ผลจากพระเสาร์จรเข้ามังกร-ลัคนาสถิตตุล-แบกทุกข์หนักเรื่องครอบครัว


เพิ่มเพื่อน    

 

 

                รูปลัคนาสถิตราศีตุลและเรื่องราวต่างๆ ของชีวิต

 

พระเสาร์จรที่ราศีมังกร ระหว่าง 2 มีนาคม 2563-1 มีนาคม 2566 (มีเดินผิดปกติ)

และรูปราศีต่างๆ ที่ได้รับผลเต็มที่จากพระเสาร์จรที่ราศีมังกร และกลุ่มดาวในดวงเดิมที่รองรับพระเสาร์จรในราศีมังกร แล้วจะเพิ่มอาการด้านร้าย-ดีออกมา

 ในบรรดาเรื่อง ทั้งดี-ร้าย ที่ เกิดในทางชีวิตได้ตลอดเวลานั้น ตั้งแต่ธันวาคม 2560-ต้นมีนาคม 2563 ท่านที่ลัคนาสถิตราศีตุล (ผูกดวงชะตาโดยมีเวลาเกิดที่แน่นอน) กลับได้รับคุณงามความดีจากพระเสาร์จร (7) ตามโฉลก..ท่านทายหมายได้เพริศพรายยศเงินทอง..เช่นบางท่านได้เซ็นสัญญาโครงการใหญ่ ได้ประโยชน์จากการเป็นนายหน้าขายที่ดิน อสังหาฯ การเรียนพาเด็กไปต่างประเทศ ฯลฯ

                ครั้นตั้งแต่มีนาคม 2563 เป็นต้นไป เกณฑ์ดีจากพระเสาร์จรจะจบลงและเปลี่ยนไปเป็นแบกทุกข์ใหญ่ เพื่อที่ เมื่อผ่านพ้นไปถึงมีนาคม 2566 แล้ว ฐานะของพวกท่านจะมั่นคงขึ้นตามระดับวาสนาและการกระทำ ตามลีลาดังต่อไปนี้

                1.ทุกข์-ภาระหนักจากพระเสาร์จรถึงตัวพวกท่านโดยตรง ตามโฉลกที่ หลวงวิศาลดรุณกร ครูโหรผู้ล่วงลับประพันธ์ไว้คือจะมีทุกข์ เพื่อนฝูงปลุกให้หม่นหมอง(ผลจากพระเสาร์จร 7เข้าไปเดินในราศีมังกรซึ่งเป็นภพที่สี่-พันธุของท่าน และทำมุมพิเศษถึงลัคนาซึ่งเป็นจุดตั้งรับสำคัญหรือตัวตนของท่านที่ลัคนาสถิตราศีราศีตุล ตามรูป)

                2.ต้นตอของทุกข์คือ เรื่อง บ้าน หรือ ที่ดิน หรือ คอนโดมิเนียม หรือ รถเก๋ง หรือ การเรียน หรือ กงสี-กิจการ-มรดกของครอบครัว หรือ พ่อแม่ ที่เป็นระยะเป็นภาระหนักให้พวกท่านต้องแบก-ฟันฝ่าสักเรื่อง-สองเรื่อง (ไม่จำเป็นต้องเกิดทั้งหมด) และไม่จำเป็นต้องเกิดตลอดเวลา

                3.ผลกระทบต่อเนื่อง จากทุกข์ที่พวกท่านต้องต่อสู้ดิ้นรนเพื่อฟันฝ่าครั้งนี้คือ เกิดหนี้สิน ปัญหาอุปสรรค มีคนเจ็บป่วย เช่น พ่อแม่หรืออาจเป็นพี่น้องของพ่อแม่ คนรับใช้ สัตว์เลี้ยงตัวเล็กๆ ที่พวกท่านเลี้ยงไว้ แม้กระทั่งตัวพวกท่านเองอาจป่วยด้วยหรือเกิดอาการเครียด (พระเสาร์จรที่ราศีมังกร ทำมุมพิเศษถึงราศีมีนภพที่หก-อริของท่านที่ลัคนาสถิตราศีตุล)

