'ส.ส.เก่ง' ปูดเกมพื้นๆเบื้องหลัง 'สิระ' เขย่า 'ธรรมนัส'


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

13 มี.ค.63 - นายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย เปิดเผยกรณีส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ส่วนหนึ่งออกมากดดันให้พรรคถอนตัวจากการร่วมรัฐบาล โดยอ้างว่าเพราะมีการทุจริตของรัฐมนตรีบางคน และไม่อยากพายเรือให้โจรนั่งว่า เป็นเพียงการเล่นละครเพื่อต้องการให้มีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งรัฐมนตรีของพรรคใช่หรือไม่ เชื่อว่าสุดท้ายพรรคประชาธิปัตย์จะไม่ยอมออกจากการร่วมรัฐบาลอย่างแน่นอน หากหลุดจากการร่วมรัฐบาลไปแล้ว คงยากที่พรรคจะได้เป็นพรรคร่วมรัฐบาลอีก ดังนั้นการออกมาแสดงเช่นนี้ ก็เพียงต้องการเล่นบทพระเอกเท่านั้น นอกจากนี้ปัญหาที่เกิดขึ้นที่กระทรวงพาณิชย์ เป็นปัญหาที่สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ส่วนใหญ่ไม่ไว้วางใจ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่ทำงานผิดพลาดส่งผลให้เกิดปัญหา หน้ากากอนามัยขาดแคลน และตรวจพบการกักตุนหน้ากากอนามัยของภาคเอกชนจนประชาชนเดือดร้อน ดังนั้น ส.ส.ประชาธิปัตย์ คงหวั่นว่าปัญหาดังกล่าวจะกระทบฐานเสียงของพรรคจึงมีความพยายามที่จะหาเหตุในการเปลี่ยนรัฐมนตรีของพรรค เพื่อแก้ปัญหาฐานคะแนนเสียงตกต่ำ

นายการุณกล่าวว่า การออกมาขย่มรัฐบาลในช่วงนี้ นอกจากเกิดจากพรรคร่วมรัฐบาลแล้ว ยังเกิดจากคนในรัฐบาลที่ต้องการเลื่อยขาเก้าอี้กันเองไม่ว่าจะเป็นการออกมาของ นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ที่ออกมาบีบ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตร ซึ่งเป็นรัฐมนตรีโควต้าพรรคตัวเองให้แสดงสปิริตลาออกจากตำแหน่ง เรื่องนี้เป็นพฤติกรรมพื้นๆ ใครก็อ่านออกว่าทำเพื่ออะไรและใครที่รอช้อนเก้าอี้อยู่ นายสิระเองต่างหากที่ควรพิจารณาตัว แสดงสปิริต ลาออกจากตำแหน่ง เพราะที่ผ่านมา ได้ยินเพื่อนส.ส.พูดกันว่า ใครกันแน่ที่ทำให้สภาเสื่อมเสีย ไม่ว่าจะเป็นกรณีการไปแสดงอำนาจบาตรใหญ่ที่ จ.ภูเก็ต การนำหน้ากากอนามัยที่ไม่มีคุณภาพมาแจกให้ประชาชน  หรือแม้แต่การไปคอยป่วนการประชุมคณะกรรมาธิการ ป.ป.ช. พฤติกรรมทั้งหลายตามที่กล่าวมานั้น นายสิระได้แก้ไขแล้วหรือไม่อย่างไร นายสิระควรทบทวนตนเองว่ายังเหมาะกับตำแหน่งส.ส. อยู่หรือไม่.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"