เผย 'คณากร' ยิงตัวเองเสียชีวิต เคยตรวจจิตเวช 2 ครั้ง ผลตรวจไม่พบอาการผิดปกติทางจิตใจหรือเป็นโรคซึมเศร้า


เพิ่มเพื่อน    

7 มี.ค.63 - จากกรณีนายคณากร เพียรชนะ อดีตผู้พิพากษาหัวหน้าคณะชั้นต้นในศาลจังหวัดยะลา ปัจจุบันช่วยงานกองผู้ช่วยศาลอุทธรณ์ภาค 5 ทำการยิงตัวเองเข้าที่หัวใจจนเสียชีวิตเวลา 10.45 น.วันนี้นั้น

แหล่งข่าวผู้พิพากษาเปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้นายคณากรเคยใช้อาวุธปืนยิงตนเองในห้องพิจารณาคดีที่ 4 ที่ศาลจังหวัดยะลาเมื่อวันที่ 4 ต.ค. 2562  พอหลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวและพักรักษาตัวอาการบาดเจ็บ ก็เคยเข้ารับการตรวจอาการทางจิตเวชมาแล้ว 2 ครั้ง ซึ่งผลตรวจไม่พบอาการผิดปกติทางจิตใจหรือเป็นโรคซึมเศร้า โดยคนใกล้ชิดจะเป็นที่ทราบกันดีว่า นายคณากรเป็นผู้มีความมุ่งมั่นในสิ่งที่ตนเองเชื่ออย่างสูง ก่อนหน้าที่จะเสียชีวิต 2-3 วัน ยังมีอาการปกติ พูดคุยกับกลุ่มคนที่รู้จักสนิทคุ้นเคยอยู่ แต่ปกตินายคณากรจะเป็นคนเงียบๆ ไม่ค่อยสุงสิงกับคนอื่น จะคุยปรึกษาเฉพาะคนสนิท 

ส่วนสาเหตุที่เกิดขึ้นนั้น ก็ยากจะคาดเดาว่าอะไรเป็นปมจุดชนวนในการตัดสินใจยิงตัวเองเป็นครั้งที่ 2 อีก เพราะประเด็นที่มีการตั้งกรรมการสอบสวนนั้น ผลสอบก็ยังไม่มีออกมาว่าจะลงโทษหรือไม่อย่างไร ระหว่างสอบสวนก็ไม่มีท่าทีตึงเครียด ยังแจ่มใส ส่วนที่อาจจะเครียดกับการโดนแจ้งข้อหาเกี่ยวกับอาวุธปืนตามที่ระบุในจดหมายนั้น มีข้อสังเกตว่ามีการแจ้งข้อหามาสักระยะ แต่ทำไมถึงตัดสินใจลงมือตอนนี้ โดยในวันพรุ่งนี้ก็จะมีการเคลื่อนศพนายคณากร จากโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ไปยังวัดสันทรายมูล จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อบำเพ็ญกุศล เชื่อว่าในวันที่ 16 มี.ค.นี้ ช่วงเช้าที่จะมีการประชุมคณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรม (ก.ต.) ก็จะมีผู้หยิบยกเรื่องดังกล่าวขึ้นมาพูด แต่จะเป็นแง่มุมประเด็นใดนั้นต้องติดตาม

“อยากฝากว่าไม่ว่าการกระทำของท่านคณากรครั้งนี้ จะมีคนเห็นด้วยหรือไม่ก็ตาม ไม่อาจวินิจฉัยได้ว่าเป็นการกระทำที่ถูกหรือผิด เมื่อได้ทำไปแล้วถือเป็นการตัดสินใจของท่านคณากรเอง ไม่ควรไปว่ากล่าวให้ร้าย เหยียดหยามหรือชื่นชม สนับสนุน จูงใจ ขอให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย อย่างไรก็ตามครอบครัวของท่านคณากรไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำในครั้งนี้ ก็ขอให้ทุกคนเห็นใจครอบและช่วยกันดูแลครอบครัว พร้อมอโหสิกรรมกับท่านคณากร” แหล่งข่าวผู้พิพากษาระบุ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"