ตระการตาคอลเลคชั่นทรงออกแบบ จากกวีพระนิพนธ์เล่า 15 ปี แบรนด์ SIRIVANNAVARI


เพิ่มเพื่อน    

 

 

 

 

     สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์แห่งแบรนด์ SIRIVANNAVARI ทรงจัดแฟชั่นโชว์เผยโฉมคอลเลคชั่นทรงออกแบบประจำฤดูกาลสปริง-ซัมเมอร์ 2020 อย่างเต็มรูปแบบ ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 สยามพารากอน องค์ดีไซเนอร์เสด็จมาร่วมแฟชั่นโชว์ฉลองพระองค์ด้วยเสื้อผ้าสุภาพสตรีล่าสุดของ SIRIVANNAVARI ซึ่งนับเป็นจุดเริ่มต้นของการเฉลิมฉลองการครบรอบ 15 ปีของแบรนด์ตลอดปีนี้

      คอลเลคชั่นทรงออกแบบล่าสุดนี้มีชื่อว่า Mythos Poética (มิทโธส์ โพเอติก้า) บทกวีพระนิพนธ์ที่เกี่ยวกับเรื่องราวโรแมนซ์ในตำนานโบราณ นำเสนอเอกลักษณ์และรายละเอียดแห่งดีไซน์ที่สำคัญต่างๆ ตลอดระยะเวลา 15 ปีของแบรนด์ที่นำมาปรับให้ดูโมเดิร์น และโดดเด่นด้วยโครงสร้างเสื้อผ้าที่มีความเป็นเฟมินีน สไตล์แห่งดีไซน์อันล้ำยุค งานปักชั้นครู ไปจนถึงลายกราฟฟิกทรงออกแบบอันเป็นเอกลักษณ์ สำหรับคอลเลคชั่นทรงออกแบบนำเสนอคอลเลคชั่นเสื้อผ้าสุภาพสตรีของ SIRIVANNAVARI 59 ลุคส์ และเสื้อผ้าสุภาพบุรุษของ S’HOMME 8 ลุคส์

 

ลายกราฟฟิกทรงออกแบบเป็นเอกลักษณ์คอลเลคชั่น

 

      นอกจากนี้แล้ว คอลเลคชั่นล่าสุดยังนำเสนอผลิตภัณฑ์อื่นๆ อย่างครบครัน ตั้งแต่แฟชั่นจิวเวลรี่ เช่น แหวน ต่างหู สร้อยคอ และเข็มกลัดประดับเสื้อสูทรูปนกยูงไปจนถึงผ้าพันคอ ซีซั่นนี้ยังมีคอลเลคชั่นเครื่องหนังที่โดดเด่นมาก ขณะที่คอลเลคชั่นรองเท้าสำหรับสุภาพสตรีและสุภาพบุรุษก็โก้หรูไม่แพ้กัน ทั้งยังทรงออกแบบคอลเลคชั่นชุดว่ายน้ำลุคส์เซ็กซี่ มีเสื้อผ้าสไตล์แอคทีฟแวร์ สำหรับสาวๆ ที่รักการออกกำลังกาย สวมใส่แล้วสวยดูมีสไตล์

      สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์แห่งแบรนด์ SIRIVANNAVARI มีพระดำรัสว่า ปีนี้ก็นับว่าเป็นปีที่แบรนด์ SIRIVANNAVARI มีอายุครบ 15 ปี ซึ่งตลอดทั้งปีนี้คงจะได้ทำโปรเจ็กต์พิเศษหลากหลายรูปแบบเพื่อฉลอง เริ่มต้นที่คอลเลคชั่นสปริง-ซัมเมอร์ 2020 ซึ่งมีแรงบันดาลใจในการออกแบบที่ซับซ้อนหลากหลายมาก มีการเรียบเรียงความคิดให้เป็นขั้นเป็นตอนอย่างละเอียด โดยการออกแบบเริ่มจากความคิดและเรื่องราวที่มาจากบทกวีทั้ง 5 บทที่แต่งขึ้นมา ใช้จินตนาการเยอะมาก เพราะเป็นเรื่องราวของการพบรักกันของหนุ่มสาวคู่หนึ่งในพิพิธภัณฑ์ ที่ความสัมพันธ์ดูแฟนซีราวกับความฝัน ส่วนเรื่องราวจะจบอย่างไร ทุกคนสามารถตีความกันเองได้

