ปลื้มหงส์คืนชีพใกล้แตะแชมป์พร้อมทุบสถิติแชงค์ลี่


เพิ่มเพื่อน    


เจอร์เกน คล็อปป์ สะใจ ลิเวอร์พูล คัมแบ็คกลับมาชนะได้แล้วหลังฟอร์มหลุดติดกันมาก่อนหน้านี้ หลังเปิดแอนฟิลด์เชือด บอร์นมัธ ได้หวุดหวิด 2-1 พร้อมทุบสถิติสโมสรชนะในบ้านติดต่อกันเป็นนัดที่ 22 เมื่อคืนวันเสาร์ ขณะที่ โม ซาลาห์ สร้างประวัติศาสตร์ 100 นัดพรีเมียร์ลีก ยิงไป 70 ประตู
    ลิเวอร์พูล กลับมาจากการแพ้ติดๆกัน ด้วยการพลิกเฉือนเอาชนะ ทีม"เดอะ เชอร์รี่ส์" บอร์นมัธ ได้หวุดหวิด 2-1 พร้อมขยับเข้าใกล้ถ้วยแชมป์ลีกสูงสุดที่ชาวเดอะค็อปส์รอคอยกันมานาน 30 ปีไปอีกก้าว ขณะเดียวกันชัยชนะที่แอนฟิลด์ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ก็ทำให้ทีมชุดนี้ ทำสถิติคว้าชัยในบ้านในเกมลีกติดต่อกันเป็นนัดที่ 22
    ทีมของ เจอร์เกน คล็อปป์ ทำคะแนนทิ้งอันดับสอง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก่อนลงสนามเจอ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คืนวันอาทิตย์ ไปเป็น 25 แต้ม คาดว่า ลิเวอร์พูล น่าจะสามารถปิดการลุ้นแชมป์ฤดูกาลนี้ได้ในอีกไม่ถึง 2 สัปดาห์เท่านั้น
    ลิเวอร์พูล อาจได้ชูถ้วยแชมป์ในเกมที่พวกเขาบังเอิญมาเจอกับ เอฟเวอร์ตัน ทีมคู่ปรับร่วมเมืองพอดีในวันที่ 16 มีนาคม นี้ ถ้าหาก ซิตี้ แพ้นัดที่เจอ ยูไนเต็ด, อาร์เซนอล และ เบิร์นลี่ย์
    เกมที่แอนฟิลด์ เมื่อเสาร์ที่ผ่านมา เจ้าบ้านตกเป็นฝ่ายตามหลังให้แฟนๆใจเสียเล่นอีก ตั้งแต่นาทีที่ 9 จาก คัลลัม วิลสัน แต่ บอร์นมัธ บุกมานำก็รักษาสกอร์ไว้ไม่ได้นาน สุดท้ายเล่นกันในแนวรับพลาด และโดน โม ซาลาห์ ลงโทษ ในนาทีที่ 25 และ ซาดิโอ มาเน่ บวกอีกหนึ่งลูกให้ทีมพลิกขึ้นนำในนาทีที่ 33 เป็นประตูชัยให้ ลิเวอร์พูล ชนะไปหวุดหวิด 2-1
    คล็อปป์ กล่าว "ผมรู้ว่าเด็กๆของผมทำอะไรได้ แต่ผมไม่ใช่คนที่ลงไปเล่น พวกเขาต่างหาก ผมเคยพูดอยู่ก่อนแล้ว ความมั่นใจไม่ใช่สิ่งที่คุณได้ แล้วเอาใส่กระเป๋าเก็บไว้ตลอดชั่วชีวิต มันมาได้ก็จากไปได้"
    "คุณต้องต่อสู้อย่าหนัก นั่นเป็นหัวใจหลักที่คุณต้องทำ แต่ตอนนี้เรามี 82 คะแนนแล้ว ซึ่งถือว่าสวยมาก เราต้องเดินหน้าสู้กันต่อ สู้เต็มที่ไม่ว่าเจอทีมไหน และนั่น่คือสิ่งที่เราทำให้เห็นในวันนี้"
    เกมเมื่อคืนวันเสาร์ ลิเวอร์พูล ขาด แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แบ็คซ้ายทีมชาติสกอตแลนด์ เนื่องจากยังไม่ฟิตดีนักจากอาการบาดเจ็บทำให้ ต้องใช้ เจมส์ มิลเนอร์ ลงเล่นแทนและสวมปลอกแขนกัปตันทีมแทน จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ที่ยังเจ็บ และในตำแหน่งผู้รักษาประตูยังต้องใช้บริการ เอเดรียน แทน อลิสซอน อีกเช่นกัน
    "โรเบิร์ตสัน อยู่ระหว่างคำว่าไม่ได้ลงเพราะถูกจับพัก และไม่ได้ลงเพราะเจ็บ เขาเกือบจะได้ลงเป็นตัวจริงอยู่แล้ว แต่เขารู้สึกผิดปกติบางอย่าง แต่เขาจะกลับมาลงสนามแน่ในเกมวันพุธนี้"
    ชัยชนะเมื่อคืนวันเสาร์ ที่ทำให้ ลิเวอร์พุล คว้าชัยในบ้านของตัวเองติดต่อกันเป็นนัดที่ 22 ทำลายสถิติเดิมของสโมสร ที่เคยทำไว้ 21 นัดในยุคที่ บิลล์ แชงค์ลี่ เป็นผู้จัดการทีม เมื่อปี 1972
    แต่ถ้าพูดถึงสถิติไม่แพ้ใครในบ้านตัวเอง ลิเวอร์พุล ตอนนี้ทำได้ 55 นัด เป็นรองเพียง เชลซี ที่ทำได้ยาวนานกว่า โดยไม่แพ้ใครในบ้านถึง 86 เกม ระหว่างปี 2004-08
    สำหรับ ซาลาห์ ที่ยิงได้เป็นประตูตีเสมอ 1-1 ในเกมนัดนี้ เท่ากับว่า เขาซัดให้ ลิเวอร์พูล ไปแล้วถึง 70 ประตูจากการลงสนามในพรีเมียร์ลีก 100 นัด มากที่สุดในบรรดากองหน้าที่ ลิเวอร์พุล เคยมีมา และหากเทียบกับสโมสรอื่นในพรีเมียร์ลีกด้วยกัน ก็มีเพียง อลัน เชียเรอร์ เท่านั้นที่ทำได้มากกว่า คือ 79 ประตู ใน 100 นัดแรกในพรีเมียร์ลีกกับสโมสรเดียว กับ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส และหากรวมสมัยยังใช้ชื่อดิวิชั่น 1 มี โรเจอร์ ฮันท์ ที่ทำได้มากกว่า ซาลาห์ คือ 72 ประตูจาก 100 เกมแรกในลีก
    ส่วนเมื่อเทียบสถิติพรีเมียร์ลีกกับกองหน้าคนอื่นๆของ ลิเวอร์พูล ในอดีต ซาลาห์ ยิงไป 70 ประตู 24 แอสซิสต์, เฟร์นานโด ตอร์เรส 63 ประตู 12 แอสซิสต์, หลุยส์ ซัวเรซ 62 ประตู 21 แอสซิสต์ และ ไมเคิล โอเว่น 54 ประตู 18 แอสซิสต์

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"