พบอีกจม.ลาตายฉบับที่ 3 'ผู้พิพากษาคณากร' เขียนถึงอาจารย์ กอศ.


เพิ่มเพื่อน    

7 มี.ค.63 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายคณากร เพียรชนะ อดีตผู้พิพากษาหัวหน้าคณะชั้นต้นในศาลจังหวัดยะลา ที่เคยใช้อาวุธปืนยิงตนเองในห้องพิจารณาคดีที่ 4 ที่ศาลจังหวัดยะลา เมื่อวันที่ 4 ต.ค. 2562 และใช้อาวุธปืนยิงเข้าบริเวณหัวใจจนเสียชีวิตในวันนี้ ได้เขียนจดหมายลาตายฉบับที่ 3 ถึงอาจารย์คณะกรรมการอำนวยการอบรมและพัฒนาข้าราชการตุลาการศาลยุติธรรม (กอศ.) ผู้พิพากษารุ่นที่ 46 (ผู้ช่วยผู้พิพากษารุ่นที่ 46) ลงวันที่ 5 มี.ค. 2563 เรื่อง "ขออนุญาตกราบลา" เรียน "ท่านอาจารย์ กอศ. ผู้พิพากษารุ่นที่ 46 ทุกท่าน" ระบุว่า

สืบเนื่องจากกระผมนายคณากร เพียรชนะ ใช้อาวุธปืนยิงตนเองที่ศาลจังหวัดยะลาเมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2562 ทั้งแถลงการณ์ผ่านสื่อออนไลน์แจ้งให้ประชาชนทราบถึงการที่นายเพิ่มศักดิ์ สายสีทอง อธิบดีผู้พิพากษาภาค 9 แทรกแซงผลคำพิพากษารายละเอียดตามคำแถลงการณ์ 25 หน้าของกระผม

ต่อมากระผมถูกตั้งกรรมการสอบสวน และยังถูกพนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหาเป็นผู้ต้องหาในคดีอาญา ซึ่งกระผมเชื่อว่าการดำเนินคดีกับตัวกระผมเพิ่งจะเริ่มต้น ทั้งยังต้องออกจากราชการเป็นแน่ การสูญเสียหน้าที่การงานที่รักนั้นคือการสูญเสียตัวตนซึ่งสภาพร่างกายและจิตใจของกระผมไม่อาจรับไหว

กระผมขอยืนยันกับท่านอาจารย์ทุกท่านว่าสิ่งที่ทำลงไป กระผมทำด้วยหัวใจที่บริสุทธิ์ต้องการให้ความยุติธรรมแก่ประชาชน และไม่เสียใจที่ได้กระทำ สิ่งที่เสียใจคือทำให้อาจารย์เดือดร้อนต้องแสวงหาหนทางช่วยเหลือให้ความเป็นธรรมแก่ลูกศิษย์ กระผมกราบขอโทษท่านอาจารย์ทุกท่านมา ณ ที่นี้

เมื่อก่อนกระผมคิดว่าท่านอาจารย์คงไม่สนใจในตัวกระผม แต่ในวันนี้กระผมทราบแล้วว่าท่านอาจารย์รักและเป็นห่วงลูกศิษย์ทุกคน ขณะเกิดเหตุท่านอาจารย์โทรหาหัวหน้าศาลซึ่งรวดเร็วมากๆ ขณะอยู่ที่โรงพยาบาล เมื่อท่านอาจารย์เดินเข้ามาในห้อง น้ำตาผมเอ่อจะไหลแต่ต้องกลั้นไว้ แต่ท้ายที่สุดก็กลั้นไว้ไม่อยู่ นอกจากนี้ ยังทราบว่าท่านอาจารย์ไปรับรองว่ากระผมเป็นคนดีต่อท่านประธานศาลฎีกา ฯลฯ

ดังนั้นที่พูดกันว่าอาจารย์เปรียบเหมือนพ่อแม่คนที่สองนั้นถูกต้องที่สุดแล้ว เส้นทางชีวิตของกระผมบนโลกในปัจจุบันนี้ได้ขาดลงแล้ว กระผมขอกราบขอบพระคุณและกราบลาท่านอาจารย์ทุกท่านครับ ด้วยรักและเคารพอย่างสูง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"