น้องไออุ่น


เพิ่มเพื่อน    

                ช่วง 3-4 วัน หมวดเจี๊ยบ-ร.ท.หญิงสุณิสา ทิวากรดำรง รองโฆษกพรรคเพื่อไทย ห่างหายไปจากไมค์แถลงข่าวหน้าจอทีวี สื่อสิ่งพิมพ์ ไม่ต้องแปลกใจ เพราะเจ้าตัวมีธุระสำคัญบางอย่าง ต้องเดินทางไปต่างประเทศ ไม่ใช่ไปเจรจาการค้า ธุรกิจกับใคร และไม่ได้ไปนัดพบปะหารือ นายใหญ่-ทักษิณ ชินวัตร นายหญิง-ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แต่อย่างใด

                แต่มีภารกิจใหญ่กว่านั้น ต้องบินลัดฟ้าหลายชั่วโมง ไปไกลถึง รัสเซีย นัดแนะเจ้าของหมาน้อย พันธุ์ยอร์คเชียร์ อายุ 8 เดือน กลับประเทศไทย เรื่องน้องหมา เจ้าตัวเลือกเฟ้นอยู่นานสองนานตั้งแต่ ปีที่แล้ว จดๆ จ้องๆ หลังเห็นรูปภาพ คลิปสั้นๆ จากเจ้าของฝรั่ง ที่ติดต่อกันผ่านโลกออนไลน์ จนในที่สุดทนความออดอ้อนไม่ไหว วางมัดจำเป็นที่เรียบร้อย

                ท่ามกลางเสียงท้วงติง ในขณะนั้น ใจถึง ไม่สนว่าจะถูกเชิด แต่เจ้าตัวตัดสินใจโอนเป็นที่เรียบร้อย จากกำหนดการเดิม ต้องไปรับ น้องหมากลับบ้านช่วงปีใหม่ แต่ด้วยภารกิจบางอย่างทำให้ต้องเลื่อนออกไป เพิ่งมาสบโอกาส จังหวะเหมาะๆ เอาในช่วงต้นเดือนมีนาคม

                หลังได้รับน้องหมา พากลับเมืองไทยสมใจ ส่งคลิปสั้นๆ ให้ชมรมคนรักหมาได้ชื่นชม แถมยังบอกอีก... "หมายอร์คเชียร์เทอเรียตัวนี้อายุ 8 เดือน สายพันธุ์แชมป์เปี้ยน ทั้งพ่อแม่ ปู่ย่าตายาย 3 เจเนอเรชั่นนับขึ้นไป เป็นแชมป์หมด"

                และไหนๆ ก็จะมาอยู่เมืองไทยแล้ว เลยตั้งชื่อ ‘น้องไออุ่น’ พูดคุยดูแลประคบประหงมอย่างดี

                ภารกิจข้ามน้ำข้ามทะเลไปรับน้องหมามาไว้ในครอบครองอย่างสมใจ สิ้นสุดการรอคอย ส่วนงานการเมืองจากนี้ หลังว่างเว้นไปช่วงหนึ่ง คงต้องเดินหน้าลุย ปะฉะดะ ฝ่ายตรงข้าม เหมือนเดิม   

ม้าไม้

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"