รุมถล่ม"เอเดรียน"ทำแชมป์ยุโรปปิ๋ว


เพิ่มเพื่อน    



เจอร์เกน คล็อปป์ ก้มหน้ายอมรับสภาพ หลุดมือไปอีกถ้วยกับศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก หลังความผิดพลาดของผู้รักษาประตู ทำให้ ลิเวอร์พูล โดนเจาะไปถึง 3 ลูกในช่วงต่อเวลาพิเศษ ช่วย แอตเลติโก มาดริด สามารถบุกมาย้ำแค้นยัดเยียดความพ่ายแพ้ให้ทีมแชมป์ยุโรปได้อีกนัดคราวนี้คาบ้าน พร้อมกับตบเท้าเข้าสู่รอบควอร์เตอร์ไฟนอล ไปแบบไม่เกินความคาดหมายนัก เมื่อคืนวันพุธ
    เกมเลกสอง ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีม ที่แอนฟิลด์ เมื่อคืนวันพุธ ทีมของ เจอร์เกน คล็อปป์ ออกสตาร์ทได้ดีแล้ว ออกนำได้ก่อนจากลูกโหม่งของ จอร์จินิโอ ไวย์นัลดุม ช่วงก่อนพักครึ่ง โอกาสที่จะผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีม น่าจะอยู่ในมือแล้ว เพราะเกมก็ดีกว่า โมเมนตัมก็น่าจะมา แม้จบเกม 90 นาที ยังเสมอกัน 1-1 จากที่แพ้มาที่บ้านของ มาดริด ในเลกแรก แต่ ลิเวอร์พูล ก็บดจนได้เพิ่มอีกประตูจาก โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่  หลังเริ่มต่อเวลาพิเศษมาได้แค่ 4 นาทีเท่านั้น (น.94) โอกาสเข้ารอบมองเห็นอยู่รำไรแล้ว
    แต่ความผิดพลาดของ เอเดรียน ผู้รักษาประตูมือสองของทีม ทำให้เกมเปลี่ยน เมื่อเปิดบอลเล่นเร็วพลาด บอลเรียดไปเข้าเท้านักเตะฝ่ายตรงข้ามที่เกือบกลางสนาม จากจะได้บุกกลายเป็นฝ่ายรับ ก่อนสุดท้ายเป็น มาร์กอส ยอเรนเต้ ด้วยสำรอง ซัดไกลลอดมือ เอเดรียน เข้าไปเป็นประตูตีไข่แตก นาทีที่ 97 และสำคัญคือเป็นอเวย์โกลของแอลเลติโก
    เอเดรียน ที่ได้ลงเฝ้าเสาในช่วงนี้ เพราะ มือหนึ่ง คือ อลิสซอน เบ็คเกอร์ มีอาการบาดเจ็บ และมาโดนส่องเพิ่มอีก 2 ลูกจาก ยอเรนเต้ คนเดิม นาทีที่ 105+1 หรืดเจ็บครึ่งแรกของต่อเวลา และ อัลบาโร่ โมราต้า นาทีที่ 120+1 ทดเจ็บครึ่งหลังของการต่อเวลา ก่อน  ทีมของเจอร์เกน คล็อปป์ แพ้ไป 3-2 รวม 2 นัด แพ้ 4-2 และยังทำให้ ลิเวอร์พุล แพ้คาบ้านในศึกยุโรปเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่เดือน ตุลาคม 2014
    คล็อป ปฏิเสธที่จะตำหนิ เอเดรียน แต่ก็พูดว่า "ทุกคนที่ได้เห็นเกมนี้ รู้ว่ามันอาจออกมาอีกหน้าได้ ผมชอบช่วง 90 นาทีแรก แต่ความผิดพลาดของเราเองที่เราได้ประตูที่สองช้าไปหน่อย ผมชอบฟุตบอลในแบบที่เราเล่น เราสร้างปัญหาให้กับทีมเยือนได้เยอะมาก"
