กระทบทุกวงการ!คนพิษณุโลกใส่บาตรน้อย พระเดินบิณฑบาตลดลง เพราะกลัวโควิด-19


เพิ่มเพื่อน    

17 มี.ค.63- บรรยากาศยามเช้าประชาชนชาวพิษณุโลกออกมาใส่บาตรพระ น้อยมาก ไม่เหมือนทุกวันที่คึกคักที่บริเวณข้างวัดพระศฯรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหาร หรือวัดใหญ่ เนื่องจากหวาดกลัวไข้หวัดโควิด-19 แม่ค้าบางรายเคยขายวันหลักหมื่น แต่ ณ วันนี้ ขายได้ไม่กี่ร้อยบาท

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากสถานการณ์ไข้หวัดโควิค-19 ระบาดขยายวงกว้าง ส่งผลกระทบต่อทุกภาคส่วน เศรษฐกิจและการท่องเที่ยว เนื่องจากประชาชนต่างหวาดกลัวการแพร่ระบาด ล่าสุดที่จังหวัดพิษณุโลก ส่งผลให้ประชาชนที่เคยออกมาใส่บาตรยามเช้า โดยเฉพาะที่บริเวณริมกำแพงวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหาร หรือวัดใหญ่ หรือหน้าตลาดสดจ่าการบุญ เป็นประจำทุกวันจะคึกคักทุกยามเช้า แต่มา ณ วันนี้เป็นไปอย่างเงียบเหงา ทั้งพระภิกษุสงฆ์ที่มารอรับบาตรและประชาชนที่มาทำบุญใส่บาตรมีจำนวนน้อยอย่างผิดหูผิดตา

  นางสาววิภา กันแตง อายุ 39 ปี แม่ค้าขายของใส่บาตรตอนเช้า เปิดเผยว่า ตั้งแต่มีโรคระบาดโควิด -19 ทำให้ประชาชนที่เคยมาทำบุญใส่บาตรทุกเช้า หายไปเป็นจำนวนมาก เพราะกลัวโรคติดต่อ พร้อมทั้งพระภิกษุสงฆ์เห็นว่าประชาชนมาใส่บาตรน้อยก็ไม่ออกมารับบาตร ยอดขายก็ลดลงกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ ส่วนป้าสมปอง เกตุสุวรรณ อายุ 70 ปี  แม่ค้าขายของใส่บาตรตอนเช้า บริเวณหน้าตลาดเทศบาล 2 ขายมาที่นี่กว่า 30 ปี เปิดเผยว่า ก่อนจะมีโรคระบาด โควิด- 19 ขายได้วันละหลักหมื่น ตอนนี้เหลือแค่หลักร้อย เศรษฐกิจก็ย่ำแย่ ผู้คนแตกตื่น กลับโรคภัยที่เกิดขึ้นทั่วโลกในเวลานี้

สำหรับท่านใดจะทำบุญใส่บาตรสามารถมาบริเวณข้าววัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร หรือหน้าตลาดเทศบาล 2 บริเวณดังกล่าวมีชุดใส่บาตรราคาถูก เริ่มต้นชุดละ 20 บาทขึ้นไปเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ผู้ที่มาทำบุญ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"