เด็กหงส์อึ้งค้อนอยากให้ซีซั่นนี้โมฆะ


เพิ่มเพื่อน    

เจมี่ คาร์ราเกอร์ กับสาวกหงส์ ไม่ถูกใจ รองประธาน เวสต์แฮม ทีมที่กำลังหนีตกชั้น เสนอให้ยุบฤดูกาลนี้ แล้วเริ่มต้นใหม่ในเดือน ส.ค.
    ฟุตบอลลีกระดับท็อปของยุโรป พากันประกาศงดเกมฟาดแข้งในช่วงนี้ไปอย่างน้อยถึงต้นเดือน เมษายน ไม่ว่าจะทั้ง ในอังกฤษ, ลาลีกา, บุนเดสลีกา และ เซเรีย อา หลังเกิดวิกฤติการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า
    แต่การที่เกมต้องว่างเว้นไปถึง 3 สัปดาห์ ไม่เป็นไปตามแผนเดิม ทางพรีเมียร์ลีก็ยังหาข้อสรุปไม่ได้เรื่องแผนรองรับ ว่า ฤดูกาลนี้ ควรแค่เลื่อน หรือ ปิดฤดูกาล นับแชมป์กันไปเลย หรือ ให้ฤดูกาลนี้เป็นโมฆะ แล้วเริ่มต้นใหมในฤดูกาลหน้า โดยที่ผ่านมา ก็มีบางคนเสนอไอเดียวเข้ามามากมาย
    คาร์เรน เบรดี้ รองประธานสโมสร เวสต์แฮม ทีมที่กำลังต้องหนีตกชั้นอยู่ช่วงนี้ แนะว่า ฤดูกาลนี้ ควรให้เป็นโมฆะ ไปเลยดีที่สุด
    "เนื่องจากมีเกมการแข่งขันทั้งพรีเมียร์ลีก และ อีเอฟแอล ได้รับผลกระทบ สิ่งเดียวที่แฟร์และสมเหตุสมผลที่จะทำคือประกาศให้วอยซีซั่นนี้ไปเลย"
    "ใครจะไปรู้ว่าทีมใดจะตกชั้นหรือเลื่อนชั้นขึ้นมาหากไม่ได้เตะครบทุกนัด"
    "แต่ก็จะเป็นข่าวร้ายสำรหับ ลิเวอร์พูล ที่อาจโดนปล้นแชมป์ไปจากมือหลังจากรอคอยมานานถึง 30 ปี"
    "แต่สิ่งนี้จะมีการปรึกษาหารือกันระหว่างพรีเมียร์ลีก กับสโมสรต่างๆในการประชุมเร่งด่วนสัปดาห์หน้า"
    ลิเวอร์พูล เวลานี้ ทำคะแนนทิ้งห่างคู่แข่งอยู่ 25 แต้ม และแฟนๆบางคนอาจไม่พอใจนักสำหรับคำเสนอแนะของ เบรดี้
    แต่บรรดาทีมท็อปไฟลท์ของลีก ต่างมีความเห็นพ้องกันแล้วว่า ตำแหน่งแชมป์ฤดูกาลนี้ ควรยกให้ ลิเวอร์พูล ได้ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เพราะทีมของ เจอร์เกน คล็อปป์ ขอชนะอีกเพียง 2 นัดก็จะได้แชมป์อยู่แล้ว
    แต่ เพียร์ส มอร์แกน ที่เป็นแฟนของอาร์เซนอล สนันสนุนแนวคิดของ เบรดี้ พร้อมกับกล่าวว่า "ทำไมแค่ คาร์เรน เบรดี้ พูดแบบนี้ไป แล้วจะต้องโดนรุมกระหน่ำ"
    "ฤดูกาลนี้ไม่มีทางได้เตะครบ ดังนั้นสิ่งเดียวที่จะยุติธรรมที่สุดภายใต้สถานการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน คือการยกเลิกแล้วเริ่่มทุกอย่างใหมในเดือน สิงหาคมด
    แต่ คาร์ราเกอร์ ตำนานกองหลังของแอนฟิลด์ ตอบโต้ เบรดี้ กับ มอร์แกน ทันที พร้อมกับยืนยันว่าไม่มีความจำเป็นใดๆที่จะต้องแคนเซิลฤดูกาลนี้ อีกทั้งยังเชื่อมือทางผู้มีอำนาจ พวกเขาวางโปรแกรมฟุตบอลโลก ฯลฯ ลงกลางซีซั่นได้ ดังนั้นผมก็มั่นใจว่าพวกเขาจะต้องหาทางแก้สำหรับฤดูกาลหน้าได้"
    แม้ ยูฟ่าจะพยายามช่วยโดนการเลื่อน ศึกยูโร 2020 ออกไป แต่หลายสโมสร เกรงว่า ถึงทำไป ก็อาจไม่พอที่จะเซฟฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้
     เบรดี้ เห็นด้วยว่า ถ้าหาก ลิเวอร์พูล จะพลาดการเป็นแชมป์ในฤดูกาลนี้ก็ไม่เป็นธรรม ไอเดียที่ว่าจบซีซั่นแต่เพียงเท่านี้แล้วยกแชมป์ให้ลิเวอร์พูล ไม่มีตกชั้น และขยายทีมในพรีเมียร์ลีกเป็น 22 ในฤดูกาลหน้า ก็น่าสนใจ แต่ก็จะไม่ยุติธรรมอีกสำหรับทีมที่จะอดเลื่อนชั้นขึ้นมาในขณะที่พวกเขาต้องบอกว่าพวกเขายังมีโอกาส ขณะเดียวกัน โควต้าแชมเปี้ยนส์ลีกจะให้ทีมใด้บ้าง ลิเวอร์พูล, เลสเตอร์, เชลซี และ แมนฯ ยูฯ ได้ไป เพราะ แมนฯ ซิตี้ ติดโทษแบน แต่ยังไม่จบ เชฟฯ ยูฯ ห่าง ยูไนเต็ด แค่ 2 แต้มแถมดันเตะน้อยกว่า ก็ต้องคิดว่าพวกเขาสมควรได้ไป ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลยังอาจหาทางออกไม่ได้ง่ายๆ

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"