ่งที่เผชิญเมื่อ​ 10 ปีที่ผ่านมา คนที่แสดงความคิดเห็นต่างกำลังถูกคุกคาม​ กำลังถูกล่าแม่มด​ถูกชี้เป้าเสียบประจาน​ โดยเฉพาะสื่อบางสำนักก็ทำแบบเดียวกัน​

"เป็นเรื่องน่าเศร้า​ เพราะเวลาประชาชนแสดงความไม่พอใจต่อสภาพสังคม​ หรือการทำงานของรัฐบาลเป็นการแสดงออกโดยสิทธิเสรีภาพของเขา​ สิ่งที่รัฐบาลต้องทำ​คือควรรับฟังความเห็นต่างว่าเกิดจากอะไร​เพื่อทำให้สังคมเดินไปข้างหน้าได้"น.ส.พรรณิการ์ กล่าวและว่า ขอตั้งคำถามกับตัวเองว่าหากเราไม่เดินเข้าสู่เส้นทางการเมือง​ จะมีคดีความต่างๆเกิดขึ้นกับตัวเองหรือไม่​ โดยตนมีคดีอยู่ประมาณ​ 7​ คดี​ เป็นคดีพ.ร.บ.คอมฯ​ 1 คดี​ นอกนั้นเป็นคดีหมิ่นประมาท​ และคดีร่วมชุมนุมที่สกายวอล์ค.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"