      “ ขณะที่คิดถึงคอนเซ็ปต์คอลเลคชั่นนั้น ข้าพเจ้ามีความตั้งใจที่จะให้คอลเลคชั่นนี้บอกเล่าเรื่องราวการเดินทางของแบรนด์ SIRIVANNAVARI ตลอดระยะเวลา 15 ปีด้วย ซึ่งจริงๆ แล้วข้าพเจ้าได้นำเอาทั้งงานดีไซน์และเอกลักษณ์ของหลายๆ คอลเลคชั่นที่ทำไปแล้วมาต่อยอดและปรับให้โมเดิร์นขึ้น และยังนำงานในอดีตที่เคยคิดไว้ แต่ไม่เคยได้ทำออกมาจริงๆ รวมถึงงานดีไซน์ที่ทำจัดแสดงตอนเรียนจบที่ปารีสแต่ไม่เคยเผยแพร่ที่ไหน มาผสมผสานเข้าไว้ด้วยกัน โดยอยู่ภายใต้ธีมของคอลเลคชั่นล่าสุดนี้”

ทรงนำเอกลักษณ์ในอดีตมาปรับใหม่ เพิ่มความโมเดิร์นและเท่

 

      เจ้าฟ้านักออกแบบมีพระดำรัสต่ออีกว่า ในซีซั่นนี้โครงสร้างของเสื้อผ้าจะมีทั้งทรงเอกลักษณ์ในอดีตที่นำมาปรับใหม่ และสิ่งที่สร้างสรรค์ขึ้นมาใหม่เลย ผสมผสานกันไป อาทิ แขนเสื้อทรงพองและกางเกงทรงโจงกระเบนที่เป็นคีย์ลุคส์จากคอลเลคชั่น เพรเซ็นส์ ออฟ เดอะพาสท์ (Presence of The Past) ในปี ค.ศ.2008 ที่นำมาปรับใหม่ โดยนำผ้าไหมชีฟองสีงาช้างมาตัดเย็บเป็นเสื้อตัวสั้นไหล่เฉลียงแขนพองสุดโมเดิร์นที่นำมาเข้าคู่กับกางเกงรูปทรงโจงกระเบนที่เพิ่มความเท่ด้วยรายละเอียดสไตล์ไบเกอร์ หรือจะเป็นเทคนิคการทำพู่ระย้า ซึ่งเป็นรายละเอียดหลักของคอลเลคชั่นเอธนิค ร็อค (Ethnic Rock) ในปี ค.ศ.2009 มาดัดแปลงให้เป็นเสื้อแขนกุดทรงเพ็บลั่มสีงาช้างที่ตกแต่งด้วยชายพู่ระย้ายาว ทำให้ดูเป็นทรวดทรงนาฬิกาทราย ส่วนของโครงเสื้อที่เป็นดีเอ็นเอของแบรนด์ก็ยังมีให้เห็นอยู่ โดยในคราวนี้นำเอาผ้าทวีตฝรั่งเศสที่เริ่มใช้ครั้งแรกในคอลเลคชั่นออทั่ม-วินเทอร์ 2019/20 มาตัดเย็บแล้วเพิ่มความเซ็กซี่ด้วยเทคนิคการตัดเย็บแบบคัตเอาต์บริเวณไหล่และลำตัว ในขณะที่เอกลักษณ์งานปักฝีมือประณีตบนผ้าบุหงาที่เริ่มมาตั้งแต่คอลเลคชั่น Napoleonic ในปี ค.ศ.2015 นั้น ก็อยู่ในคอลเลคชั่นนี้ โดยปักในลวดลายใหม่แบบสามมิติ เป็นลายดอกลิลลี่ ออฟ เดอะวัลเลย์

 

แฟชั่นสุภาพสตรี พร้อมคอลเลคชั่นกระเป๋าหนังล่าสุด

 

