'ทนายนกเขา' นำทีมแจ้ง 'ปอท.' เอาผิด 'ทนายอัจฉริยะ' หมิ่นประมาท 'มัลลิกา'


เพิ่มเพื่อน    

17 มี.ค. 63 - ที่กองบังคับการตำรวจปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางคอมพิวเตอร์(ปอท.) ถนนแจ้งวัฒนะ   เวลา 9.00 น. พนักงานสอบสวนได้รับการแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ จากคณะทนายความที่รับมอบอำนาจโดยนางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข  ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์  

โดย นายนิติธร ล้ำเหลือ ทนายความ เปิดเผยว่า คณะทนายรับมอบอำนาจมาทำหน้าที่ดำเนินคดีอาญากับนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ หรือทนายอัจฉริยะ ในข้อหาหรือฐานความผิดเรื่องหมิ่นประมาท หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ (ฉบับที่ ๒) พ.ศ. ๒๕๖๐ หรือความผิดตามกฎหมายอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ต่อศาลที่มีอำนาจ จนกว่าคดีจะถึงที่สุด

นอกจากนี้เมื่อวานนี้ ทีมทนายได้แจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สน.พญาไท เพื่อให้ดำเนินคดีกับนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ และบุคคลที่เกี่ยวข้องในข้อหาหรือฐานความผิดเรื่องหมิ่นประมาท หมิ่นประมาทโดยการโฆษณาไปแล้วเพื่อให้พนักงานสอบสวน นำตัวผู้กระทำความผิดมาลงโทษจนกว่าคดีจะถึงที่สุด

นายนิติธร กล่าวว่า ทนายอัจฉริยะนั้นได้มีการพาดพิงถึงที่ปรึกษารัฐมนตรีซึ่งเป็นผู้หญิงทำให้คนเชื่อได้ว่าเป็นนางมัลลิกา จึงมาแจ้งความดำเนินคดี ส่วนเรื่องการตรวจสอบของทนายอัจฉริยะนั้นถือเป็นเรื่องการตรวจสอบภาคประชาชน ไม่เกี่ยวกับเรื่องการหมิ่นประมาทนี้  การทำหน้าที่ตรวจสอบก็สามารถทำได้เพราะตนก็เคยทำมา แต่ถ้าหากว่าเรื่องที่กล่าวอ้างอิงถึงไม่เป็นความจริงก็ต้องรับผิดชอบ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"