แจ้งข้อหา พ.ร.บ.คอมพ์ 'เสี่ยบอย' อ้างไม่มีสินค้าจริง ทำไปเพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์


เพิ่มเพื่อน    

9 มี.ค.63 - จากกรณีที่นายศรสุวีร์ หรือบอย ภู่รวีรัศวัชรี อายุ 47 ปี ที่แอบอ้างเป็นคนสนิทผู้ติดตาม รมช.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และเป็น กต.ตร.สภ.หนองปรือ โพสต์คลิปขายหน้ากากอนามัย โดยอ้างว่า มีถึง 200 ล้านชิ้น และนายศรสุวีย์ ได้เดินทางเข้าพบพล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบช.ภ.2 เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 9 มีนาคม โดยมีการพูดคุยกันราว 15 นาที ก่อนจะหายไปอย่างรวดเร็ว นั้น

ล่าสุดวันนี้เมื่อเวลา 16.00 น.  ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบช.ภ.2 พานายศรสุวีร์ มาจากจ.ชลบุรี เพื่อเข้าให้ข้อมูลกับ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบ.ตร. ใช้เวลาประมาณ 30 นาที 

ต่อมาเวลา 16.45 น. นายศรสุวีย์ กล่าวว่า ภาพหน้ากากอนามัยที่โพสต์ลงเฟซบุ๊คตนก๊อปปี้มาจากคนอื่น เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้ตนเอง เพราะตนทำอาชีพนายหน้า แต่หน้ากากอนามัยไม่มีอยู่จริง ภาพโรงงานที่ตนไลฟ์สดลงโซเชียลมีอยู่จริง เขาเปิดอย่างถูกต้อง ตนทำไปเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับคนที่เข้ามาซื้อของ สิ่งที่ทำไปทั้งหมดเพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ แต่คลิปที่โพสต์เป็นช่วงที่ยังไม่ขาดแคลน จึงได้ตระเวนไปถ่ายภาพและสร้างภาพลักษณ์ รวมทั้งการโฆษณาเพื่อให้ลูกค้ามั่นใจ ทั้งในเรื่องของราคา และ ผลิตภัณฑ์ เนื่องจากเป็นวิธีการของกลุ่มนายหน้าที่ต้องการขายสินค้าแม้สินค้าจะไม่มีอยู่จริง ภายหลังการโฆษณาไม่มีลูกค้าสั่งสินค้ามาแต่อย่างใด โดยยืนยันว่าไม่มีสินค้าตามที่กล่าวอ้าง ก่อนหน้านี้เคยขายหน้ากากอนามัยได้เล็กๆ น้อยๆ แต่ไม่ประสบความสำเร็จเพราะได้ของไม่มีคุณภาพ พร้อมยืนยันว่าไม่รู้จักกับร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ส่วนนายพิตตินันท์ รักเอียด คนติดตามของร.อ.ธรรมนัส เคยเจอกันเพียงแค่ครั้งเดียว ซึ่งตนเป็นคนขอเข้าไปถ่ายรูป แต่ไม่ได้เจรจาซื้อขายหน้ากากอนามัย รวมถึงตนไม่เคยเจรจาซื้อขายกับทางประเทศจีน

ด้านพล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวว่า หลังปรากฎคลิปดังกล่าวทางโซเชียลมีเดีย ทางกระทรวงพาณิชย์ได้ประสานมายังสำนักงานตำรวจเเห่งชาติ เพื่อขอให้มีการตรวจสอบให้ได้ข้อเท็จจริงที่ถูกต้องและรวดเร็วที่สุด ขณะที่นายศรสุวีร์ ได้ประสานผ่าน พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบช.ก.2 ขอเข้าพบตำรวจเเละขอชี้เเจงข้อเท็จจริงต่อสื่อมวลชน ซึ่งเป็นสิทธิของนายศรสุวีร์ ที่สามารถกระทำได้ ในส่วนของตำรวจขณะนี้ยังไม่ได้มีการแจ้งกล่าวหากับนายศรสุวีร์แต่อย่างใด เนื่องจากกระบวนการสอบสวนยังไม่เกิดขึ้น หลังจากนี้จะเป็นการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ จะผิดจะถูกอย่างไรขึ้นอยู่กับพยานหลักฐาน

พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวต่อไปว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ได้ขอหมายศาลเข้าตรวจค้นทั้งหมด 6 จุด รวมถึงโรงงานที่ปรากฎในคลิปด้วย ขณะนี้ยังดำเนินการตรวจค้นอยู่ จึงยังไม่สามารถตอบได้ในขณะนี้ว่าตรวจค้นเจออะไรบ้าง อย่างไรก็ตามไม่ใช่เพียง นายศรสุวีร์ เพียงคนเดียว หากพบว่าใครมีส่วนเกี่ยวข้องก็จะถูกดำเนินคดีทั้งหมด ส่วนพฤติการณ์ของนายศรสุวีร์ จะมีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ หรือ ประกาศสินค้าควบคุมของกรมการค้าภายใน หรือ ผิดกฎหมายอื่นใดหรือไม่นั้น หากพบว่ามีความผิดก็จะถูกดำเนินคดีอยู่เเล้ว โดยมีการเตรียมพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (ปคบ.) กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทาเทคโนโลยี( ปอท.)เเละเจ้าหน้าที่กรมการค้าภายใน มาดำเนินการสอบสวนนายศรสุวีร์

ส่วนจะมีการเรียกผู้ที่ถูกพาดพิงอย่าง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรเเละสหกรณ์การเกษตร มาให้ข้อมูลหรือไม่นั้น พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวว่า การจะเรียกได้ ต้องดูว่าเกี่ยวข้องแบบไหน ถูกกล่าวอ้างเพียงฝ่ายเดียวหรือไม่ ทุกอย่างต้องทำตามพยานหลักฐาน ส่วนการเข้าตรวจค้นทั้ง 6 จุด ขณะนี้ก็ยังกำลังตรวจค้นอยู่ หลังจากวันนี้ไปแล้วก็น่าจะมีความชัดเจนว่าจะสามารถดำเนินคดีกับนายสรสุวีร์ ในข้อหาใด หรือไม่ ยืนยันว่าหากการสอบสวนพบว่าเข้าองค์ประกอบความผิดตามกฎหมาย เราจะดำเนินคดีทั้งหมด ไม่มีข้ามอะไรทั้งนั้น

รายงานข่าวแจ้งว่าภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจพูดคุยกับนายศรสุวีย์ เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหาในข้อหานำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ โดยหลังจากนี้จะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"