ฝ่ายค้านตามจองเวร'บิ๊กตู่'! ยื่น'ชวน'ส่งศาลรธน.ฟันปมอยู่บ้านพักทหาร


เพิ่มเพื่อน    

9 มี.ค. 63 - นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ตนได้อภิปรายพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ที่ยังพักบ้านพักทหาร แม้การอภิปรายไม่ไว้วางใจจะจบลง โดยหลังจากนั้นนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ตน พร้อมด้วย ส.ส.พรรคร่วมฝ่ายค้านทั้งหมด 56 คน ได้ลงนามในหนังสือยื่นให้ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ เพื่อพิจารณาส่งศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย พล.อ.ประยุทธ์ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา184  กระทำการขัดกันแห่งผลประโยชน์ กรณียังพักในบ้านพักของข้าราชการทหารหลังเกษียณ อันอาจทำให้ความเป็นรัฐมนตรีต้องสิ้นสุดลงหรือไม่ 

“ตามความเห็นส่วนตัวมองว่า พล.อ.ประยุทธ์ จงใจฝ่าฝืนรัฐธรรมนูญมาตรา184 เข้าข่ายขัดกันแห่งผลประโยชน์ชัดเจน อาจทำให้ขาดคุณสมบัติ ความเป็นรัฐมนตรีต้องสิ้นสุดลง เพราะพล.อ.ประยุทธ์ ขณะเป็นผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) จนมาเป็นหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และมาเป็นนายกรัฐมนตรีสมัยที่สอง ยังพักอยู่บ้านพักของทหาร ทั้งที่นายกฯ ก็มีบ้านพักส่วนตัว ส่วนเรื่องความปลอดภัยที่นายกฯ อ้างก่อนหน้านี้นั้น ก็ฟังไม่ขึ้น” นายประเสริฐ ระบุ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"