กัก50คน-ใกล้ชิด เซียนมวยป่วยโควิด


เพิ่มเพื่อน    


    ผู้ว่าฯ เลยสั่งทุกอำเภอหาตัวผู้ค้าเร่เข้าไปขายลอตเตอรี่ในสนามมวยลุมพินี หลังกลายเป็นแหล่งแร่เชื้อโควิด-19 จนติดกันระนาว พบอีก 1 รายเซียนมวยสุโขทัยติดโควิดจากสนามดังกล่าว กลับไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลบ้านเกิด ทำเมียป่วยไปด้วย ผู้ว่าฯ สั่งปิด รพ.เอกชนที่ทำการรักษาเพื่อฆ่าเชื้อ พร้อมคัดกรองผู้ใกล้ชิดอีก 50 คน
    นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้ตรวจสอบว่ามีผู้ขายสลากกินแบ่งจากจังหวัดเลยรายใดบ้างที่เข้าไปขายสลากในสนามมวยลุมพินี ถนนรามอินทรา กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นต้นตอของการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยได้กำชับแต่ละอำเภอให้ถือเป็นภารกิจเร่งด่วนที่ต้องไปตรวจสอบอย่างละเอียดและค้นหาให้พบ เพื่อความปลอดภัยของทุกคน
    ทั้งนี้ อ.วังสะพุง จ.เลย ถือเป็นตลาดค้าส่งสลากกินแบ่งรัฐบาลใหญ่ที่สุดของประเทศ รองจากตลาดค้าส่งของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล สนามบินน้ำ มีผู้ประกอบการค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลกว่า 20,000 คน เดินทางมาซื้อขายแลกเปลี่ยนสลากกินแบ่งเป็นประจำ โดยตลาดเปิดซื้อขายวันที่ 5-6-7-8 กับ 20-21-22-23 ของทุกเดือน เงินหมุนเวียนแต่ละงวดไม่ต่ำกว่า 2,000 ล้านบาท 
    ผวจ.เลยกล่าวว่า ตลาดสลากกินแบ่งที่อำเภอวังสะพุง ทางอำเภอวังสะพุงต้องวางระบบมาตรการต่างๆ ให้รัดกุมเพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทุกคนที่เข้าออกตลาดต้องสวมหน้ากากอนามัย จัดทางเข้าออกเพียงทางเดียวเพื่อให้สะดวกต่อการวัดไข้ นอกจากนี้ทุกอำเภอต้องจัดทำบัญชีกลุ่มผู้ค้าสลากกินแบ่งให้ชัดเจนและเป็นปัจจุบัน โดยกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งได้รับการประกาศเป็นคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อประจำจังหวัดเลย ทำบัญชีและแยกเก็บข้อมูลตามมาตรการที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด ในชั้นต้นแจ้งกลับมาว่าได้ให้หาหน้ากากอนามัยสำหรับพี่น้องประชาชนที่ไปขายสลากกินแบ่ง 2 ชิ้นต่อ 1 คน และเน้นย้ำให้พกเจลล้างมือให้ครบทุกคนขณะออกไปเร่ขายสลากในต่างจังหวัด
    นายประยูร อรัญรุท นายอำเภอวังสะพุง กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้จัดกำลังลงพื้นที่ทำการคัดกรองโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ไปแล้ว โดยทำต่อเนื่องเดือนละ 2 ครั้ง ส่วนตลาดค้าสลากในอำเภอวังสะพุง ทางเจ้าของตลาดได้จัดให้มีการทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโรค บิ๊กคลีนนิงทุกวันก่อนและหลังเปิดตลาด และวันที่จะมีการเปิดอันใกล้นี้ก็จะมีการวัดไข้ผู้ค้าสลากที่มาซื้อขายก่อนเข้าตลาด พร้อมกับมีเจลล้างมือวางตามจุดต่างๆ ทั่วตลาดเพื่อป้องกันอีกทางหนึ่ง
