อดีตเด็กจตุพรแนะ'บิ๊กตู่'กล้าตัดเนื้อร้าย!


เพิ่มเพื่อน    

11 มี.ค.2563-  ดร.รยุศด์ บุญทัน ผู้ร่วมก่อตั้งพรรคสามัคคีไทย แสดงความเห็นต่อสถานการณ์ทางการเมือง ว่า ขณะนี้รัฐบาลภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กำลังเผชิญกับวิกฤตศรัทธาจากประชาชนอย่างหนัก อันเป็นผลมาจากการบริหารราชการแผ่นดินที่สร้างความสงสัยให้กับสังคมในหลายเรื่อง ซึ่งหนึ่งในนั้นที่ปฏิเสธไม่ได้คือภาพลักษณ์ด้านลบของรัฐมนตรี รวมไปถึง ส.ส.และผู้เกี่ยวข้องในรัฐบาลบางคนที่ทำตัวมีอภิสิทธิ์เหนือกฎหมาย ไม่เคารพต่อความรู้สึกของประชาชน จนทำให้ผู้คนส่วนใหญ่รู้สึกเอือมระอา เหนื่อยหน่าย และสิ้นหวัง ความรู้สึกเช่นนี้ไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะฝ่ายตรงข้าม แม้แต่ฝ่ายที่สนับสนุนรัฐบาลเองก็เริ่มมีปรากฏให้เห็นมากยิ่งขึ้น

ดร.รยุศด์ กล่าวต่อว่า หาก พล.อ.ประยุทธ์ ต้องการนำพารัฐบาลไปต่อ ท่านต้องเข้าไปนั่งอยู่ในหัวใจของประชาชนให้ได้ เพราะผู้นำที่ดีต้องเข้าใจถึงความรู้สึกและรับรู้ถึงความทุกข์ยากของพี่น้องประชาชน อะไรที่เป็นความไม่สบายใจของประชาชนและสังคมส่วนใหญ่ ท่านต้องใช้ภาวะความเป็นผู้นำกล้าตัดสินใจ ยอมเสียสละส่วนน้อยที่มีปัญหา เพื่อรักษาส่วนใหญ่ไว้ ซึ่งนั่นหมายความว่าหากมีรัฐมนตรี ส.ส. หรือผู้เกี่ยวข้องกับรัฐบาลคนใดมีพฤติกรรมส่อว่ากระทำความผิด หรือไม่สามารถอธิบายให้สังคมหายข้อสงสัยได้ พล.อ.ประยุทธ์ ต้องกล้าตัดเนื้อร้ายที่อยู่รอบตัวของท่านเหล่านี้ออกไปให้ได้ ก่อนที่จะทำให้รัฐบาลของท่านต้องพังลง

“ผมคงไม่เรียกร้องให้ท่านลาออกหรือยุบสภาอีกแล้ว เพราะถึงอย่างไรท่านก็คงไม่ทำ และก็คงมีประโยชน์อะไร แต่ผมอยากขอให้ท่านใช้เวลาที่มีอยู่ทบทวนสิ่งต่างๆ ที่ท่านได้ทำตลอดระยะเวลาที่บริหารประเทศมาว่า ท่านได้ทำทุกอย่างถูกต้องเหมาะสมหรือไม่อย่างไร ประชาชนมีความสุข หรือทุกข์ยากเดือดร้อนหรือไม่ นั่นคือสิ่งที่ท่านต้องคิด ทบทวน ไตร่ตรองและตอบคำถามด้วยตัวท่านเองให้ได้ เพราะวันหนึ่งข้างหน้าท่านจะได้ไม่ต้องเสียใจ เพราะเวลามันจะย้อนกลับมาไม่ได้อีก”
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"