'อัจฉริยะ' หอบหลักฐานแฉขบวนการกักตุนหน้ากากอนามัย มีทั้งนักการเมือง-ที่ปรึกษารมต.กินส่วนต่าง


เพิ่มเพื่อน    

12 มี.ค.63 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำหลักฐานข้อมูลการกักตุนหน้ากากอนามัย มามอบให้ พล.ต อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบ.ตร. เพื่อให้ดำเนินการตรวจสอบกลุ่มบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการกักตุน และเกี่ยวข้องกับการนำเข้า-ส่งออก หน้ากากอนามัยจำนวนมาก

นายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า เอกสารที่นำมาทั้งหมดมีความเกี่ยวข้องกับขบวนการค้าหน้ากากอนามัยทั้งในและต่างประเทศ โดยเชื่อมโยงกับนักการเมืองหลายกลุ่ม โดยมีหญิงสาวที่เป็นปรึกษารัฐมนตรีในรัฐบาลเป็นคนรับส่วนต่างจากบริษัทที่มีการส่งออกหน้ากากอนามัยไปยังต่างประเทศ และมีข้อมูลว่า 14 บริษัทเอกชนเกี่ยวข้องกับการหายไปของหน้ากากอนามัยจำนวนมาก และข้อมูลขวนการขายหน้ากากออนไลน์ ที่มีผู้เสียหายจำนวนมาก

"ขณะนี้ผมมีข้อมูลว่ามีพรรคการเมืองหนึ่ง ซึ่งมีความสัมพันธ์กับกลุ่มการเมืองหนึ่งในรัฐบาล จับมือกับอดีตนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่พยายามสร้างสถานการณ์ให้เกิดผลกระทบต่อรัฐบาล"

ทั้งนี้นายอัจฉริยะ ยังตั้งข้อสังเกตว่านายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมต.กระทรวงพานิชย์ ออกมาแถลงข่าวยืนยันว่ามีหน้ากากอนามัยในสต๊อกกว่า 200 ล้านชิ้น และสามารถผลิตได้กว่า 100 ล้านชิ้นต่อเดือน เหตุใดจึงมีการเปลี่ยนตัวเลขกำลังการผลิตเเหลือเพียง 36 ล้านชิ้นต่อเดือนเท่านั้น ซึ่งจำนวนหน้ากากอนามัยที่หายไปสอดคล้องกับตัวเลขการส่งออกที่กรมศุลกากรมีการแถลงไปเมื่อวานนี้ ส่วนตัวมองว่าเป็นการให้ข้อมูลขัดแย้งกันของหน่วยงานรัฐ

ด้าน พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวว่า หลังจากรับข้อมูลจากนายอัจฉริยะ ก็จะนำหลักฐานที่ได้ไปทำการสืบสวนต่อ หากมีอะไรเพิ่มเติมก็จะประสานกับนายอัจฉริยะโดยตรง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"