ผลจากพระเสาร์จรเข้ามังกร-ลัคนาสถิตกรกฎประคองชีวิตคู่-หุ้นส่วนชีวิต


เพิ่มเพื่อน    

    พระเสาร์จรที่ราศีมังกรระหว่าง 2 มีนาคม 2563-1 มีนาคม 2566 (มีเดินผิดปกติ) และรูปราศีต่างๆ ที่ได้รับผลเต็มที่จากพระเสาร์จรที่ราศีมังกร และกลุ่มดาวในดวงเดิมที่รองรับพระเสาร์จรในราศีมังกร แล้วจะเพิ่มอาการด้านร้าย-ดีออกมา

 ในบรรดาเรื่อง ทั้งดี-ร้าย ที่ เกิดในทางชีวิตได้ตลอดเวลานั้น ตั้งแต่ธันวาคม 2560-ต้นมีนาคม 2563 ท่านที่ลัคนาสถิตราศีกรกฎ ต้องต่อสู้ดิ้นรน-กดดันอย่างหนักเพื่อให้ได้โชค-เงินก้อนใหญ่ โดยพวกท่านส่วนใหญ่สู้แล้วได้ อาจจะมากที่สุดเท่าที่เคยทำมาหาก่อน ไปพร้อมๆ กับอาการป่วยของคู่ครองหรือบรรดาหุ้นส่วนในชีวิตทั้งหลายที่ต้องใช้เงินเพื่อดูแลรักษากันไปตามสภาพ

                ทั้งนี้ เป็นเพราะพระเสาร์จร (7) เทพเจ้าแห่งความระทมทุกข์-แบกภาระหนัก นานๆ จะให้เรื่องดีๆ แต่บทจะให้คุณงามความดีก็ ให้อย่างมโหฬาร-ช้าๆ-หนักแน่นและมั่นคง เข้าไปเดินในราศีธนู ซึ่งเป็นภพที่หก-อริ ให้คุณถามโฉลก….ได้ลาภใหญ่ก็ต้องใจอันสำราญ..คือแม้จะทุกข์-เหนื่อยยาก กดดันเพียงใด แต่สุดท้ายแล้วก็ได้

                ครั้นตั้งแต่ต้นมีนาคม 2563 เป็นต้นไป-มีนาคม 2566เกณฑ์ดีจากพระเสาร์จรจะเปลี่ยนไป อันเนื่องจากพระเสาร์จะย้ายจากราศีธนูเข้าไปเดินในราศีมังกร ซึ่งเป็นภพที่เจ็ด อันเป็นดินแดนของ คู่ครอง หุ้นส่วนชีวิต หุ้นส่วนสัญญา การต่อสู้คดีกับคู่พิพาท คู่แข่งขันที่เปิดเผย ปู่ย่าตายาย ของพวกท่าน ซึ่งระยะเวลาที่พระเสาร์จรอยู่ที่ราศีมังกรนี้ คาดว่าอาการที่มีโอกาสเกิด (ไม่ใช่เกิดตลอดเวลา) กับท่านที่ ลัคนาสถิตราศีกรกฎ คือ

                1.ด้านร้าย-แกมดี

    1.1 พระเสาร์จรภพที่เจ็ดนี้คือ มุมร้ายที่เล็งใส่ลัคนา ซึ่งเป็นจุดตั้งรับที่สำคัญของดวงชะตาพวกท่าน ทางโหรถือว่าทำให้ ดวงชะตาแตก เป็นจุดช้ำที่เรียกว่า พินทุบาทว์ ที่จะแบ่งชีวิตพวกท่านออกเป็นสองซีก หรือมีคนมาช่วยแบ่ง ทำให้เกิดเรื่องร้อนในระหว่างนี้

                1.2 พระเสาร์ที่ราศีมังกร ได้มาตรฐานสูงคือ มาตรฐานเกษตราธิบดี อันหมายถึงมั่นคง เข้มแข็ง

                ฉะนั้นเมื่อรวมทั้งเรื่องดี-ร้ายแล้วผลคือ

                1.3 ท่านที่สมรสหรือมีคู่แล้วต้องประคองชีวิตคู่ให้ดี พากันไปให้ตลอดรอดฝั่ง อย่าให้พระเสาร์จรตัวทุกข์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนประเภทหม้ายหรือสูงอายุ คนร้ายลึก มาบั่นทอนหรือแยกพวกท่านออกเป็นสองซีกจากกันได้

                1.4 ระวังและประคองหุ้นส่วน หรือคนที่มีส่วนได้เสียในชีวิตของพวกท่านไปให้ตลอดรอดฝั่ง เช่น ลงทุน ร่วมทุนกับเพื่อนหรือพี่น้องก็ต้องพยายามไม่ทะเลาะกัน แต่หากกำลังคิดจะหาคนร่วมทุน ทำกิจการด้วย ก็อาจจะชะลอไว้ก่อน เพราะตำราบอก เป็นระยะเวลาที่ไม่เหมาะกับการทำมาหากินแบบร่วมหุ้นกับคนอื่น หรือหากหลีกเลี่ยงไม่ได้ ก็ให้เลือกทำกับผู้สูงวัยกว่า

                หรือหากพวกท่านทำงานเช่นในบริษัทซึ่งถือว่าเป็นหุ้นส่วนสำคัญของพวกท่าน ก็ต้องทนประคับประคองให้ได้ตามวิธีการของพวกท่านเอง

