'เป๊ก-นิว'ตามดูทีมดับไฟป่า พร้อมทำแนวป้องกัน ลั่น"โตไปไม่เผา"


เพิ่มเพื่อน    

 

          ในขณะที่หลายคนกำลังตื่นตกใจกับ ไวรัสโควิด-19 อยู่ แต่ประเทศไทยก็ยังมีปัญหาฝุ่นพิษ และไฟป่าที่ยังไม่หมดไป ศิลปินหนุ่ม เป๊ก-เปรมณัช สุวรรณานนท์ กับหวานใจ นิว-นภัสสร ภูธรใจ ที่ล่าสุดเพิ่งไปติดตามดูการปฏิบัติงานของทีมดับไฟป่าในพื้นที่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ก็ได้เก็บภาพและคลิปวีดีโอมาโพสต์ลงอินสตาแกรม
          โดย เป๊ก โพสต์ถึงทีมดับไฟป่าและปัญหาไฟป่าว่า "ไม่ใช่เรื่องเล่นๆ นี่คือเรื่องจริงของ ”การทำแนวกันไฟ” ถ้าไม่มีใครทำก็ลามกันทั้งเขา ป่าไหม้ บ้านไหม้ คนเจ็บ คนตาย อากาศพัง สูดลมหายใจเสียๆเข้าปอด โชคดีที่มี hero ในหมู่บ้าน กลุ่มคนที่เป็นห่วงลมหายใจของคนในชุมชน ช่วงนี้ไฟป่ามีทุกวัน พวกเขาทำงานทุกวัน ถ้าอย่างน้อยเราเห็นฝุ่นควัน แล้วไม่รู้จะจัดการอย่างไรกับมัน ส่งของบริจาคอาหารน้ำดื่ม เครื่องเป่าลม น้ำมัน ให้กับจิตอาสาดับไฟป่ากันหน่อยเถอะครับ ถือเป็นพลังและกำลังใจ
          เเด่ลมหายใจของชาวเหนือ จากใจเขยเชียงใหม่และผู้ประกอบการ ช่วยกันสักนิดและปลูกจิตสำนึกกันด้วย เผาเล่นไม่สนุกหรอก มันก็เหมือนเผาบ้านที่คุณอยู่ ช่วยกันนะครับให้ป่าได้พักร้อน #welovechiangmai"


          ด้านสาวนิว นภัสสร โพสต์ว่า "นี่เป็นเพียงจุดเเดียวที่เราตามมาดูการปฏิบัติงานของทีมดับไฟป่า ในพื้นที่ หางดง บ้านปง ก็รู้สึกเสียใจ น้ำตาไหลแล้ว แล้วอีกหลายจุดทั่วเชียงใหม่และภาคเหนือล่ะ นี่จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดมลภาวะอากาศเป็นฝุ่นหนาได้ขนาดนี้ ไฟป่าโหดร้าย แต่คนที่ทำลายโหดร้ายกว่า!
          เรามาช่วยกันสังเกตุ และสอดส่องการเกิดไฟป่า และใคร.. อะไร ... ที่เป็นสาเหตุในการทำให้เกิดไฟป่า ช่วยกันส่งกำลังใจไปให้คนที่เขากำลังช่วยกันดับไฟป่าทั่วทุกพื้นที่กันนะคะ #โตไปไม่เผา #ดับไฟป่า
          ในวันที่เชียงใหม่ ติดอันดับมลพิษอันดับ1 ของโลก เราตัดสินใจไปที่นั่น 1 จุดเล็กๆ กลายเป็นหลุมดำใหญ่ขึ้นเพราะมันไม่ใช่แค่ไฟที่เกิดขึ้นแล้วดับไป มันคือร่องรอยหายนะที่คนใจร้ายทิ้งไว้ให้ ทุกคนมักง่ายก็เป็นแบบนี้ จัดการโดยการจุด มีคนกำลังเผาอากาศของเรา เผาชุมชน เผาประเทศ และโลก น้ำตาไหล เสียใจ เชียงใหม่ที่สวยงาม เพราะเสียดายบรรยากาศของภาคเหนือ สิ่งที่เคยสวยงามที่ถูกทำลาย ช่วยกัน บอกพ่อแม่พี่น้อง อย่าเผากันอีกเลย งดกินของป่า หาวิธีกำจัดใบไม้ ถางหน้าด้วยวิธีอื่นแทนการเผาได้แล้ว โลกรับไม่ไหวแล้ว ช่วยกันบอกต่อ ช่วยกันสอดส่อง ช่วยกันบริจาคให้หน่วยงานพิทักษ์ป่า สุดท้ายคือให้ความสำคัญกับชีวิตของเราจะอยู่กันยังไงต่อไปถ้าโลกเป็นแบบนี้ #savetheworld #ต่อต้านการเผาป่า #welovechiangmai"

 

 

 

 

ขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม peckprem และ brandnew_nj

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"