อดีตสสร.40 'บุญเลิศ'จี้นายกชัดเจนเรื่องจัดสัมมนาพยุงเศรษฐกิจ


เพิ่มเพื่อน    

15 มี.ค. 2563 นายบุญเลิศ คชายุทธเดช อดีตสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ 2540 เปิดเผยว่า ขณะนี้หน่วยงานรัฐได้เกิดความสับสนเรื่องจะจัดประชุมสัมมนาดีหรือไม่ เพราะเมื่อวันที่14มีนาคม นายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขแถลงว่า ผู้บริหารกระทรวงสธ.ได้ประชุมกันแล้วจะเสนอมาตรการต่างๆต่อที่ประชุมคณะกรรมการโควิด-19แห่งชาติวันที่16มีนาคมนี้ หนึ่งในมาตรการคือ การยกเลิกนโยบายให้หน่วยงานรัฐจัดสัมมนาเพื่อป้องกันการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ก่อนหน้านี้ คณะรัฐมนตรีเพิ่งมีมติเห็นชอบในการประชุมเมื่อวันที่10มีนาคมที่ผ่านมาให้ทุกภาคส่วนของราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รัฐวิสาหกิจจัดประชุมและสัมมนาภายในประเทศในระยะ3เดือน คือเมษายน-มิถุนายนเพื่พยุงอุตสาหกรรมท่องเที่ยว

"รัฐบาลชุดนี้ชอบเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาวันหนึ่งออกนโยบาย มาตรการอย่างหนึ่ง ต่อมาก็ยกเลิก เรื่องจัดสัมมนาจะเอาอย่างไรแน่ จะให้จัดหรือไม่ให้จัด หน่วยงานรัฐเขาเวียนหัว ปฏิบัติไม่ถูก ทำไมรัฐบาลไม่คุยกันให้เรียบร้อยก่อน มติครม.ออกมาแล้ว แต่สาธารณสุขเกิดไม่เห็นด้วย อย่างนี้ก็มีด้วยหรือ"

นายบุญเลิศ กล่าวอีกว่า การที่นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ผู้นำพรรคฝ่ายค้านเชิญชวนให้ส.ส.ฝ่ายค้าน ส.ส.ฝ่ายรัฐบาลและส.ว.เข้าชื่อไม่น้อยกว่า 1ใน 3 เพื่อเปิดประชุมรัฐสภาสมัยวิสามัญ ไม่น่าจะใช่เป็นการหาเรื่องหลอกด่ารัฐบาล ขณะนี้ต้องยอมรับว่าบ้านเมืองกำลังมีปัญหาหลายเรื่องรุมเร้า จนรัฐยาลซึ่งเป็นฝ่ายบริหารซวนเซ เปรียบเป็นเรือก็โคลงเคลง จับต้นชนปลายไม่ถูก ควรที่ฝ่ายนิติบัญญัติจะได้แสดงบทบาทร่วมแกเปัญหาในภาวะวิกฤต ซึ่งรธน.ก็เปิดช่องไว้ในมาตรา152และ154 จะให้สภาผู้แทนฯหรือรัฐสภาซักถามข้อเท็จจริง นำปัญหามาหารือร่วมกันระหว่างรัฐสภากับคณะรัฐมนตรีโดยการอภิปรายนั้นไม่มีการลงมติ แต่ต้องเปิดสภาวิสามัญให้ได้ก่อน หากผู้นำรัฐบาลไม่ต้องการฟังเสียงของสภาก็เป็นเรื่องของรัฐบาลที่จะตัดสินใจ เพียงแต่ขอให้คิดให้ดี เพราะถ้าตัดสินใจผิดพลาดแล้วไม่อาจช่วยเหลืออะไรได้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"