ศาลนัด 'ช่อ พรรณิการ์' ให้การคดีหมิ่น 'มาดามเดียร์' ถือหุ้นสื่อ วันที่ 20 เม.ย.


เพิ่มเพื่อน    

11 มี.ค.63 - จากกรณีเมื่อวันที่ 18 พ.ย. 62 น.ส.พรรณิการ์ วานิช (ช่อ) ในขณะนั้นยังเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในระบบบัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่ เป็นกรรมการบริหารและโฆษกพรรค ได้แถลงข่าว ณ ที่ทำการพรรคโดยเนื้อหาคำแถลง เป็นการใส่ความน.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี (มาดามเดียร์) ทำนองว่า น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสีและสามีถือหุ้นสื่อและเป็นผู้บริหารสื่อซึ่งเป็นความผิดตามรัฐธรรมนูญ และ พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง

ภายหลังการแถลงข่าวปรากฎว่ามีสื่อมวลชนหลายสำนักได้นำคำแถลงของน.ส.พรรณิการ์ วานิช ไปนำเสนอก่อให้เกิดความเสียหายต่อชื่อเสียงและเกียรติคุณของ น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสีในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งน.ส.วทันยา วงษ์โอภาสีได้ชี้แจงมาโดยตลอดว่าตนเองและสามีไม่ได้ถือหุ้นสื่อในขณะที่ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ

ต่อมาน.ส.วทันยา วงษ์โอภาสีจึงได้มอบหมายให้ทนายความยื่นฟ้อง น.ส.พรรณิการ์ วานิช ต่อศาลอาญาในข้อหาหรือฐานความผิดหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา เป็นคดีอาญาหมายเลขคดีดำ อ.3095/2562 ซึ่ง

ต่อมาศาลอาญาได้ทำการไต่สวนมูลฟ้องและในวันนี้ (11 มี.ค.63) เวลา 09.30 น. ศาลอาญาได้มีคำสั่งว่าพิเคราะห์พยานหลักฐานที่โจทก์นำสืบในชั้นไต่สวนมูลฟ้องแล้วเห็นว่าจำเลยแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนกล่าวหาว่าโจทก์ในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร กระทำผิดกฎหมาย เป็นเหตุให้โจทก์เสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น ถูกเกลียดชัง คดีโจทก์จึงมีมูลตามฟ้อง ให้นัดพร้อมคู่ความมาศาล ในวันที่ 20 เมษายน 2563 เวลา 09.00 น. หมายเรียกจำเลยมาให้การในวันนัดพร้อม.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"