จับรายวันขายหน้ากากโก่งราคาทางวีแชท


เพิ่มเพื่อน    


    ตำรวจล่อซื้อจับเหลือบสังคมขายหน้ากากอนามัยออนไลน์โก่งราคาชิ้นละ 15 บาท ติดต่อลูกค้าด้วยภาษาจีน ได้ผู้ต้องหาชายหญิง 
    ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เขตสาทร วันที่ 12 มีนาคมนี้ พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง พร้อมด้วย พล.ต.ต.ปฏิพัทธ์ สุบรรณ ณ อยุธยา รอง ผบช.ตชด. ปฏิบัติราชการ สตม., พล.ต.ต.ปิติ นิธินนทเศรษฐ์ ผบก.ตม.1, พ.ต.อ.ภัคพงศ์ สายอุบล รอง ผบก.ตม.1, พ.ต.อ.กีรติศักดิ์ ก้องเกียรติศิริ ผกก.สส.บก.ตม.1 ร่วมแถลงข่าวจับกุมขบวนการค้าหน้ากากอนามัยออนไลน์เกินราคา    
    สืบเนื่องจากสถานการณ์ในปัจจุบัน การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ได้กระจายสู่หลายประเทศหลายภูมิภาคในโลก และมีผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นทุกวัน ทำให้มีผู้ต้องการใช้หน้ากากอนามัยจำนวนมาก เพื่อไว้ป้องกันตนเองจากการติดเชื้อ ซึ่งรวมถึงประเทศไทยด้วย กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 1 โดยกองกำกับการสืบสวน ซึ่งได้เฝ้าติดตามสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง ได้รับแจ้งจากสายลับว่าน่าจะมีชาวต่างชาติจำหน่ายหน้ากากอนามัย ซึ่งเป็นสินค้าควบคุมในประเทศไทยเกินราคา โดยมีการเสนอขายออนไลน์ผ่านโปรแกรมวีแชท ใช้ชื่อว่า “หวางต้า Amazing’Tom Cafe”
    เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กก.สส.บก.ตม.1 จึงได้เข้าไปตรวจสอบข้อมูลในโปรแกรมวีแชท ชื่อ “หวางต้า Amazing’Tom Cafe” ดังกล่าว ซึ่งเป็นการสนทนาด้วยภาษาจีน พบว่ามีการโพสต์ขายหน้ากากอนามัยให้แก่คนไทยและชาวต่างชาติโดยไม่จำกัดจำนวนจริง เจ้าหน้าที่จึงให้สายลับชาวจีนติดต่อผ่านโปรแกรมวีแชทดังกล่าว ทำทีขอซื้อหน้ากากอนามัย จำนวน 5,000 ชิ้น โดยตกลงซื้อขายกันในราคาชิ้นละ 15 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 75,000 บาท นัดหมายส่งมอบสินค้าบริเวณจุดจอดรถหน้าโรงแรมมิราเคิล แกรนด์ ถนนกำแพงเพชร 6 เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ ในวันที่ 9 มีนาคม 2563 เวลา 21.30 น.
    ก่อนถึงเวลานัดหมาย เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนฯ ได้จัดวางกำลังไว้โดยรอบบริเวณสถานที่นัดหมายและเฝ้ารอ จนกระทั่งเวลา 21.45 น. สายลับได้รับแจ้งว่าสินค้ามาถึงแล้ว ขอให้มารับสินค้าได้ที่บริเวณด้านหน้าโรงแรม เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตรวจสอบดูจนแน่ใจว่าเป็นเป้าหมาย จึงได้แสดงตัวและตรวจสอบรถยนต์คันต้องสงสัย ซึ่งมีนายชัย (นามสมมุติ) เป็นผู้ขับขี่ ตรวจสอบภายในตัวรถและกระโปรงท้าย พบลังกระดาษสีน้ำตาลจำนวน 5 ลัง ภายในบรรจุหน้ากากอนามัยยี่ห้อหนึ่ง จำนวน 5,000 ชิ้น เจ้าหน้าที่จึงได้ขอตรวจสอบเอกสารหลักฐานต่างๆ ก่อนควบคุมตัวและยึดของกลาง
    นายชัยให้การรับสารภาพว่า หวางต้า Amazing’Tom Cafe เป็นชื่อที่ตนใช้ในการขายหน้ากากอนามัยในโปรแกรมวีแชท สาเหตุที่โพสต์ผ่านโปรแกรมวีแชท เพราะตนสามารถพูดภาษาจีนได้ ซึ่งอาจมีลูกค้าชาวต่างชาติให้ความสนใจนอกเหนือจากลูกค้าชาวไทย เจ้าหน้าที่ยังได้ทำการตรวจสอบขยายผล จนทราบว่าในการซื้อขายแต่ละครั้งจะมีนางสาวณัฐ (นามสมมุติ) เป็นนายทุน เจ้าหน้าที่จึงได้ไปเชิญตัวนางสาวณัฐมาทำการสอบสวน
    ด้านนางสาวณัฐให้การว่า มีหน้าที่เป็นผู้ทำธุรกรรมทางการเงินในการซื้อขายสินค้าทุกครั้ง โดยใช้บัญชีชื่อ MR.ZAW นักธุรกิจชาวบังกลาเทศในการโอนเงิน และตนจะได้รับส่วนแบ่งจากการขายสินค้าดังกล่าว เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้แจ้งข้อหา “ร่วมกันจำหน่ายหน้ากากอนามัยซึ่งเป็นสินค้าควบคุมในราคาสูงเกินสมควร หรือทำให้เกิดความปั่นป่วนซึ่งราคาของสินค้า” และนำตัวส่งหนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ทั้งนี้ จากการตรวจสอบการโอนเงินในบัญชีในรอบ 7 วัน พบว่าได้เงินจากการจำหน่ายหน้ากากอนามัยไปแล้วกว่า 1.7 ล้านบาท ซึ่งจะได้ขยายผลต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"