รร.เอกชน ขอ"สช."เลื่อนเปิดเทอมด้วย "อรรถพล"เผยรอสัญญานจาก รมว.ศธ.


เพิ่มเพื่อน    


12มี.ค.63-นายอรรถพล ตรึกตรอง เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาเอกชน (เลขาฯ กช.) กล่าวถึงกรณีที่มีการตรวจพบนักเรียน 8 คนของโรงเรียนนานาชาติ Singapore International School of Bangkok (SISB) ที่ได้เรียนพิเศษกับครูที่ติดเชื้อโควิด-19 ว่า ทางโรงเรียนได้แจ้งเรื่องดังกล่าวให้สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) รับทราบแล้ว และพบว่า ผู้ปกครองของนักเรียนกลุ่มดังกล่าวได้ดำเนินการตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) อย่างเข้มงวด และเด็กกลุ่มดังกล่าวยังไม่ได้เดินทางเข้ามายังโรงเรียน ดังนั้นจึงไม่ต้องกังวลว่าจะมีระบาดของโรค ขณะเดียวกันทางโรงเรียนเองยังได้ดำเนินการตามมาตรการของ สธ. พร้อมทั้งได้จัดให้มีการบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ภายในโรงเรียน และจะกลับมาเปิดเรียนตามปกติในวันที่ 16 มีนาคมนี้

นายอรรถพล กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ในส่วนนักเรียนของโรงเรียนเอกชนนั้น พบว่า นักเรียนบางส่วน พ่อ แม่ ผู้ปกครอง ประกอบอาชีพที่เกี่ยวบริษัทเดินเรือ หรือเป็นพนักงานของสายการบินที่เดินทางไปยังประเทศกลุ่มเสี่ยง ซึ่งหลายฝ่ายกังวลว่าเด็กกลุ่มนี้อาจจะเสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิด-19 หรือไม่ ซึ่งจากการที่ สช.ได้ติดตามในเรื่องดังกล่าวพบว่า ผู้ปกครองกลุ่มนี้มีการดำเนินการตามมาตรการของ สธ. และไม่ได้เดินทางมาพบกับเด็ก โดยมีการกักตัวเองยังสถานที่อื่น และติดต่อกับบุตร หลานผ่านทางโซเชียลมีเดียแทน ดังนั้นจึงสบายใจได้ว่าเด็กจะไม่ได้สัมผัส หรือใกล้ชิดกับผู้ปกครองกลุ่มเสี่ยง และหากสถานการณ์การผ่านระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 มีความรุนแรงมากขึ้น สช.ก็จะขอประเมินสถานการณ์ แบบรายวันว่าจะเลื่อนเปิดภาคเรียนหรือไม่ อย่างไร อีกทั้งจะต้องขอความชัดเจนในด้านนโยบายเรื่องนี้จากนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) อีกครั้งด้วย

“อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ได้มีโรงเรียนเอกชนแจ้งเข้ามายัง สช. เพื่อขอเลื่อนการเปิดภาคเรียนแล้วบางส่วน โดยทางโรงเรียนยืนยันว่าจะไม่กระทบต่อการจัดการเรียนการสอน เพราะได้มีการวางแผนการเรียนในระบบออนไลน์ รวมถึงจะมีการจัดส่งหนังสือเรียนให้กับนักเรียนตามบ้าน และจะมีครูออกไปติดตามในลักษณะการพบกลุ่มด้วย”เลขาฯ กช.กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"