'อ๋อย-จตุพร' ฟังทางนี้ 'นิพิฏฐ์' ชี้เปลี่ยนม้ากลางศึก ชาวบ้านไม่ยอมรับแน่


เพิ่มเพื่อน    

16 มี.ค.63 - นายนิพิฎฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตประธานยุทธศาสตร์พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) และนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานนปช. วิพากษ์วิจารณ์ประเด็นที่ 6 ผู้นำเหล่าทัพไม่รับเงินเดือนส.ว. เป็นการส่งสัญญาณจะมีการเปลี่ยนม้ากลางศึก ว่า เป็นการทำลายความเชื่อถือของบุคคลที่เขาพูดถึง ซึ่งตอนผู้นำเหล่าทัพเป็นส.ว.รับเงินเดือนสองทางก็วิจารณ์ตลอด แต่พอมาประกาศรับเงินเดือนทางเดียวก็มาวิจารณ์อีก อย่างไรก็ตาม บางเหตุผลที่พูดก็สมเหตุสมผลเหมือนกัน เพราะในโลกประชาธิปไตย คนมีตำแหน่งไม่ควรรับเงินเดือนสองทาง ซึ่งตอนที่ยึดอำนาจ มีอำนาจเบ็จเสร็จจะรับเงินเดือนสองทางก็ว่ากันไป แต่ความจริงแล้วไม่ควรรับเงินเดือนสองทางตั้งแต่ต้น ดังนั้นผู้นำเหล่าทัพจะต้องยอมรับการถูกวิจารณ์

“การที่ออกมาโหนกระแสเปลี่ยนม้ากลางศึกนั้น ผมไม่เห็นด้วย ซึ่งปัญหาโควิด-19นั้นทั้งโลกก็กำลังเผชิญวิกฤติอยู่ ดังนั้นการจะมาเปลี่ยนม้ากลางศึกในขณะนี้ คิดว่าชาวบ้านไม่ยอมรับแน่ ขณะนี้ใครมีหน้าที่อะไร โดยเฉพาะผู้แทนฯ ก็ขอให้ทำให้ดีที่สุดก่อน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของชาวบ้าน และให้ความร่วมมือกับรัฐบาลในการต่อสู้วิกฤติครั้งนี้ดีกว่า การพูดก็พูดได้และควรเป็นไปในแนวทางแนะนำ ติติงหรือชี้ช่องทางที่ดีกว่า ไม่ควรพูดอะไรหรือทำอะไรให้ฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดเสียกำลังใจโดยไม่เกิดประโยชน์ เช่นถ้าพูดเป็นการเมืองไปหมด ชาวบ้านจะรับไม่ได้” นายนิพิฎฐ์ กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"