'ณัฐพงษ์-ส.ส.ส้มหวาน' แจ้งไม่ได้เดินทางไปร่วมสมัครสมาชิกพรรคก้าวไกล


เพิ่มเพื่อน    

14 มี.ค. 63 - นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ  ส.ส.กรุงเทพฯ อดีตพรรคอนาคตใหม่ โพสต์เฟซบุ๊กเมื่อคืนที่ผ่านมาว่า หลังจากพิจารณาอย่างรอบคอบร่วมกับเพื่อน ส.ส. บางท่านแล้ว เช้านี้ (14 มี.ค. 63) ผมคงไม่ได้เดินทางไปร่วมสมัครสมาชิก #พรรคก้าวไกล นะครับ 

พอดีวันที่ 11-12 มี.ค. 63 ที่ผ่านมา ผมมีโอกาสเดินทางไปเป็นหนึ่งในวิทยากรบรรยายเพื่อเล่าประสบการณ์ของตนเองตลอดช่วงการเลือกตั้งหาเสียงในฐานะผู้สมัคร (อดีต) พรรคอนาคตใหม่ ในงานสัมมนา Socdem Asia ที่จัดขึ้นในกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์

ในงานนี้จะมีตัวแทนพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยจากหลาย ๆ ประเทศในเอเชียที่ชนะการเลือกตั้งในเขตพื้นที่ของตนเองมาแบ่งปันประสบการณ์ กลยุทธ์ วิธีการ และเทคนิคต่าง ๆ ที่ใช้ในการหาเสียงให้กับเพื่อนร่วมอุดมการณ์เดียวกันในประเทศอื่น ๆ ได้ฟัง

มาที่นี่ก็ได้ความรู้หลากหลายครับ ทำให้เราเข้าใจบริบทในประเทศต่าง ๆ บางประเทศเขาทำแบบเราไม่ได้และเราก็ทำแบบเขาไม่ได้ เพราะค่านิยม วัฒนธรรม ประเพณี ศาสนา และโครงสร้างทางสังคมระหว่างเรากับเขาต่างกันออกไป เสียดายที่ผมไม่สามารถเล่าประสบการณ์ที่ได้รับจากการสัมมนาครั้งนี้แบบลงรายละเอียดได้มากนัก เพราะกฎข้อหนึ่งของงานสัมมนาที่นี่ก็คือ เราต้องช่วยกันรักษาความลับของเพื่อนร่วมอุดมการณ์ (comrades) ของพวกเราอย่างดีที่สุดครับ :)

จริง ๆ ก่อนเดินทางผมก็ศึกษาข้อมูลดีแล้วว่าฟิลิปปินส์ไม่ได้ถูกจัดอยู่ในประเทศกลุ่มเสี่ยงสูงตามที่ สธ. ประกาศ จึงไม่น่าเข้าข่ายต้อง self quarantine 14 วัน แต่เพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังเครื่องผมขึ้นจากกรุงมะนิลาเพื่อบินกลับไทยในวันที่ 12 มี.ค. 63 ปธน.โรดริโก ดูเตร์เตของประเทศฟิลิปปินส์ก็ประกาศปิดกรุงมะนิลาเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ #โควิด19

ผมมาทราบข่าวอีกทีก็ช่วงบ่าย ๆ ของเมื่อวาน (13 มี.ค. 63) แล้ว และหลังจากที่ผมได้ปรึกษากับทางพรรคและเพื่อน ส.ส. บางท่านแล้ว ผมจึงมีความจำเป็นต้องงดไม่เดินทางไปเข้าร่วมกิจกรรมในวันนี้เพื่อให้เกิดความสบายใจและความปลอดภัยกับประชาชนที่จะมาร่วมงานทุกท่านครับ

ระหว่างนี้ ถึงแม้ฟิลิปปินส์จะยังไม่ได้ถูกจัดให้อยู่ในประเทศกลุ่มเสี่ยงสูงอย่างจีนหรืออิตาลีก็ตาม ผมจะหลีกเลี่ยงการเข้าร่วมกิจกรรมที่มีคนแออัด และจะเฝ้าสังเกตดูอาการของตนเองอย่างใกล้ชิดต่อไปครับ

ยังยืนยันว่าไปต่อกับ #บ้านใหม่หัวใจดวงเดิม นะครับผม. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"