                4.ผลกระทบต่อเนื่องเรื่องที่สอง คือ เรื่องงาน-นายจ้าง เกียรติยศ ชื่อเสียง ยศฐานาบรรดาศักดิ์ที่อาจจะมีผิดหวัง ไม่สมใจ ทำดีคนไม่เห็น ทำดีไม่ได้ดี ถูกย้าย เดือดร้อนที่ทำงาน-ที่อยู่ที่กิน-ครอบครัว (พระเสาร์จรที่มังกรเล็งใส่ราศีกรกฎ-ภพที่สิบ-กัมมะของท่านที่ลัคนาสถิตราศีตุล)

                ด้วยหลักโหรทั้งสี่ข้อดังกล่าวแล้ว ผู้เขียนขอ ประมวลอาการของการที่พระเสาร์จรในภพที่สี่ของดวงชะตาที่เก็บข้อมูลมาเพื่อเป็นตัวอย่างสำหรับท่านที่ลัคนาสถิตราศีตุลพอให้พวกท่านได้ดีเป็นแนวทาง เช่น

                -เป็นระยะที่บางท่าน เริ่มสร้างอาณาจักรของตัวเอง เช่น เริ่มผ่อนบ้าน ซื้อที่ดิน รถเก๋ง หรือหากมีอยู่แล้วก็หาใหม่ ได้เป็นหนี้ใหม่ แบกภาระยาวนาน

                -มีบางจังหวะซ่อม-ปรับปรุงบ้าน ซ่อมรถ

                -บางท่านทุกข์เรื่องในบ้านมาก ไปปฏิบัติธรรมที่วัด

                -บางท่านย้ายงาน จากบ้าน บางท่านผิดหวังเรื่องงานจนเป็นทุกข์ และวิธีแก้เคล็ดคือหากงานใดมีปัญหา หรือมีงานที่ทำแล้วคนไม่ค่อยเห็นคุณงามความดี น่าจะอาสาไปทำ

                -บางท่านทำโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แล้วมีปัญหา แต่บางท่านประสบความสำเร็จเพราะคาดการณ์ถูก เช่น ไปทำที่จอดรถ พอได้ลูกค้ามาจอดให้เก็บกิน-บางท่านเคยมีคอนโดฯ ให้เช่า แบ่งมาทำเตียงดูแลคนป่วยก็มี

                -บางท่านทะเลาะกันในกงสี เกิดคดีความเรื่องมรดกของครอบครัว

                -บางท่านบางจังหวะ พ่อหรือแม่ หรือคนในครอบครัว หรือคนใช้หรือลูกน้อง หรือหมาแมวป่วยให้รักษาเสียเงิน จังหวะชีวิตแบบนี้ผู้เขียนเคยต้องเผาหมาสุดที่รักเสียเงิน 3,000 บาท มีบังสุกุลให้ด้วย

                -บางท่านโชคดีได้ไถ่บ้านติดจำนองออกมา แต่มีภาระหนี้ให้ปลดไปอีกสักระยะ

                -บางท่านบางจังหวะต้องรับผิดชอบค่าเรียนอันหนักอึ้งของตนเองหรือคนในครอบครัว

           ฯลฯ

                5.กลุ่มดาวในดวงเดิมรองรับแล้วผลออกมาดีช่วยคานอาการทุกข์-พอเพิ่มโชคลาภ ความสำเร็จให้ท่านที่ลัคนาสถิตราศีตุล

                พระพุธ (๔) รองรับ โชคลาภจะพูนเพ็ญและศัตรูจะพ่ายแพ้

                พฤหัสบดี (๕) รองรับ เอาชนะปัญหาอุปสรรคได้ เสียอะไรแล้วได้กลับมา เช่น บางคนแฟนหรือเพื่อนเก่าที่จากไปนานอาจจะกลับมา

