'ไพบูลย์' ฟ้องแล้ว 'เสรีพิศุทธ์' หมิ่นประมาท ทำให้ถูกเกลียดชัง


เพิ่มเพื่อน    

13 มี.ค. 63 - นายไพบูลย์ นิติตะวัน  ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่าเมื่อวันที่10 มีค. ที่ผ่านมาตนได้ฟ้อง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทยในฐานะประธานกมธ.การป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาฯ ข้อหาหรือฐานความผิดหมิ่นประมาท ด้วยการโฆษณา ต่อศาลอาญา หลัง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์  ให้สัมภาษณ์ผ่านทางข่าวNEW 18 เผยแพร่ทางระบบยูทูป เป็นคลิปวีดีโอชื่อ “เสรีพิศุทธ์ ฟ้องสส. เข้าชื่อขับไล่ตัวเองแล้ว โดยมีข้อความผ่านคำฟ้องโดยมีสาระสำคัญคือ "ญัตติที่คุณไพบูลย์ฯเสนอเนี่ย ก่อนที่เสนอประธาน ก็มายืนแถลงอยู่ตรงเคาน์เตอร์ตรงเนี้ยผมก็ฟ้องหมิ่นประมาท แจ้งความเท็จไปแล้ว "

"ญัตติที่เสนอไปเนี่ย ก่อนจะผ่านประธาน มีผู้รับรอง 52 คนเนี่ย ถามว่าผู้รับรอง 52 คนเนี่ยได้อ่านญัตติของไพบูลย์ฯหรือเปล่าว่ามันเท็จอย่างไรบ้างนะฮะ เป็นเซ็นๆสักแต่เซ็นๆเนี่ย นี่ล่ะคือสส.ไทย คุณภาพเป็นอย่างนี้ เดี๋ยวผมก็ฟ้องไปอีก 52 คน นะ กว่าจะอภิปรายญัตติ" 

นายไพบูลย์ กล่าวต่อว่า การที่พล.อ. เสรีพิศุทธ์  บอกว่า ตนเสนอญัตติเป็นเท็จ ถือว่าทำให้ตนได้รับความเสียหายต่อชื่อเสียง อีกทั้งตัวเองยังเป็นนักกฎหมายต้องรักษาหลักการแห่งรัฐธรรมนูญและกฎหมาย ซึ่งได้รับแต่งตั้งให้เป็นรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่มีหน้าที่ต้องคอยดูแลด้านกฎหมาย และการใส่ความของพล.ต.เสรีพิศุทธ์ ทำให้ตนถูกดูหมิ่นและถูกเกลียดชัง โดยศาลนัดไต่สวนมูลฟ้อง 22 มิถุนายน 63 เวลา 9.00 น.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"