แจ้งตร.สากลจับเสี่ยฟอเร็กซ์


เพิ่มเพื่อน    


    แชร์แม่มณีเสียหาย 1.3 พันล้าน ดีเอสไอไล่ยึดทรัพย์ได้ 130 ล้าน เตรียมแจ้งข้อหา "แม่มะนาว" ร่วมทำผิด ด้านแชร์ฟอเร็กซ์ขอแรงอินเตอร์โพลตามล่าตัว พบซุกอยู่ในสิงคโปร์ มาเลเซีย
    ที่กระทรวงยุติธรรม วันที่ 11 มีนาคมนี้ นายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) แถลงถึงความคืบหน้าการดำเนินคดีกลุ่มแชร์แม่มณี ว่า หลังจากดีเอสไอนำสำนวนส่งให้อัยการ พร้อมความเห็นสมควรฟ้อง น.ส.วันทนีย์ ทิพย์ประเวช หรือแม่มณี และบุคคลใกล้ชิด รวม 9 ราย โดยอัยการมีความเห็นสั่งฟ้องผู้ต้องหาทั้ง 9 คน เมื่อวันที่ 8 ม.ค.ที่ผ่านมา และได้มีการยึดทรัพย์ในคดี 130 ล้านบาท จากมูลค่าความเสียหาย 1,300 ล้านบาท
    นายไตรยฤทธิ์กล่าวว่า พนักงานสอบสวนได้สอบสวนเพิ่มเติมในคดีที่แยกออกมา ซึ่งเป็นกลุ่มแม่ทีม โดยเฉพาะกลุ่มของ น.ส.จุฑาทิพย์ นิ่มนวล หรือแม่มะนาว ได้มีการตรวจค้นและยึดทรัพย์ไปบางส่วน โดยได้ออกหมายเรียกแม่ทีมแล้ว 57 ราย และอยู่ระหว่างการออกหมายเรียกอีก 140 ราย ซึ่งดีเอสไอมีหลักฐานว่ากระทำความผิด แต่ต้องตรวจสอบให้ชัดเจนว่ามีส่วนรู้เห็นในการจัดประชุมสัมมนาร่วมกันหรือไม่ และยังตรวจสอบว่ามีเส้นทางการเงินเชื่อมโยงกันหรือไม่ พร้อมกันนี้จะมีการแจ้งข้อกล่าวหากับ น.ส.จุฑาทิพย์ เพราะพบหลักฐานเป็นผู้กระทำความผิด ขณะนี้อยู่ขั้นตอนการรวบรวมหลักฐานทำสำนวนส่งอัยการ
    ขณะที่นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม กล่าวว่า ดีเอสไอดำเนินคดีเกี่ยวกับแชร์มีความคืบหน้าอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะคดีแชร์แม่มณี อัยการได้ส่งฟ้องศาลแล้ว
    จากนั้นนายไตรยฤทธิ์ได้กล่าวถึงความคืบหน้าคดีแชร์ฟอเร็กซ์-3D ว่า คดีนี้มีมูลค่าความเสียหายกว่า 2 พันล้านบาท มีผู้เสียหายกว่า 14,000 ราย ขณะนี้สอบปากคำผู้เสียหายใกล้เสร็จสิ้นแล้ว อยู่ในขั้นตอนการแจ้งข้อกล่าวหาผู้เกี่ยวข้องกับนายอภิรักษ์ โกฎธิ ซีอีโอ ฟอเร็กซ์-3D ที่มีกว่า 10 คน เกี่ยวข้องในการยักย้ายถ่ายเทเงิน ร่วมคิดร่วมวางระบบกับนายอภิรักษ์ โดยการสอบสวนพบมูลฐานความผิด 3 ข้อหา ได้แก่ ความผิดตาม พ.ร.ก.การกู้เงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน ความผิดฐานฟอกเงิน และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ แต่เรื่องของเส้นทางการเงินที่มีความซับซ้อนต้องใช้เวลารวบรวมข้อมูล ซึ่งธนาคารได้ส่งข้อมูลธุรกรรมทางการเงินให้ดีเอสไอ 10 ลัง อยู่ในขั้นตอนการแยกแยะ และเข้าสู่การวิเคราะห์เส้นทางการเงิน จากนั้นจะเชิญตัวผู้เกี่ยวข้องมาสอบปากคำ คาดว่าภายในเดือน เม.ย.จะสามารถประมวลผลเบื้องต้นได้ พร้อมทำสำนวนส่งให้อัยการภายในเดือน ก.ค.
    "มั่นใจว่ามีเวลามากพอที่จะทำสำนวนให้รัดกุม สำหรับนายอภิรักษ์ซึ่งถูกออกหมายจับ และหลบหนีอยู่ในประเทศสิงคโปร์และมาเลเซีย ดีเอสไอได้ประสานทางลับกับตำรวจสากล (อินเตอร์โพล) ในการติดตามตัว หากพบสามารถควบคุมตัวได้ทันที" นายไตรยฤทธิ์กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"