                 1.5 หากพวกท่านยังไม่มีคู่หรือยังโสด เป็นระยะที่น่าจะได้คู่ครองในแบบหม้าย หรืออายุแตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัด หรือมาจากแดนไกล (พระเสาร์จรถึงราศีมีน-ภพศุภะ-ต่างประเทศ) ที่มีลักษณะเคร่งขรึม ชอบทำมากกว่าพูด เป็นนักบริหารจัดการที่ดี-แถมฐานะมั่นคง (ตามระดับวาสนา) แต่ติดจะขี้เหนียว เบียดกรอ ซึ่งในที่สุดก็จะช่วยกันสร้างฐานะได้อย่างโดดเด่น (พระเสาร์จรถึงราศีตุล-ดินแดนของบ้าน-ที่ดิน-รถเก๋ง-ได้มาตรฐานอุจ-สูง-โดดเด่น) แต่เหนื่อยยากตาม (อาการของพระเสาร์)

                2.มีเรื่องกระทบวิถีชีวิตในบ้าน เช่น แม่หรือพ่อ หรือปู่ย่าตายายป่วยให้ต้องดูแล

                3.อาจมีบางจังหวะที่หุ้นส่วนในชีวิตของพวกท่านเช่นคู่ครอง ลูกหลาน ฯลฯ อาจโชคดีได้ไปต่างประเทศ โดยมีคนสนับสนุน แต่หากพวกท่านจะเริ่มเรียนต่อ คาดว่าจะเป็นระยะของความเหนื่อยยากกดดัน (อาการของพระเสาร์)

                4.อาจมีบางจังหวะที่บางท่านโชคร้าย มีเรื่องมีราวหรือคดีความให้ต่อสู้กัน เหนื่อยกับคู่ครองหรือหุ้นส่วนทั้งหลาย

                5.เคล็ดส่งเสริม-ซ้ำเติมจากดาวที่รองรับอิทธิพลจากพระเสาร์จรที่ราศีมังกร (ตามรูป) ที่จะเกิดกับพวกท่านที่ลัคนาสถิตราศีกรกฎ

                5.1 กลุ่มดาวในดวงเดิมรองรับแล้วผลออกมาดี-ช่วยคานความร้ายกับท่านที่ลัคนาสถิตราศีกรกฎ

                พระพุธ (๔) รองรับ  โชคลาภจะพูนเพ็ญและศัตรูจะพ่ายแพ้

                พฤหัสบดี (๕) รองรับ เอาชนะปัญหาอุปสรรคได้ เสียอะไรแล้วได้กลับมา

                พระราหู (๘) รองรับ เป็นคู่มิตรใหญ่กับพระเสาร์ชนะศัตรู เกิดโชคลาภใหญ่เหมือนคนไปหาปลา แต่เจอขุมทองแทรกเข้ามา

                5.2 กลุ่มดาวในดวงเดิมรองรับพระเสาร์จรเพิ่มผลด้านร้ายกับท่านที่ลัคนาราศีกรกฎ

                พระอาทิตย์ (๑) รองรับ ระวังมีศัตรูเพราะคำพูด แต่จะมีผู้ใหญ่ช่วยเหลือ บางคนอาจมีคดีความต่างๆ

                พระจันทร์ (๒) รองรับ เจ็บไข้ได้ป่วยทั้งตัวท่านเองหรือแม่ หรืออาจมีหนี้ หรือเครียด วิตกจริต ตีตนไปก่อนไข้ เสียเงินหรือลูกน้องหนีหาย ตำราให้สวดมนต์แก้เคล็ด

                พระอังคาร (๓) รองรับ เป็นคู่อาฆาต ระวังอุบัติเหตุ ผ่าตัด ทะเลาะเบาะแว้ง เช่น รถชน ฯลฯ

                พระศุกร์ (๖) รองรับ เป็นคู่ศัตรูใหญ่ ระวังโรคเก่ากำเริบเรื้อรัง หรือถูกทรยศหักหลัง หรืออกหักรักคุด หรือพลัดพรากสูญเสีย หรือถูกโจรกรรม

                พระเสาร์ (๗) รองรับ กรรมเก่าแรง ระวังป่วยกระดูกหรือเส้นประสาท หรือผิวหนังหรือสำไส้ หรือภูมิแพ้

                ทั้งหมดนี้อาจเกิดอาการใดอาการหนึ่ง ไม่จำเป็นต้องเกิดทั้งหมด และไม่เกิดตลอดเวลา อีกทั้งดีก็ดี ร้ายก็ร้าย ไม่ตัดรอนกัน

                สำคัญคือ ยังมีดาวอีกหลายดวงที่ให้คุณ-โทษทุกลัคนาราศีรวมทั้งท่านที่ลัคนาสถิตราศีกรกฎด้วย จึงขอให้กลับไปอ่านที่แม่หมอสมัครเล่นตอนที่ 304 ภาพรวมชีวิตทุกลัคนาราศีตลอดปี 2563 หรือฟังที่ยูทูบช่อง-ฟองสนาน-

                แต่ว่าไม่ว่าสุข ทุกข์อะไรจะเกิดขึ้นกับพวกท่านระหว่างที่พระเสาร์จรเดินอยู่ในราศีมังกร ผู้เขียน ก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่าครั้นถึงมีนาคม 2566 เมื่อพระเสาร์จากมังกรไปแล้ว พวกท่านที่ลัคนาสถิตราศีกรกฎส่วนใหญ่ที่สมรสแล้วจะช่วยกันประคับประคองชีวิตครอบครัวให้รอด ดูแลสมาชิกในครอบครัวให้ดี รักษาหุ้นส่วนของชีวิตไว้ตลอดรอดฝั่ง ส่วนที่ยังโสดขอให้โชคดีกับการมีคู่หรือหุ้นส่วนชีวิต.

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"