"ไดค์"เซ็งหงส์ส่อได้ฉลองแชมป์แบบไร้แฟนบอลในสนาม


เพิ่มเพื่อน    


เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ยอมรับว่าเขาคงรู้สึกเสียใจมาก หาก แฟนลิเวอร์พูล ได้แชมป์ลีกสูงสุดของอังกฤษ ในสนามที่ว่างเปล่า ไม่มีเสียงของแฟนบอลอย่างยิ่งใหญ่อลังการ ในแบบที่"เดอะ ค็อป์ส"วาดฝันและรอคอยมา 30 ปี
    ลิเวอร์พูล เหลือชนะอีกเพียงแค่ 2 นัดเท่านั้น ก็จะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ได้เป็นสมัยแรก ก่อนที่ฤดูกาลนี้ จะถูกพักการแข่งขันไปอย่างน้อยถึง 3 เมษายน เนื่องจากการแพร่ระบาดของโคโรน่าไวรัส
    เกมฟาดแข้งในทุกรายการใหญ่ในยุโรป ถูกยกเลิกไปหมดแล้ว หรือไม่ถ้ายังเตะก็ต้องเตะกันในระบบปิด ไม่มีแฟนบอลเข้าชมในสนามแข่งขัน และ ฟาน ไดค์ เกรงว่า แฟนลิเวอร์พูล อาจไม่มีโอกาสที่จะได้เห็นทีมได้แชมป์ในฤดูกาลนี้
    ปราการหลังชาวดัตช์ของ ลิเวอร์พูล เผยกับผู้สื่อข่าวใน ฮอลแลนด์ ประเทศบ้านเกิด "ถ้าเราได้แชมป์ในสนามที่ว่างเปล่า ไม่มีแฟนๆอยู่ด้วยกันในวันนั้น ผมเสียใจแทนพวกเขามากๆ"
    "ชัดเจนอยู่แล้วว่าหากไม่มีแฟนๆที่แอนฟิลด์ บรรยากาศก็คงแย่มาก ไม่มีใครต้องการเตะในแมทช์ที่ไร้แฟนบอล"
    "จนกว่าจะมีการตัดสินใจอย่างใดอย่างหนึ่งว่าตกลงจะเอาอย่างไรจากสถานการณ์นี้ เราคงต้องยอมรับมัน แต่ไม่ว่าจะอย่างไร เราจะต้องนำถ้วยแชมป์กลับไปให้แฟนๆของเราได้อย่างแน่นอน"
    ฤดูกาลนี้ คาดว่าจะกลับมาเตะต่อช่วงต้นเดือน เมษายน แต่หลายคนยังสงสัยว่าจะมีผู้เล่น, สตาฟ และแฟนๆ จะติดไวรัสโคโรน่าเพิ่มขึ้น"
    ต่อให้ การแข่งขันฤดูกาลนี้ กลับมาเตะต่อกันได้ในเดือนหน้า แต่ก็มีแนวโน้มสูงมากว่า ยังต้องให้เตะกันแบบปิดสนามกันต่อ เท่ากับว่า ลิเวอร์พูล อาจได้ฉลองแชมป์ในสนามที่ปราศจากแฟนบอลของตัวเอง
    ในเวลานา มีหลายสโมสรในพรีเมียร์ลีกที่พร้อมจะยกเลิกโปรแกรมการแข่งขันที่เหลือทั้งหมดเพื่อความปลอดภัยของทุกคน โดยทางรัฐบาลก็ได้เตรียมที่จะสั่งห้ามการชุมนุมหรือรวมตัวกันกิจกรรมเพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของไวรัส ซึ่งเรื่องนี้อาจได้ข้อสรุปกันในการประชุมคอนเฟอเรนซ์ของผู้บริหารทั้ง 20 สโมสรในวันพฤหัสฯนี้
    ส่วนนักฟุตบอลอาชีพคนล่าสุดที่ตกเป็นเหยื่อของโควิด-19 จากการเปิดเผยของเจ้าตัวเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา คือ อดีตปราการหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เอเลียควิม ม็องกาลา ที่ไปตรวจแล้วปรากฎว่าผลออกมาเป็นบวก คือ ติดไวรัสโคโรน่า
    ม็องกาล่า ซึ่งปัจจุบัน เล่นให้กับ บาเลนเซีย เผยข่าวนี้ทาง อินสตาแกรม พร้อมทั้งบอกอาการของตนเองด้วย "ผมเพิ่งได้รู้ในวันนี้เองว่าผมติดไวรัสโคโรน่า ตอนนี้ผมรู้สึกสบายดี ยังไม่ได้มีอาการที่สัมพันธ์กับโรค อย่างไรก็ตาม ผมได้กักตัวเองอยู่กับบ้านและไม่มีการสัมผัสกับใครในครอบครัวผมอีก"
    "ผมรู้มาว่า เราสามารถเป็นพาหะและแพร่เชื้อต่อได้แม้จะไม่ได้มีอาการ นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไม ผมจึงชอแนะแนะให้ทุกคนปฏิบัติตามมาตรการในการกักกันตัวเองอย่างเคร่งครัด และหลีกเลี่ยงที่จะสัมผัสกับผู้อื่นให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ แม้ว่าคุณจะรู้สึกสบายดีไม่ได้เป็นอะไรก็ตาม"
    "หากทุกคนปฏิบัติตามคำแนะนำ เราจะสามารถยับยั้งการแพร่กระจายของมันได้ เราต้องต่อสู้เพื่อไม่ให้ถ่ายทอดสู่ผู้อื่นอีก ต้องขอบคุณมากๆสำหรับทุกข้อความที่เป็นกำลังใจ ดูแลตัวเองและคนที่คุณรักด้วย และทำตามข้อแนะนำในการกักตัวเองเพื่อเลี่ยงไม่ให้มันแพร่กระจายได้"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"