'แมทธิว ดีน'เปิดใจครั้งแรก หลังติด'โควิค-19'


เพิ่มเพื่อน    

 

          ออกมายืดอกยอมรับแบบลูกผู้ชายว่าตนเองได้ติดเชื้อไวรัสโควิค-19 โดย แมทธิว ดีน สามีของ ลีเดีย-ศรัณย์รัชต์ วิสุทธิธาด ได้อัดคลิปชี้แจงประมาณ 30 วินาที ก่อนโพสต์ในอินสตาแกรมส่วนตัว ล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาให้สัมภาษณ์เป็นครั้งแรกแบบเต็มๆ ผ่านรายการไทยรัฐนิวโชว์ ดำเนินรายการโดย ภาคภูมิ พันธุ์สถิตย์ และ เขมสรณ์ หนูขาว

            “ตั้งแต่ไปตรวจเมื่อวานที่โรงพยาบาล ก็ใช้ชีวิตตามที่คุณหมอและเจ้าหน้าที่แนะนำไป ดูแล้วเรามีโอกาสที่จะเป็นก็ให้แยกตัวออกจากครอบครัว นอนแยก ผมก็ย้ายไปอยู่อีกห้องหนึ่งไม่มีใครเข้าไปแน่นอน จนกว่าผลของโควิค-19 ออก ซึ่งก็ออกตอนสายๆ เที่ยงๆ วันนี้ครับ (13 มีค)  ผมไปที่โรงพยาบาลด้วยอาการที่มีไข้ ในช่วง 2-3 วันก่อนแทบไม่มีอาการเลย เรียกว่าไม่ได้รู้สึกผิดปกติเลย คือช่วงนั้นอย่างที่ทุกคนทราบคืออากาศร้อนมาก แล้วผมก็เป็นคนที่ออกกำลังกายกลางแจ้ง ก็เข้าใจว่าอีกวันไม่แปลกถ้าเราจะเจ็บกล้ามเนื้อหรือว่าปวดบางส่วน

          และบวกกับที่ผมเป็นภูมิแพ้อยู่แล้ว จมูกก็เริ่มที่จะตันเล็กน้อย ซึ่งนี้เป็นสิ่งที่ผมเป็นประจำอยู่แล้ว ปีนี้เป็นมา 3 รอบแล้ว คิดว่ากินยาภูมิแพ้ ล้างจมูกด้วยน้ำเกลือ 2-3 น่าจะหายเหมือนทุกครั้ง เพราะเราไม่ได้มีอาการอะไรที่จะบ่งบอกว่าจะเป็นไข้หวัดหรือเป็นโควิคเลย กระทั่งเมื่อวานตื่นมารู้สึกผิดปกตินิดหนึ่ง มีอาการตัวรุมๆ มีไข้เล็กน้อย ก็ตรวจด้วยปรอทวัดไข้ที่บ้าน ขึ้นมาประมาณ 36,37 ไม่สูงมาก แต่เข้าใจว่าไม่น่าจะมีความแม่นยำเหมือนโรงพยาบาลก็เลยตัดสินใจคุยกับครอบครัวไปเช็คเลย

 

 

            วันนี้ (13 มีค) เขาก็แจ้งมาว่าเจอเชื้อ ให้รอทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับตรงนี้ติดต่อมา ประสานงานมา แล้วส่งรถมารับเพื่อที่จะพาไปเก็บตัวที่โรงพยาบาล เรื่องการรักษาต่อไปผมไม่ทราบรายละเอียดเลย ทางโรงพยาบาลก็ส่งอีเมล์มาแจ้ง ทางคุณหมอก็โทรมาคุยเองเลยว่าเจอเชื้อทางนี้ แล้วก็ทางหน่วยงานที่เกี่ยวกับโรคนี้ เจ้าหน้าที่ระดับสูงก็โทรมาเหมือนกันว่าเดี๋ยวจะมารับคุณไปนะ เพื่อทำการรักษาต่อไป ในส่วนที่ไปอยู่แล้วเขาจะเช็คซ้ำเพิ่มเติมก็น่าจะมีอยู่แล้วครับ