    มีรายงานว่า ในจำนวนผู้ที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จากสนามมวยลุมพินี มีอยู่ 1 รายเป็นเซียนมวย เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งในสุโขทัย นอกจากนี้ยังมีบุคคลที่ใกล้ชิดติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มอีก 1 ราย ซึ่งต่อมาผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัยสั่งปิดโรงพยาบาลเอกชนดังกล่าวเพื่อทำความสะอาดและฆ่าเชื้อไวรัส จากการตรวจสอบพบว่า เซียนมวยคนดังกล่าวเป็นชาว อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย มีอาการเจ็บคอ เป็นไข้ และเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลรวมแพทย์สุโขทัย ภายหลังพบว่าติดเชื้อโควิด-19 นาน 2-3 วัน อาการไม่ดีขึ้น จึงไปตรวจรักษาต่อที่โรงพยาบาลพุทธชินราช พิษณุโลก 
    ส่วนภรรยาของเซียนมวยรายนี้มีอาการไข้สูง ไอ เจ็บคอ และเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลสุโขทัย โดยทางโรงพยาบาลรับตัวไว้ที่ห้องแยกโรคเพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสสู่คนอื่นในระหว่างรอผลตรวจ และกำลังตรวจซ้ำเพื่อผลยืนยันการพบเชื้อโควิด-19 อีกครั้ง
    มีรายงานว่า นพ.ปองพล วรปาณิ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุโขทัย ได้สั่งการให้ตรวจคัดกรองผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดที่อยู่ใกล้ชิดกับผู้ป่วยประมาณ 50 คน และกักบริเวณ 14 วัน รวมถึงบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลรวมแพทย์สุโขทัย ที่เซียนมวยได้ไปพักรักษาตัวก่อนถูกส่งตัวไปโรงพยาบาลพุทธชินราช พิษณุโลก
    ขณะที่นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย สั่งการในที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสุโขทัย ให้ปิดโรงพยาบาลรวมแพทย์สุโขทัยเบื้องต้น 7 วัน เพื่อทำความสะอาด ฆ่าเชื้อ อีกทั้งห้ามไม่ให้มีการประชุม อบรม สัมมนา ที่มีการรวมตัวกันเกิน 100 คน เพื่อเป็นการป้องกันการระบาดของโรคไวรัสโควิด-19
    เชียงใหม่​ มีการระดมทีมเจ้าหน้าที่ออกฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อทั่วเมืองเชียงใหม่ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังกระทรวงสาธารณสุข​แจ้งเป็นหนึ่งในพื้นที่เสี่ยง เพราะเมืองท่องเที่ยว​หลัก​ โดยเน้นฉีดพ่นตามสถานที่ท่องเที่ยว วัด สำนักงาน สถานที่ที่มีประชาชนไปใช้บริการ รวมทั้งห้างสรรพสินค้า 
    นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผวจ.เชียงใหม่ กล่าวว่า จังหวัดเชียงใหม่ได้มีการเฝ้าระวังการแพร่เชื้อของไวรัสโควิด-19 มาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยได้ทำการคัดกรองนักท่องเที่ยวที่ท่าอากาศยานเชียงใหม่ และสร้างเครือข่ายโรงพยาบาล คลินิก ร้านขายยา พร้อมเฝ้าสังเกตกลุ่มเสี่ยง ​จนถึงขณะนี้ยังไม่มีรายงานผู้ติดเชื้อในพื้นที่เพิ่ม
    ชลบุรี น.ส.กรกัญญา วงษ์บุปผา อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 548/5 ซอยไกรเกรียงยุค ต.มะขามหย่ง อ.เมือง จ.ชลบุรี เข้าร้องเรียนกับสื่อมวลชนว่า ตนเองมีอาชีพขายทอดมันกุ้งในพื้นที่ อ.เมืองชลบุรี ปรากฏว่าขายไม่ดีและมีหนี้สิน จึงได้ไปยืมเงินนอกระบบมาใช้จ่ายทั้งหมด 10,000 บาท ผ่อนเป็นรายวัน วันละ 300 บาท ช่วงแรกๆ ก็พอผ่อนไหว ช่วงนี้เจอพิษไวรัสโควิดทำให้ลูกค้าหายไป เงินผ่อนหนี้สินก็ไม่พอ จึงได้ต่อรองขอผ่อนวันละ 100-200 บาท ปรากฏว่าคนเก็บเงินไม่ยอม พร้อมทั้งด่าทอต่างๆ นานา และยังได้มาทำร้ายตนอีก โดยใช้ท่อนเหล็กตีที่แขนซ้ายเป็นรอยแนวยาวและเขียวช้ำ ได้รับบาดเจ็บ จากนี้จะไปแจ้งความที่ สภ.เมืองชลบุรีไว้เป็นหลักฐาน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"