    "เกมนี้เราเล่นได้ดีเป็นพิเศษ เว้นเพียงแค่การผ่านบอลลูกนั้น (จากเอเดรียน) ผมชอบการเล่นของเขานะ แต่นั่นเป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาด มันก็เลยกลายเป็นโอกาสที่ง่ายขึ้นสำหรับพวกเขาในการปิดสกอร์จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้น"
    "เราจะไม่ตำหนิเขา เขาเป็นลูกผู้ชายคนรหนึ่ง และเขาก็รู้ว่าเขาทำพลาด เราจะไม่ตัดสินเขาจากเรื่องนี้"
    ถึงปากจะบอกว่าไม่ตำหนิ แต่ตอบแต่ละครั้ง คล็อปป์ ก็ชี้ไปที่ความผิดพลาดของ เอเดรียน ถามเรื่องการแก้เกมของ แอตเลติโก คล็อปป์ เชื่อว่าไม่มีผลอะไรนัก แต่ก็ยังไปย้ำว่าความผิดพลาดที่เกิดขึ้นทำให้โมเมนตัมเปลี่ยน
    นอกจากแฟนบอลจะพุ่งเป้าไปที่ เอเดรียน แล้ว บรรดานักวิจารณ์หลายคน อย่าง ริโอ เฟอร์ดินานด์ และ ไมเคิล โอเว่น ก็ประสานเสียงกันว่า ถ้าทีมขาดผู้รักษาประตูระดับท็อปคลาส ก็สามารถถูกลงโทษได้ง่ายๆในเกมใหญ่ๆ แต่ถึงอย่างไร ก่อนความผิดพลาด ลิเวอร์พูล น่าจะฆ่าเกมนี้ให้ตายได้ พวกเขามีโอกาสมากมายหลายครั้ง คอนโทรลเกมได้ดี ความฟิตของผู้เล่นก็สุดยอด แต่ความแตกต่างระหว่างสองทีมคือตำแหน่งผู้รักษาประตู ลิเวอร์พูล มี เอเดรียน ที่ไม่สามารถโชว์ฟอร์มได้ดีเท่ากับ แยน โอบล็ค ประตูของ แอตเลติโก มาดริด
    ส่วนอีกคู่ เปแอสเช ถล่ม ดอร์ทมุนด์ 2-0 ผ่านเข้าสู่รอบควอร์เตอร์ไฟนอลเป้นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2016 ด้วยสกอร์รวม 3-2 ที่ ปาร์ค เดส์ แปร๊งซ์ ที่ปิดสนามเตะเนื่องจากความหวั่นวิตกเรื่องการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า หลังจบเกม เนย์มาร์ กับ เพื่อนร่วมทีม แสดงความดีใจพร้อมกับทำนิ้วทำมือแบบเซน เลียนแบบ เออร์ลิง ฮาลันด์ กองหน้าดาวโรจน์ทีมเสือเหลือง
    ฮาลันด์ เหมา 2 ประตูในเกมเลกแรก ที่ดอร์ทมุนด์ ชนะ เปแอสเช ไปได้ก่อน 2-1 แต่ เนย์มาร์ ได้หัวเราะทีหลังดังกว่า หลังมาทำประตูทีมแกร่งจากบุนเดสลีกาได้ หลังเริ่มเลกสองไปได้ 28 นาที แล้วไปนั่งทำท่าดีใจต่อหน้าม้านั่งสำรองของทีมเยือน แบบที่ ฮาลันด์ ยิงได้ในเลกแรก แล้วไปทำเป็นนั่งสมาธิ และเอานิ้วชี้แตะกับนิ้วโป้งแบบนิกายเซน ซึ่งหลังเกม นักเตะเปแอสเช มารวมตัวดีใจด้วยท่านี้เหมือนกันอีกด้วย ส่วนอีกประตูในเกมนี้ มาจาก ฮวน แบร์นาท์ ช่วงทดเจ็บครึ่งเวลาแรก

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"