"หัวเว่ย"มอบระบบวิดีโอ เทเลคอนเฟอเรนซ์แบบเรียลไทม์เพื่อการแพทย์ให้กรมควบคุมโรคสู้โควิด-19


เพิ่มเพื่อน    

12มี.ค.63- ในโอกาสที่ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้เข้าเยี่ยมชมศูนย์สารสนเทศ กรมควบคุมโรค โดยนายกรัฐมนตรีได้ให้กำลังใจและกล่าวขอบคุณบุคลากรทางการแพทย์ที่ประจำการอยู่ ณ จุดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น สถาบันบําราศนราดูร, โรงพยาบาลบางพลีและท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซึ่งบริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี(ประเทศไทย) จำกัด ได้มอบระบบวิดีโอ เทเลคอนเฟอเรนซ์แบบเรียลไทม์เพื่อการแพทย์ (Huawei Telemedicine Video Conferencing Solution) ให้แก่ กรมควบคุมโรคและโรงพยาบาลในประเทศไทย เพื่อช่วยสนับสนุนประชาชนไทยในการต่อสู้กับโควิด-19

 

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวขอขอบคุณทางหัวเว่ย ว่า ได้ช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับประเทศไทยในการรับมือกับโควิด-19 ผ่านความเชี่ยวชาญทางด้านเทคโนโลยีของบริษัท หวังว่าทางบริษัทจะสามารถเป็นส่วนหนึ่งของการเข้าสู่การเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลของประเทศไทยและพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนไทยต่อไปในอนาคต

 

สำหรับ นวัตกรรม ระบบวิดีโอ เทเลคอนเฟอเรนซ์แบบเรียลไทม์เพื่อการแพทย์นี้ มีมูลค่ารวมประมาณ 10 ล้านบาท ซึ่งประกอบด้วยระบบ Telepresence จำนวน 7 ชุด และสามารถรองรับบัญชีผู้ใช้สำหรับเจ้าหน้าที่ผ่านอุปกรณ์สมาร์ทดีไวซ์ได้ถึง 200 บัญชี โดยปฏิบัติการผ่านแพลตฟอร์ม CloudLink ของหัวเว่ย ทั้งนี้ ทีมงานจากหัวเว่ยสามารถติดตั้งอุปกรณ์และระบบต่างๆ ใน 5 สถานที่สำคัญได้อย่างครบถ้วนสมบูรณ์ภายในเวลาไม่ถึงหนึ่งสัปดาห์

 

 แพลตฟอร์มดังกล่าวจะทำให้ผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์จากทั่วประเทศไทยสามารถทำงานร่วมกับแพทย์และเจ้าหน้าที่ภาคสนาม ในการให้คำปรึกษาออนไลน์ทางไกลกับผู้ป่วย ช่วยเสริมประสิทธิภาพในการวินิจฉัยและรักษา  ยิ่งไปกว่านั้น แพทย์และพยาบาลยังสามารถเฝ้าระวังอาการของผู้ป่วยจากที่ไหนก็ได้ ผ่านอุปกรณ์สมาร์ทดีไวซ์ จึงลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ นอกจากนี้ ระบบ teleconsultation หรือการให้คำปรึกษาทางไกลและการฝึกอบรมแบบอินเตอร์แอคทีฟ ยังสามารถช่วยเสริมศักยภาพในการควบคุมโรคตามพื้นที่ต่างๆ ในประเทศอีกด้วย
 
“ผมขอเป็นกำลังใจให้กับทุกภาคส่วนที่ทำงานอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยในการสู้กับโรคระบาดในครั้งนี้ และทุกท่านที่เสียสละทำงานอยู่เบื้องหลัง หัวเว่ยพร้อมเป็นอีกหนึ่งแรงสนับสนุนประเทศไทยในการต่อสู้ครั้งนี้  ประเทศไทยสู้ๆ!” นายอาเบล เติ้ง ประธานกรรมการบริหาร หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"