ยึดทรัพย์130ล้าน เครือข่ายยาเสพติด


เพิ่มเพื่อน    


    ตำรวจ ปส.นำกำลังชุดสยบไพรี ร่วมกับ ป.ป.ส.เข้ายึดทรัพย์สินเครือข่ายยาเสพติดชาวจีน รวมกว่า 130 ล้านบาท เผย "จางซื่อ" หัวหน้าใหญ่พร้อมเมียชาวไทยยังหลบหนีอยู่ในต่างประเทศ
    เมื่อวันที่ 17 มีนาคมนี้ ที่หมู่บ้านณุศาสิริ พระราม 9 ถนนกรุงเทพกรีฑา แขวงและเขตสะพานสูง กรุงเทพฯ พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ปส.) พร้อม พล.ต.ต.กฤษณ์ วาฤทธิ์ ผบก.ปส.1 และ พ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล รองเลขาธิการ ป.ป.ส. ร่วมกับ พ.ต.อ.สมโภช สุวรรณจรัส ผกก.สน.ประเวศ และกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษสยบไพรี แถลงผลปฏิบัติการตรวจยึดอายัดทรัพย์สินขบวนการยาเสพติดชาวจีนรวมมูลค่ากว่า 130 ล้านบาท ได้จากบ้านเลขที่ 222/136 ในหมู่บ้านดังกล่าว ภายหลังขยายผลการจับกุมชาวไทยทำหน้าที่ด้านธุรกรรมของเครือข่ายได้ที่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี
    พล.ต.ต.พรชัยกล่าวว่า เมื่อเดือนเมษายน 2560 ป.ป.ส.ได้รับการประสานจากอัครราชทูตที่ปรึกษาด้านควบคุมยาเสพติด ณ กรุงปักกิ่ง เพื่อสืบสวนเครือข่ายค้ายาเสพติดข้ามชาติที่มีนายจางซื่อ ชาวจีน เป็นผู้ติดต่อนำยาเสพติดจากแหล่งผลิตของกลุ่มว้าปางซางเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยและประเทศใกล้เคียง จากการสืบสวนทราบว่านายจางซื่อมีภรรยาชาวไทย คือ น.ส.อาหยี และมีญาติคือ น.ส.นงคราญ กันธวิชา ทำหน้าที่จัดหาคนไปกระจายยาเสพติด และคอยทำธุรกรรมการเงิน รวมถึงทรัพย์สินที่ได้มาจากการค้ายาเสพติดภายในประเทศไทย ทั้งนี้ เจ้าตัวยังมีหมายจับในคดี “ร่วมกันสมคบและสนับสนุนการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด” ซึ่งบ้านหลังที่ตรวจยึดวันนี้ มีชื่อของนายอเนก กันธวิชา เป็นคนถือครองแทน โดยบ้านนี้จะถูกใช้เป็นที่พักอาศัยของบุคคลในเครือข่าย ส่วนนายจางกับนางอาหยียังคงหลบหนีอยู่ต่างแดนมาเป็นเวลา 2 ปีแล้ว
    พล.ต.ต.พรชัยกล่าวต่อว่า ต่อมาในเดือนเมษายน 2560 ตำรวจ สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ได้จับกุมบุคคลในเครือข่ายของนายจางซื่อ เป็นสองสามีภรรยาพร้อมของกลางยาบ้า 830,000 เม็ด ที่ด่านมั่นคง ต.เขาใหญ่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ก่อนรวบรวมพยานหลักฐานขยายผลไปยังกลุ่มบุคคลในเครือข่าย ซึ่งทำหน้าที่ด้านการเงินและทรัพย์สิน จนออกหมายจับได้อีก 3 ราย และพบว่าขบวนการรายนี้จะใช้ชื่อบุคคลอื่นถือครองทรัพย์สินที่ได้จากการกระทำผิดกระจายอยู่หลายพื้นที่
    กระทั่งวันที่ 21 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.กระทรวงยุติธรรม มีคำสั่งศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดแห่งชาติที่ 5/2563 เรื่องจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการยึดทรัพย์สินเครือข่ายยาเสพติด ดำเนินการตรวจยึดทรัพย์สินขบวนการนายจางซื่อ พร้อมกัน 9 จุดทั่วประเทศ แบ่งเป็นกรุงเทพฯ 1 จุด และ จ.เชียงราย 8 จุด ยึดอายัดทรัพย์สินเป็นบ้าน ยานพาหนะ เงินในบัญชีและที่ดินมูลค่ารวมกว่า 130 ล้านบาท ก่อนขยายผลการตรวจยึดทรัพย์สินอื่นๆ ต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"