            ส่วนที่ผมได้ตรวจหาโควิค-19 คือคุณหมอแนะนะครับ ขั้นตอนแรกที่ตรวจคือผมตรวจไข้หวัดใหญ่ จะรู้ผลภายใน 1 ชั่วโมง ตรวจไปก็รอที่โน้นก็ไม่เจอ คุณหมอเลยบอกว่างั้นเราต้องเช็คต่อไปนะเพื่อที่จะเจอว่ามันคือตัวไหนที่ทำให้เราทรุดอย่างนี้ เขาดูอาการแล้วน่าจะเป็นไวรัสอะไรสักอย่าง ก็มีเช็คอีก 21 สายพันธุ์ของไวรัส แต่ต้องรอผลประมาณ 8 ชั่วโมง ผมก็งั้นกลับบ้านไปรอ แล้วอาจารย์ก็ถามต่อว่าอยากจะตรวจในเรื่องของโควิคไปด้วยไหม ผมว่าถ้ามีโอกาสก็เช็คไปก่อน แต่โควิคต้องใช้เวลาประมาณ 24 ชั่วโมงถึงจะเห็นผล กลับบ้านผมก็เลยแยกตัวไป แล้ววันก็มีการแจ้งมาว่าเป็น ในส่วนของภรรยาและลูกๆ คงต้องมีการไปตรวจ ตอนนี้ยังไม่มีใครมีอาการ แต่ต้องดูอย่างละเอียด

          หลังจากที่ทราบว่าเป็นบวก ผมก็รีบบอกคนใกล้ตัว บอกครอบครัว ผู้จัดการ คนที่เราเจอในช่วง 2-3 วันก่อนหน้านี้ อาจจะมีโอกาสได้สัมผัสกับเรา อย่างเช่นที่ไปออกรายการมาเมื่อวาน  เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาก็มีการถ่ายรายการที่ค่ายมวย ซึ่งในตอนนั้นทุกคนก็เห็นผมไม่มีอาการอะไรเลย ค่อนข้างจะปกติ แข็งแรง เราก็อยากจะรีบแจ้งคนที่มีโอกาสติดต่อจากเรา บางคนก็ถามว่าทำไมต้องรีบออกมาประกาศหรือลงข่าวเองก่อนจะมีท่านอื่นประกาศ ผมบอกว่าผมอยากชี้แจงว่าตัวผมเป็นคนที่เจอคนเยอะมาก และดาราทุกคนที่เจอผมก็ไปทำงานต่อ ตามกองถ่าย ตามโน่นตามนี่ก็เจอคนอีกเยอะมากๆ เพราะฉะนั้นก็อยากให้ทุกคนรับทราบตรงนี้ไปแล้วก็ระวังตัวเองให้ดี ถ้ามีอาการก็ต้องไปตรวจ

 

 

            เรื่องไปต่างประเทศ  ล่าสุดที่ไปคือช่วงต้นเดือนมกราคม ไปญี่ปุ่น ซึ่งผ่านมาแล้วประมาณ 2 เดือนกว่า แต่ด้วยสายงานผมก็จะคลุกคลีกับคนมากมาย ด้วยการจัดรายการ หรือไปที่ต่างๆ  วันที่ 6 มีนาคม ผมทำงานอยู่ที่สนามมวยลุมพีนี ซึ่งเจอคนเยอะ วันที่ 7 ผมก็อยู่สนามมวยอีกที่หนึ่ง แต่คนไม่เยอะ มีเฉพาะทีมงานที่จำเป็น  ส่วนวันจันทร์มีไปตีกอล์ฟแถวเกษตร-นวมินทร์ วันอังคารก็อยู่ที่ค่ายมวยถ่ายรายการ 3 แซ่บ ซึ่งพอรู้ว่าเป็นผมก็แจ้งไปยังพิธีกร 2 คน และทีมงานด้วยให้รับทราบว่าต้องระวังนะครับ วันพุธผมไปถ่ายรายการที่ช่อง 3 ครับ แล้วผมก็เดินไปซื้ออุปกรณ์กีฬาที่ห้างตรงข้ามช่อง 3 พอกลับมาก็รู้สึกอ่อนเพลีย มีไข้อ่อนๆ ก็เลยไปตรวจ

          เหมือนผมทำให้ทุกคนฉิบหาย ต้องขอโทษจริงๆ ผมขออภัยจริงๆ เป็นปัญหากับชีวิตหลายๆ คน ผมรู้สึกแย่ ผมอยากจะบอกว่ามันน่ากลัวจริงๆ มันน่ากลัวตรงที่ว่าคนอย่างผมที่ออกกำลังกาย ร่างกายค่อนข้างจะแข็งแรง อาการแทบไม่มีเลย ถ้าไม่ตื่นมามีไข้วันนั้น หรือถ้าผมไม่ได้มีลูกเล็กผมอาจจะไม่ไปตรวจก็ได้นะ เพราะว่าไม่ได้รู้สึกแย่ขนาดต้องไปตรวจ ก็อยากตักเตือนแล้วบอกทุกคนว่า ต้องดูอาการตัวเองให้ดี แม้แต่สงสัยนิดหนึ่งก็ควรจะปรึกษาคุณหมอแล้วไปตรวจครับ”

 

 

 

 

ขอบคุณขอมูลจากรายการไทยรัฐนิวโชว์ ภาพจากอินสตาแกรม @lydiasarunrat @matthew.deane1


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"