'ปารีณา'มั่นใจในความบริสุทธิ์ ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาคดีรุกป่า


เพิ่มเพื่อน    

10 มี.ค.63- ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.จังหวัดราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ พร้อมนายทศพล เพ็งส้ม ทนายความ เข้าพบพนักงานสอบสวนในคดีบุกรุกป่า เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา 4 ความผิด คือ ฐานบุกรุกป่าไม้ ตาม พ.ร.บ.ป่าสงวน , พ.ร.บ.ป่าไม้ , ประมวลกฎหมายที่ดิน และ พ.ร.บ.น้ำบาดาล กรณีครอบครองที่ดินในตำบลรางบัว อำเภอจอมบึง จังหวัดราชบุรี ที่เจ้าหน้าที่กรมป่าไม้แจ้งความดำเนินคดีไปก่อนหน้านี้  โดยใช้เวลาสอบปากคพนานกว่า 2 ชั่วโมง

ภายหลังเข้าให้ปากคำ นางสาวปรีณา เปิดเผยว่า ได้ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา มั่นใจในความบริสุทธิ์ตนเอง ส่วนรายละเอียดของคดีขอให้ทนายความเป็นผู้ให้ข้อมูลแทน

ด้านนายทศพล เปิดเผยว่า เบื้องต้นพนักงานสอบสวนแจ้งจ้อหาความผิดหลายข้อหาตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ เกี่ยวกับการบุกรุกป่า 711 ไร่ ซึ่งเป็นที่ดินป่าสงวน และที่ดิน ส.ป.ก.โดยต้องรวบรวมเอกสารต่างๆ รวมถึงข้อมูลบางส่วนที่ต้องสอบถามจากบุคคลในพื้นที่มาเป็นหลักฐานประกอบการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ใน 30 ประเด็น โดยจะนำหลักฐานทั้งหมดมามอบให้พนักงานสอบสวนภายใน 30 วัน

แต่สิ่งท่ายากในการทำคดีนี้คือ การติดตามขอเอกสารราชการเกี่ยวกับการครอบครองที่ดินในอดีต ที่มีประกาศของกฎกระทรวงต่างๆ กว่า 100 ฉบับ ที่ได้ประกาศใช้และยกเลิกไป เพื่อตรวจสอบว่าที่ดินแต่ละแปลงของ นางสาวปารีณาได้มาในช่วงเวลาใด มีประกาศฉบับใดยกเลิกแล้วหรือไม่ อย่างไรก็ตาม ในการแจ้งข้อกล่าวหาครั้งนี้ พบว่ามีบทสัมภาษณ์ที่ นางสาวปารีณา กล่าวกับสื่อในบางประเด็น ถูกนำมาใช้ประกอบการแจ้งข้อหาเช่นกัน ซึ่งตนมองว่าไม่เป็นธรรมในการต่อสู้ทางคดี.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"