ไอซ์ลอยมาติดหาด 5วันกว่า300กิโล


เพิ่มเพื่อน    

  ผู้ว่าฯ แถลงพบห่อยาไอซ์ลอยทะเลมาติดตามแนวชายหาด ช่วง 3-7 มี.ค. ยึดได้กว่า 300 กก. คาดมาจากเรือยาเสพติดที่อับปางกลางทะเล หรือแก๊งคนร้ายโยนทิ้งหลังพบเจ้าหน้าที่

    เมื่อวันที่ 8 มีนาคมนี้ ว่าที่ร้อยตรีพิเชียน ลิมป์หวังอยู่ ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด แถลงว่า กรณีเจ้าหน้าที่ติดตามตรวจยึดยาไอซ์ หลังพบว่าลอยทะเลมาติดตามแนวชายหาดในพื้นที่ ต.เกาะกูด และเกาะหมาก ระหว่างวันที่ 3-6 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยสามารถตรวจยึดยาไอซ์แล้วรวม 189.5 กิโลกรัม ล่าสุด ช่วงวันที่ 7 มี.ค.นี้ เจ้าหน้าที่ตรวจพบยาไอซ์ลอยมาอีกบริเวณชายหาดกระทิง หมู่ที่ 3 ต.เกาะกูด, ชายหาดอ่าวพร้าว หมู่ที่ 3 ต.เกาะกูด, ชายหาดอ่าวไทร หมู่ที่ 3 ต.เกาะกูด, ชายหาดแหลมโม่ง หมู่ที่ 5 ต.เกาะกูด, ชายหาดบ้านบางเบ้า หมู่ที่ 5 ต.เกาะกูด, ชายหาดอ่าวต้นมะพร้าว หมู่ที่ 5 ต.เกาะกูด, หาดตะเคียน หมู่ที่ 5 ต.เกาะกูด และบ้านแหลมสน หมู่ที่ 6 ต.อ่าวใหญ่ อ.เมืองตราด รวมยาไอซ์ที่พบในรอบวันที่ 7 มี.ค. ทั้งหมด 130.1 กิโลกรัม และรวมยาไอซ์ตั้งแต่วันที่ 3-7 มี.ค. จำนวนทั้งสิ้น 319.6 กิโลกรัม
    ผวจ.ตราดกล่าวว่า ของกลางยาไอซ์ทั้งหมดที่ตรวจพบนั้น เจ้าหน้าที่ยังไม่ยืนยันว่ามาจากที่ไหนกันแน่ แต่สันนิษฐานไว้ว่าน่าจะมาจากเรือลำหนึ่งที่อับปางในทะเล แล้วยาเสพติดในเรือหลุดรอดออกมา นอกจากนี้ยังมีประเด็นที่ว่า ทางเอเยนต์ยาเสพติดหวั่นเกรงจะถูกเจ้าหน้าที่จับกุมจึงทิ้งยาเสพติดไว้ในทะเลดังกล่าว แต่เพราะชาวประมงพื้นบ้านเวลาพบยาเสพติดลอยในทะเลนั้น มักคิดว่าเป็นเพียงขยะทะเล จึงไม่ได้ให้ความสนใจจะเก็บขึ้นมาดู จนกระทั่งมีการสังเกตเห็นว่าเป็นขยะที่ผิดปกติ เพราะเป็นถุงลอยมัดติดกันเป็นก้อน ภายหลังมีการแกะออกมาดูจึงพบว่าเป็นไอซ์จำนวนมาก อย่างไรก็ตาม ซองพลาสติกที่ห่อหุ้มไอซ์ส่วนใหญ่จะมีตัวเพรียงทะเลเกาะติดอยู่ จึงเชื่อว่าน่าจะอยู่ในทะเลนานหลายวันหรือมากกว่า 1 เดือนแล้ว.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"