      สำหรับคอลเลคชั่นเสื้อผ้าทรงออกแบบประจำฤดูกาลสปริง-ซัมเมอร์ 2020 นอกจากการนำโครงเสื้อเอกลักษณ์ในอดีตมาตีความใหม่แล้ว คอลเลคชั่นเสื้อผ้าสุภาพสตรีล่าสุดของ SIRIVANNAVARI ทรงสร้างสรรค์ลุคส์และสไตล์ใหม่ๆ ที่หลากหลาย ตั้งแต่ชุดค็อกเทลแบบเทพธิดากรีกที่ตัดเย็บด้วยผ้าไหมชีฟองพิมพ์ลายกราฟฟิกฝีพระหัตถ์อัดพลีต และคาดทับด้วยเข็มขัดประจำซีซั่นที่ทำจากโลหะฉลุชื่อแบรนด์ ชุดค็อกเทลมิดริฟที่ตัดเย็บจากผ้าไหมราเฟียร์ สีธรรมชาติปักทับด้วยลูกไม้สีฟ้าบลูไอวี่ลายดอกลิลลี่ ออฟ เดอะวัลเลย์ รวมถึงเทคนิคการตัดเย็บผ้าลูกไม้ฝรั่งเศสอันหลากหลายในลุคส์เดียวกัน ดังจะเห็นได้จากเสื้อกั๊กที่เลเยอร์ซ้อนด้วยการตัดต่อผ้าลูกไม้สองเฉดสีและปักทับด้วยลูกไม้แอปลิเก้

      เริ่มต้นฉลอง 15 ปีของแบรนด์ องค์ดีไซเนอร์ทรงรังสรรค์ชุดสุดตระการตาที่บ่งบอกถึงความเป็นแฟชั่นชั้นสูงให้แก่คอลเลคชั่นอีกด้วย อาทิ ชุดค็อกเทลรูปหัวใจสีชมพูที่ตัดเย็บจากผ้าบุหงาสีชมพูเลเยอร์ทับผ้าลูกไม้และสร้างความดรามาด้วยแขนเสื้อพองขนาดโอเวอร์ไซส์ และชุดราตรีไหล่เดี่ยวหางปลายาว ที่ตัดเย็บจากผ้าบุหงาสีดำ เพิ่มความอลังการด้วยการจับเดรปรูปริบบิ้นขนาดโอเวอร์ไซส์

 

ชุดสุดตระการตาในคอลเลคชั่นสปริง-ซัมเมอร์ 2020

 

      สิ่งพิเศษอีกหนึ่งอย่างในคอลเลคชั่นนี้คือ งานปักชั้นเยี่ยมจาก SIRIVANNAVARI Atelier and Academy โดยซีซั่นนี้ได้นำเสนองานปักหลายรูปแบบบนเสื้อผ้าหลากสไตล์ อาทิ การปักขนนกเป็นชายระบายสองเฉดสีขาวและดำบนชุดราตรีหางปลายาวสีขาว งานปักลูกไม้ Appliqué ซ้อนทับบนผ้าลูกไม้ จนถึงการปักเลื่อมและลูกปัดคริสตัลลงบนเสื้อที่ตัดเย็บจากผ้าบุหงา

      เอกลักษณ์ที่โดดเด่นของแบรนด์ SIRIVANNAVARI อีกอย่าง คือ ลายพิมพ์ภาพกราฟฟิกทรงออกแบบ ซีซั่นนี้ทรงออกแบบลายพิมพ์โดยนำเอาภาพวาดฝีพระหัตถ์รูปสัญลักษณ์ต่างๆ อาทิ สัญลักษณ์จักรราศี และลายกราฟฟิกแบบหนังสือพิมพ์ที่พิมพ์ทับซ้อนบนบทความในหนังสือ โดยปรากฏให้เห็นตลอดคอลเลคชั่น อาทิ กางเกงเอวสูง ขากระดิ่ง ชุดค็อกเทลคัตเอาต์แบบไม่สมมาตร และคอลเลคชั่นผ้าพันคอ

 

คอลเลคชั่นล่าสุด แบรนด์ SIRIVANNAVARI

 

      สามารถชมคอลเลคชั่นทรงออกแบบประจำฤดูกาลสปริง-ซัมเมอร์ 2020 ของแบรนด์ SIRIVANNAVARI และ S’HOMME ได้ที่ร้าน SIRIVANNAVARI ชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามพารากอน.

 

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"