เบรกหัวทิ่ม!'เอี่ยม'งัวเงียตื่นให้'บิ๊กตู่-บิ๊กแดง'แจงบทเรียนกราดยิงโคราช


เพิ่มเพื่อน    

17 มี.ค.63-  นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีเหตุกราดยิงนครราชสีมาที่มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก ผ่านมา 1 เดือน 9 วัน แต่รัฐบาลยังไม่มีการถอดบทเรียนเพื่อป้องกันการก่อเหตุลักษณะดังกล่าวขึ้นอีก ว่า ประชาชนชาวนครราชสีมาและชาวไทยทั้งประเทศ รอการถอดบทเรียนและคำอธิบายจากเหตุกราดยิงโคราชมา 1 เดือน 9 วัน ปรากฏว่ายังไม่มีการเปิดเผยผลสอบหรือคำอธิบายจากพล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รวมถึงพล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ลำพังการย้ายผู้บัญชาการช่วยรบที่ 2 กองทัพภาคที่ 2 เข้ากรุ เป็นผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก หลังเหตุการณ์กราดยิงโคราช ไม่ใช่คำอธิบายการแก้ไขปัญหาของกองทัพอย่างเป็นระบบ ทั้งปัญหาความเหลื่อมล้ำในกองทัพ การกดขี่ข่มเหงกำลังพล ปัญหาการทำธุรกิจในกองทัพ ปัจจุบันได้จัดระเบียบและแก้ไขไปถึงไหนแล้ว 

เขากล่าวว่ากองทัพต้องเปิดเผยการปฏิรูปอย่างโปร่งใสเพื่อสร้างความเข้าใจและความเชื่อมั่นให้กับประชาชน การปล่อยให้มีการปล้นอาวุธสงครามในหน่วยทหาร กองทัพได้ดำเนินการยกระดับแก้ไขอย่างไรเพื่อไม่ให้หละหลวมเหมือนที่ผ่านมา แผนเผชิญเหตุ กรณีกำลังพลออกมากราดยิงประชาชนด้วยอาวุธสงครามจะแก้ไขอย่างไร ระยะเวลาเกือบ 2 ชั่วโมง จากการก่อเหตุที่วัดป่าศรัทธารวม จนถึงห้างสรรพสินค้าที่กราดยิง มีเพียงตำรวจที่ใช้อาวุธปืนประจำกายยิงสกัดสู้กับอาวุธสงคราม โดยไม่มีทหารมาร่วมปฏิบัติการระงับเหตุ ถึงวันนี้ยังไม่มีคำอธิบาย อย่าซุกปัญหาไว้ใต้พรม อย่าทำให้เขตทหารเป็นแดนสนธยา การพูดแบบปัดความรับผิดชอบว่า วินาทีลั่นไกสังหาร เขาเป็นอาชญากร ไม่ใช่ทหารอีกต่อไป มันไม่สมเหตุสมผลกับสถานการณ์ที่รุนแรงขนาดนี้ หรือคิดว่าพล.อ.ประยุทธ์ มาทำมินิฮาร์ทแล้วจบ วันนี้หากประชาชน เห็นกำลังพลทหาร แต่งเครื่องแบบทหารไปห้าง ไปย่านชุมชน ประชาชนรู้สึกไม่ปลอดภัย จำเป็นต้องย้ายหน่วยทหารออกนอกพื้นที่หรือไม่ เพราะจังหวัดที่ไม่มีหน่วยทหาร ดูจะอุ่นใจมากกว่าจังหวัดที่มีหน่วยทหารมากๆตั้งอยู่ในพื้นที่  

“พล.อ. ประยุทธ์ จะปฏิรูปกองทัพอย่างไร เพื่อป้องกันเหตุกราดยิง หรือการปล้นอาวุธสงครามมาทำร้ายประชาชนอีก ต้องมีคำตอบให้กับประชาชนคนไทยทั้งประเทศ” นายอนุสรณ์ กล่าว.    


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"