ที่แท้เป็นเจ้าอาวาสวัดดัง​ขับรถชนยายวัย 64 ดับ


เพิ่มเพื่อน    

8 มี.ค.63 ความคืบหน้ากรณีที่รถเก๋งยี่ห้อวอลโว่ สีบรอนด์ ทะเบียน กฉ-3952  ศรีษะเกษ  ซึ่งมีพระเป็นคนขับพุ่งชนรถจักรยานยนต์พ่วงข้างบนถนนสายบุรีรัมย์ – ประโคนชัย   บริเวณหน้าค่ายอาสารักษาดินแดน (อส.)  ต.เสม็ด  อ.เมือง  จ.บุรีรัมย์ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา  เป็นเหตุให้ นางจันทร์เพ็ญ   คงสืบชาติ  อายุ 64 ปี   ยายที่ขับรถจักรยานยนต์พ่วงข้างเสียชีวิตคาที่ในสภาพแขนขาหักผิดรูป ศรีษะเละ สมองกระจายเกลื่อนถนน      ซึ่งจากการตรวจสอบแล้วพบว่าพระที่ขับรถเก๋งวอลโว่ชนยายเสียชีวิต  เป็นเจ้าอาวาสวัดทองธรรมชาติ  ต.ปราสาท  อ.บ้านด่าน  จ.บุรีรัมย์    ซึ่งจากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าเจ้าวาสได้ขับรถเก๋งคันดังกล่าวมาจากวัดที่ อ.บ้านด่าน   เพื่อจะไปศึกษาธรรมที่วิทยาลัยสงฆ์บุรีรัมย์   แต่พอมาถึงจุดเกิดเหตุรถจักรยานยนต์พ่วงข้างได้ขับออกมาจากหมู่บ้านเพื่อจะไปยูเทริน   ทำให้หลวงพ่อซึ่งขับออกมาจากทางตัวเมือง  เบรกไม่ทันก็ได้พุ่งชนรถ จยย.เต็มแรงจนเป็นให้คู่กรณีเสียชีวิต    ซึ่งเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังไม่ได้ข้อหา   ต้องรอการสอบสวนข้อเท็จจริงก่อน 

นายสมศักดิ์    หงส์สารัมย์  อายุ 64 ปี   เพื่อนบ้านของผู้เสียชีวิต  บอกว่า  ปัจจุบันยายจันทร์เพ็ญ  ผู้ตายอาศัยอยู่กับลูกชาย 2 คน   หลังจากสามีเสียชีวิต  มีอาชีพขายน้ำหวานตามตลาดคลองถมฐานะยากจน  ช่วงเช้าได้ขับรถจักรยานยนต์พ่วงข้างจะไปซื้อของและจองล็อกที่ตลาดไว้  แล้วตอนเย็นก็จะมารับลูกชายออกไปขายด้วยกัน   แต่ก็มาเกิดอุบัติเหตุจนเสียชีวิตดังกล่าว    ซึ่งหลังเกิดเหตุเจ้าอาวาสที่เป็นคนขับรถเก๋งคู่กรณีได้พาญาติโยมมาหาลูกชายของคนตายที่บ้านเพื่อมาแสดงความรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  ซึ่งตนเองก็ได้ร่วมพูดคุยด้วย     โดยเบื้องต้นเจ้าอาวาสก็ได้มอบเงินให้กับลูกชายคนตาย 10,000 บาทสำหรับเป็นค่าทำศพ   พร้อมทั้งรับจะดูแลเรื่องค่าจัดงานศพให้ทั้งหมด   แต่หากครอบครัวไม่สะดวกจะจัดงานศพที่บ้าน  ก็พร้อมจะรับศพไปประกอบพิธีให้ที่วัดของเจ้าอาวาสเอง    แต่ทางญาติและเพื่อนบ้านตกลงว่าจะจัดงานศพที่วัดใกล้บ้านทางเจ้าอาวาสก็รับปากจะดูแลให้  

หลังจากเจ้าอาวาสมาแสดงความผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  ทางญาติก็ไม่ได้ติดใจจะเอาความอะไร  เพราะเจ้าอาวาสก็ไม่ได้หลบหนี  แต่ที่ท่านไม่ลงจากรถในตอนแรกท่านบอกว่าตกใจ  ส่วนกรณีที่ต้องขับรถเองนั้นก็บอกว่าคนขับไม่อยู่แต่ท่านมีภารกิจที่จะต้องมาที่วิทยาลัยสงฆ์  จึงได้ขับรถมาเอง  อย่างไรก็ตามญาติก็ไม่ได้ติดใจอะไรเพราะคิดว่าเป็นอุบัติเหตุ    ส่วนเรื่องคดีก็แล้วแต่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"