'ผู้พิพากษาคณากร' ทิ้งจดหมายลาตายอีกฉบับ ถึงเพื่อนรุ่น 46


เพิ่มเพื่อน    

7 มี.ค.63 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายคณากร เพียรชนะ อดีตผู้พิพากษาหัวหน้าคณะชั้นต้นในศาลจังหวัดยะลาที่เคยใช้อาวุธปืนยิงตนเองในห้องพิจารณาคดีที่ 4 ที่ศาลจังหวัดยะลา เมื่อวันที่ 4 ต.ค. 2562 และใช้อาวุธปืนยิงเข้าบริเวณหัวใจจนเสียชีวิตในวันนี้ ได้เขียนจดหมายอีกฉบับ ลาถึงเพื่อนผู้พิพากษารุ่นที่ 46 (ผู้ช่วยผู้พิพากษารุ่นที่ 46) ลงวันที่ 5 มี.ค. 2563 เรื่อง "ขออนุญาตลาเพื่อนๆ" เรียน "ผู้พิพากษารุ่นที่ 46 ทุกท่าน" ระบุว่า

สืบเนื่องจากผมนายคณากร เพียรชนะ ใช้อาวุธปืนยิงตนเองที่ศาลจังหวัดยะลาเมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2562 ทั้งแถลงการณ์ผ่านสื่อออนไลน์แจ้งให้ประชาชนทราบถึงการที่นายเพิ่มศักดิ์ สายสีทอง อธิบดีผู้พิพากษาภาค 9 แทรกแซงผลคำพิพากษารายละเอียดตามคำแถลงการณ์ 25 หน้า ของผม

ต่อมาผมถูกตั้งกรรมการสอบสวนและยังถูกพนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหาเป็นผู้ต้องหาในคดีอาญา ซึ่งผมเชื่อว่า การดำเนินคดีกับตัวผมเพิ่งจะเริ่มต้น ทั้งยังต้องออกจากราชการเป็นแน่การสูญเสียหน้าที่การงานที่รักนั้นคือการสูญเสียตัวตน ซึ่งสภาพร่างกายและจิตใจของผมไม่อาจรับไหว

ผมขอยืนยันกับเพื่อนๆ ทุกท่านว่า สิ่งที่ทำลงไปผมทำด้วยหัวใจที่บริสุทธิ์ต้องการให้ความยุติธรรมแก่ประชาชน และไม่เสียใจที่ได้กระทำผมภูมิใจที่เป็นส่วนหนึ่งในการให้ความยุติธรรมแก่ประชาชน

ผมเข้ามาเป็นผู้ช่วยผู้พิพากษาอันดับที่ 103 แต่ได้ออกไปเป็นอันดับที่ 1 (ไชโย) คงไม่มีใครอยากเป็นอันดับที่ 2 ธรรมดาครับมีพบย่อมมีจากเสียดายนิดนึงที่ไม่ค่อยได้ติดต่อกับเพื่อนๆ ส่วนใหญ่ ขอโทษด้วยที่ไม่ได้ไปงานเลี้ยงรุ่นด้วย คิดว่าเพื่อนๆ คงไม่สนใจ แต่ผมคิดผิดเห็นได้ชัดเมื่อเกิดเหตุกับผม เพื่อนๆ หลายคนมาให้กำลังใจซื้อของมาให้กิน พาไปกินข้าวพาไปกินเหล้า ช่วยฝากฝังให้อยู่ดีๆ หาเพื่อนใหม่ให้ก็มี (นะ) ความเป็นเพื่อนๆ นี่ก็แปลก ไม่พบเจอกันตั้งนานแต่เมื่อพบก็สนิทขอบคุณในความรักความห่วงใยที่เพื่อนๆ มีให้ผมนะครับ หากมีสิ่งใดที่ผมเคยทำให้เพื่อนๆ ไม่สบายใจหรือไม่พอใจผมขอโทษมา ณ ที่นี้ (ชาตินี้จะไม่ทำอีกแล้ว)

ชีวิตคือการเดินทางเส้นทางบนโลกในปัจจุบันของผมได้ขาดลงแล้ว ยินดีกับผมด้วย ผมได้ไปก่อนเล่ากันว่าบนสวรรค์ 1 วันเท่ากับ 1 ปีบนโลกมนุษย์ ถ้าไม่คลาดเคลื่อนนี่อีกไม่กี่วันเราก็เจอกันอีกแล้วล่ะสิ ช่วงนี้ผมโสด ระหว่างรอเมียตามขึ้นมาผมไปคุยเล่นกับนางฟ้าก่อนนะครับ ลาก่อนเพื่อนๆ ที่รักทุกท่าน ด้วยรักและผูกพัน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"