'เสี่ยบอย'ซีด!ตร.ประสารปปง.ตรวจสอบเส้นทางการเงิน


เพิ่มเพื่อน    

10 มี.ค.63- พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.)เรียกคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน มาสอบถามความคืบหน้าผลการเข้าตรวจค้น 6 จุดเป้าหมายในพื้นที่กรุงเทพฯ และจังหวัดชลบุรี ที่มีข้อมูลเกี่ยวข้องกับการโพสต์ข้อความของนายศรสุวีร์ ภู่รวีร์รัศวัชรี หรือ เสี่ยบอย อ้างว่าสามารถจัดหาหน้ากากอนามัยได้มากกว่า 200 ล้านชิ้น ทำให้สังคมเกิดความตื่นตระหนกว่ามีการกักตุนสินค้าจำนวนมาก เพื่อรอส่งขายต่างประเทศ

พล.ต.อ.เอกสุวัฒน์ เผยว่า เป็นการประชุมเพื่อมอบหมายให้ฝ่ายสืบสวนสอบสวน ไปติดตามความคืบหน้าเพิ่มเติมในหลายประเด็นโดยเฉพาะบุคคลที่มีการอ้างอิงถึง และภาพแต่ละภาพที่นำไปโพสต์ว่ามีที่มาที่ไปอย่างไร รวมไปถึงประสานไปยัง ปปง. เพื่อขอให้มีการตรวจสอบเส้นทางการเงินขอเสี่ยบอย ว่ามีการทำธุรกรรมใดเข้าข่ายผิดปกติน่าสงสัยหรือไม่ ส่วนประเด็นที่เสี่ยบอย ถ่ายภาพคู่กับตำรวจหลายนาย จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า เป็นภาพในงานเลี้ยงแห่งหนึ่ง ซึ่งเสี่ยบอยไปขอถ่ายภาพด้วยอ้างว่าเพื่อเป็นที่ระลึกเท่านั้น

ทั้งนี้มีรายงายข่าวว่า สำหรับประเด็นที่จะมีการเรียกนายพิตตินันท์ รักเอียด มาสอบสวนปากคำ ประเด็นเรื่องความสัมพันธ์ส่วนตัวกับเสี่ยบอย และเห็นว่ายังไม่จำเป็นต้องเรียก ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มาให้ปากคำ เนื่องจากไม่มีภาพปรากฎในเฟซบุ๊กของเสี่ยบอย และยังไม่พบว่ามีโพสต์ใดที่อ้างถึง ส่วนเจ้าของบริษัทเอกชนย่านหนองแขม จะเรียกมาสอบถามประเด็นเรื่องการทำธุรกิจที่ให้การว่า เคยส่งขายหน้ากากอนามัยให้กับทางการจีนในช่วงที่มีการระบาดโรคโควิด-19 ระยะแรกๆ 

ส่วนเจ้าของโรงงานย่านมีนบุรี จะซักถามในประเด็นที่มีการตรวจพบหน้ากากอนามัย 500,000 ชิ้น ในโรงงาน ว่ามีที่มาที่ไปอย่างไร เตรียมส่งขายให้กับลูกค้าซึ่งเป็นร้านขายยา 3,000-4,000 ร้านค้า จริงหรือไม่ ซึ่งทั้งบริษัทเอกชและโรงงานดังกล่าว ตำรวจจะประสานข้อมูลให้กรมการค้าภายในตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมด ส่วนประเด็นที่จะขอให้ ปปง. ตรวจสอบ เช่น ภาพมีการนำสมุดบัญชีธนาคารที่มีเงินในบัญชี 300-400 ล้านบาท และเช็คสั่งจ่ายแต่ละฉบับว่ามีที่มาที่ไปอย่างไร ซึ่งคาดว่าจะทราบผลอย่างเร็วที่สุดใน 3-4 วัน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"