ส.ส.ส้มหวานยกคณะซบพรรคก้าวไกล 'พิธา' จ่อหัวหน้าพรรค ดัน 'ชัยธวัช' เพื่อนเลิฟ 'ธนาธร' ขึ้นเลขาฯพรรค


เพิ่มเพื่อน    

7 มี.ค.63 - พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา  เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ในฐานะนายทะเบียนพรรคการเมือง กล่าวว่า นายทะเบียนพรรคการเมืองได้รับแจ้งการขอเปลี่ยนแปลงชื่อพรรคและกรรมการบริหารพรรค ร่วมพัฒนาชาติไทยเป็นชื่อพรรคก้าวไกล และได้ทำการตรวจสอบ ว่ามติที่ประชุมใหญ่สามัญของพรรคเป็นไปตามข้อบังคับพรรคแล้วจึงได้ตอบรับการเปลี่ยนแปลงชื่อพรรค และกรรมการบริหารพรรคไปเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา เหลือเพียงขั้นตอนการประกาศในราชกิจจานุเบกษา  ดังนั้นในวันที่ 8 มี.ค. ที่มีกระแสข่าวว่า 55 อดีตส.ส พรรคอนาคตใหม่จะไปสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกล ก็จะเป็นการสมัครเป็นสมาชิกในชื่อพรรคนี้ได้เลย เพราะการเปลี่ยนแปลงชื่อพรรคถือว่ามีผลโดยสมบูรณ์แล้วนับตั้งแต่ ที่ประชุมใหญ่สามัญของพรรคมีมติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับพรรคก้าวไกล  เดิมชื่อพรรคร่วมพัฒนาชาติไทย โดยจดทะเบียนตั้งแต่ 1 พ.ค.2557   ต่อมาได้เปลี่ยนชื่อเป็นพรรคผึ้งหลวง และปัจจุบันได้เปลี่ยนชื่อเป็นพรรคก้าวไกล มีสมาชิกเพียง 2,690 คน  มีสาขาพรรค 4 สาขา  มีตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัด 13 เขตเลือกตั้ง

โดยพรรคก้าวไกล  มีนายราเชนธร์ ติยะวัชรพงศ์ เป็นหัวหน้าพรรค และนางปีใหม่ รัฐวงษา  เป็นเลขาธิการพรรค และรักษาการแทนหัวหน้าพรรค  ทั้งนี้ ภายหลังวันที่ 8 มี.ค.2563 ที่ ส.ส.พรรคอนาคตใหม่จะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกล  จากนั้นจะมีการเรียกประชุมใหญ่ เพื่อเปลี่ยนแปลงคณะกรรมการบริหารพรรค 

โดยมีรายงานว่า นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ จะเป็นหัวหน้าพรรคก้าวไกล และวางนายชัยธวัช ตุลาธน อดีตรองเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ และป็นเพื่อนนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ครั้งเป็นนักศึกษา และร่วมกันก่อตั้งวารสารฟ้าเดียวกัน เป็นเลขาธิการพรรคก้าวไกล.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"