มือผี! หย่อนแบงค์กาโม่ลงตู้บริจาค เพื่อเช่าวัตถุมงคลหลวงพ่อพร้า อดีตพระเกจิดังชัยนาท


เพิ่มเพื่อน    

11 มี.ค.63 - จากกรณีในโลกโซเชียลแชร์ภาพแบงค์กาโม่ หรือแบงค์การ์ตูนจำนวน 200 บาท พร้อมเขียนข้อความว่า “ดูมันทำเอาแบงค์การ์ตูนใส่ตู้บริจาคเพื่อขอรูปหลวงพ่อพร้า” ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดโคกดอกไม้ อำเภอสรรคบุรี จังหวัดชัยนาท พบคณะกรรมการวัดกำลังนั่งพูดคุยกันถึงเรื่องดังกล่าว

นายบุญเลิศ ชูมก อายุ 54 ปี หนึ่งในคณะกรรมการวัดโคกดอกไม้ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2563 ได้มีคนนำแบงค์กาโม่ใบละ 100 บาท จำนวน 2 ใบมาหย่อนลงในตู้รับบริจาคที่ตั้งอยู่ด้านหน้าศาลาอรทัยประชานุรักษ์ สถานที่ตั้งสวดพระอภิธรรมศพพระมงคลวิจิตร หรือ หลวงพ่อพร้า อดีตเจ้าอาวาสวัดโคกดอกไม้ พระเกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งจังหวัดชัยนาท ที่มรณภาพเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2562

ตู้บริจาคดังกล่าวได้ตั้งไว้ให้ประชาชนและศิษยานุศิษย์ได้ร่วมกันทำบุญเพื่อนำเงินไปสร้างรูปหล่อเหมือนหลวงพ่อพร้า โดยผู้ที่บริจาคเงินตามกำลังศรัทธา จะได้รับรูปถ่ายหลวงพ่อพร้าขนาด 8 คูณ 12 นิ้ว คนละ 1 ใบ แต่หากบริจาคเงิน 200 บาท จะได้รับรูปถ่ายพร้อมกับกรอบรูปไปด้วย ซึ่งกรรมการวัดจะไม่รับเงินจากผู้บริจาค แต่จะหย่อนเงินลงตู้บริจาคด้วยตนเอง จึงไม่ทราบว่าใครใช้แบงค์กาโม่หย่อนลงไปในตู้บริจาค จนกระทั่งพระครูพิมลธรรมพิทักษ์ รองเจ้าอาวาสวัดโคกดอกไม้ นำเงินในตู้บริจาคออกไปนับ จึงพบแบงค์กาโม่

ทั้งนี้ ทางวัดไม่ได้แจ้งความกับตำรวจ แต่ขอเตือนผู้ที่กระทำการเช่นนี้ขอให้หยุดพฤติกรรมเพราะเป็นพฤติกรรมที่ไม่ดี หากมีความศรัทธาหลวงพ่อพร้า และต้องการรูปถ่ายของหลวงพ่อพร้าจริงๆ แต่ไม่มีเงินบริจาคก็ขอให้มาบอกกันดีๆ ไม่ควรทำเช่นนี้อีก


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"