น่าคิด!อดีตผู้พิพากษาศาลฎีกาถามหาหลักฐานการกักตุนหน้ากากอนามัย


เพิ่มเพื่อน    

10 มี.ค.63- นายชูชาติ ศรีแสง อดีตผู้พิพากษาศาลฎีกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Chuchart Srisaeng ระบุว่า.....ประเทศไทยผลิตกากอนามัยได้ประมาณวันละ 1.2 ล้านชิ้น ในจำนวนนี้ต้องแบ่งให้โรงพยาบาลต่างๆ สำหรับบุคลากรทางการแพทย์ประมาณ 7 แสนชิ้น เหลือจำหน่ายแก่ประชาชนทั่วไปประมาณ 5 แสนชิ้น

.....ประชาชนไทยทั้งประเทศมีประมาณ 67 ล้านคน เฉพาะกรุงเทพมหานครมีประชาชนประมาณ 10 ล้านคนเศษ

.....ถ้าประชาชนเอาเฉพาะในกรุงเทพแตกตื่นต่างก็ต้องการหน้ากากอนามัยกันเพียงร้อยละ 10 คือประมาณ 1 ล้านคน แต่มีหน้ากากอนามัยเพียงประมาณ 5 แสนชิ้นที่ต้องจำหน่ายให้แก่ประชาชนทั่วประเทศ แม้เฉพาะใน กทม. หน้ากากอนามัยก็ไม่เพียงพอต่อความต้องการของประชาชนแน่นอนอยู่แล้ว

.....มีการกักตุนหน้ากากอนามัยกันจริงหรือไม่ ผมไม่ทราบ อาจมีการกักตุนก็ได้แต่ยังไม่เคยเห็นเห็นหลักฐานใดๆ ว่ามีการกักตุน

.....มีที่เห็นกันอยู่ก็คือเป็นการโก่งราคาขายสูงเกินจากราคาที่เคยขายกันตามปกติและเกินจากราคาควบคุมตามกฎหมายเท่านั้น แต่ที่ร้านค้าของบุคคลเหล่านั้นก็ไม่ได้มีปริมาณมากนักอันจะถือได้ว่าเป็นการกักตุน และเจ้าพนักงานผู้รับผิดชอบก็ทำการจับกุมดำเนินคดีตามกฎหมายอยู่แล้ว

.....ผู้ที่ออกมากล่าวว่ามีการกักตุนหน้ากากอนามัย ก็ไม่เคยแสดงหลักฐานใดๆ ให้พอที่จะเชื่อถือได้ว่ามีการกักตุนจริงเป็นเพียงกล่าวกันลอยๆ โดยไม่มีหลักฐานอะไรเลย

.....นี่คือความเป็นจริงที่เกี่ยวกับหน้ากากอนามัยที่เป็นอยู่ในขณะนี้.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"