ไล่ร.ต.อ.ตั้งแก๊ง อุ้ม-ยัดยาเสพติด


เพิ่มเพื่อน    

 

ให้ออก ร.ต.อ.เมืองพัทยา ร่วมกับตำรวจบ้านจับพ่อค้าไปรีดค่าไถ่ ยึดพระห้อยคอมูลค่า 3 ล้านบาท อ้างซุกยาเสพติด จนเหยื่อไปร้อง ผบช.ภ.2 สอบพบมีมูล ขออนุมัติศาลออกหมายจับ 6 คนในข้อหา ซ่องโจร กรรโชกทรัพย์ ก่อนจับรองสารวัตรได้พร้อมพวกอีก 4 คน
    เมื่อวันที่ 8 มีนาคมนี้ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณีการบุกจับกุมเจ้าหน้าที่ตำรวจยศ ‘ร.ต.อ.' พร้อมตำรวจบ้านรวม 4 คน อุ้มเหยื่อเข้าเซฟเฮาส์รีดเงิน-ปลดทรัพย์แลกอิสรภาพ ในพื้นที่ สภ.เมืองพัทยา จว.ชลบุรี ว่า ได้รับรายงานจาก สภ.เมืองพัทยา สืบเนื่องจากกรณีที่มีผู้เสียหายชาย อายุ 22 ปี ได้แจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนว่า เมื่อวันที่ 26 ก.พ.63 เวลาประมาณ 21.30 น. ตนกับหญิงสาว อายุ 20 ปี ได้ขับรถยนต์มาจอดบริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง ถนนชัยพฤกษ์ หมู่ 12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จากนั้นได้มีกลุ่มชายหลายนายเข้ามาแสดงตัวและร่วมทำการตรวจค้นตัวและค้นรถของผู้เสียหาย โดยแจ้งว่าเป็นชุดปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด แล้วเรียกทรัพย์สินเพื่อแลกกับการปล่อยตัวไม่ดำเนินคดีตามกฎหมาย
    ทั้งนี้ การสืบสวนสอบสวนขยายผลทราบว่า กลุ่มผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องในการกระทำความผิดขณะนี้พบ 6 ราย คือ 1.นายธันยกร โบศรี 2. นายสุริยา อ่อนหมื่นไวย 3.นายสุทธิพงศ์ หวังแก้ว 4.ร.ต.อ.วุฒิกรณ์ ปลอดโปร่ง รอง สวป.สภ.เมืองพัทยา 5.นายสีหรัตน์ รัตนวิจิตร 6.นายฉลุย แสนฟู โดยพนักงานสอบสวนได้ขออนุญาตศาลจังหวัดพัทยาออกหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 6 ราย ในข้อหา ซ่องโจร, ร่วมกันกรรโชกทรัพย์, ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใดหรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อเสรีภาพ, ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่นหรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย 
    ต่อมาเมื่อวันที่ 7 มี.ค.63 เวลาประมาณ 03.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจพบผู้ต้องหา 5 ราย คือรายที่ 1, 2, 4, 5, 6 ที่ สภ.เมืองพัทยา และได้ทำการได้จับกุมตัวผู้ต้องหาตามหมายจับดังกล่าว นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนรายที่ 3 อยู่ระหว่างการออกติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี โดย พล.ต.ต.ประการ ประจง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี จะมีคำสั่งตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง พร้อมมีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจรายดังกล่าวที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดออกจากราชการไว้ก่อนแล้ว และดำเนินคดีอาญาและทางวินัยอย่างเด็ดขาดตามขั้นตอนต่อไป
    พล.ต.ต.ประการ ประจง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี เปิดเผยว่า แก๊งผู้ต้องหาดังกล่าว อันมี ร.ต.อ.วุฒิกรณ์ ปลอดโปร่ง รอง สวป.สภ.เมืองพัทยา เป็นหัวหน้า ได้อุ้มชายคนหนึ่งไปกักขังไว้ที่เซฟเฮาส์แห่งหนึ่ง แล้วเรียกเงิน 300,000 บาท พร้อมทั้งปลดสร้อยคอทองคำ 1 บาท และพระเลี่ยมทอง 1 องค์ไป ภายหลังได้คืนสร้อยคอทองคำ แต่ไม่คืนพระเลี่ยมทอง เนื่องจากในตลาดพระองค์นี้มีราคาถึง 3 ล้านบาท จากนั้นเหยื่อได้ไปร้องเรียนกับ พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ตนจึงเข้าไปดำเนินการสอบสวน จนกระทั่งทราบว่าข้อมูลร้องเรียนเป็นความจริง จึงให้ พ.ต.อ.ฐิตวัฒน์ขออนุมัติศาลพัทยาออกหมายจับ พร้อมนำกำลังเข้าจับกุมได้ในที่สุด
    จากการสอบสวนยังทราบว่า ร.ต.อ.วุฒิกรณ์กับพวกเคยก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง สมัยเป็นรอง สว.สภ.เมืองพัทยา ก็เคยกระทำการเช่นนี้ แล้วถูกโยกย้ายเข้าช่วยราชการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี แต่การสอบสวนไม่พบหลักฐานที่จะเอาผิดได้ จึงต้องย้ายกลับไปดำรงตำแหน่งรอง สว.ป.สภ.เมืองพัทยา สุดท้ายกระทำความผิดซ้ำอีก. 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"