                พระราหู (๘) รองรับ เป็นคู่มิตรใหญ่กับพระเสาร์ชนะศัตรู เกิดโชคลาภใหญ่เหมือนคนไปหาปลาแต่เจอขุมทองแทน

                6.กลุ่มดาวในดวงเดิมรองรับพระเสาร์จรผลออกด้านร้ายพอได้เพิ่มทุกข์ให้

                พระอาทิตย์ (๑) รองรับ ระวังมีศัตรู เพราะคำพูด แต่จะมีผู้ใหญ่ช่วยเหลือ บางคนอาจมีคดีความต่างๆ

                พระจันทร์ (๒) รองรับ เจ็บไข้ได้ป่วยทั้งตัวท่านเองหรือแม่ หรืออาจมีหนี้ หรือเครียดวิตกจริต ตีตนไปก่อนไข้ เสียเงินหรือลูกน้องหนีหาย ตำราให้สวดมนต์แก้เคล็ด

                พระอังคาร (๓) รองรับ เป็นคู่อาฆาต ระวังอุบัติเหตุ ผ่าตัด ทะเลาะเบาะแว้ง ข้อนี้ขอให้แก้ด้วยช่วยคนตกทุกข์ได้ยาก หรือช่วยสัตว์เลื้อยคลาน หรือทำทานไปยังโรงพยาบาลทั้งคนและสัตว์ รวมทั้งโอนเงินช่วยสถานเสาวภาที่เลี้ยงงู

                พระศุกร์ (๖) รองรับ เป็นคู่ศัตรูใหญ่ ระวังโรคเก่ากำเริบเรื้อรัง หรือถูกทรยศหักหลัง หรืออกหักรักคุด หรือพลัดพรากสูญเสีย หรือถูกโจรกรรม ในจังหวะเช่นนี้โรคเก่าที่หายไปสิบกว่าปี จนลืมแล้วว่าเคยป่วยของผู้เขียนมีจังหวะกลับมา

                พระเสาร์ (๗) รองรับ กรรมเก่าแรง ระวังป่วยกระดูกหรือเส้นประสาท หรือผิวหนังหรือสำไส้ หรือภูมิแพ้

                ทั้งหมดนี้อาจเกิดอาการใดอาการหนึ่ง ไม่จำเป็นต้องเกิดทั้งหมด และไม่เกิดตลอดเวลาอีกทั้งดีก็ดี ร้ายก็ร้าย ไม่ตัดรอนกัน

 สำคัญคือ ยังมีดาวอีกหลายดวงที่ให้คุณ-โทษทุกลัคนาราศีรวมทั้งท่านที่ลัคนาสถิตราศีตุลด้วย จึงขอให้กลับไปอ่านที่ แม่หมอสมัครเล่นตอนที่ 304 ภาพรวมชีวิตทุกลัคนาราศีตลอดปี 2563 หรือฟังที่ยูทูบช่อง-ฟองสนาน-

                สรุป สำหรับเฉพาะอาการของพระเสาร์จร (7) ต่อท่านที่ลัคนาสถิตราศีตุลรอบนี้ คงจะแบกทุกข์-ภาระ-หนักและใหญ่น่าดู แต่อย่าลืมว่าพระเสาร์จรที่ราศีมังกรนี้ได้มาตรฐานเข้มแข็งมากคือ มั่นคง (เกษตราธิบดี) จึงเชื่อว่าเมื่อพวกท่านแบกทุกข์แล้วส่วนใหญ่ (มียกเว้น) ความมั่นคงจะเกิดตามมาแน่นอน เพียงแต่จะค่อยเป็นค่อยไปช้าๆ ตามอาการของพระเสาร์

                ดูง่ายๆ เริ่มผ่อนบ้านวันนี้ก็รออีกประมาณ 20 ปี จึงจะได้มาเป็นของเราให้ชื่นใจ. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"