สั่งหน้ากากผ้า


เพิ่มเพื่อน    

 

      สถานการณ์แพร่ระบาดไวรัสโคโรนา หรือโควิด-19 อยู่ในห้วงเวลาที่น่าเป็นห่วงยิ่ง ประเทศไทยนับวันมีแต่ผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ จนน่าตกใจ ยากต่อการควบคุม ภายใต้การกำกับดูแล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ที่เพิ่งออกมาสร้างความเชื่อมั่นกับประชาชน ก็มีทั้งเสียงชื่นชม เสียงก่นด่า ติติงปนกันไป

                ขณะที่พรรคเพื่อไทย ติดตามสถานการณ์แพร่ระบาดไวรัสโคโรนาอย่างใกล้ชิด ไม่กี่วันก่อน เฮียพงษ์-สมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย, หญิงหน่อย-คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์  ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ผู้การป๊อบ-น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย พร้อมแกนนำ สมาชิกพรรคที่เป็นนายแพทย์เก่า ร่วมกันแถลงข่าว

                เปิดศูนย์รับเรื่องร้องเรียนและติดตามการแก้ไขปัญหาการระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 โดยใช้ที่ทำการพรรคเพื่อไทยชั้น 3 เป็นศูนย์รับเรื่องราวต่างๆ ในวันเปิดศูนย์ เพื่อไทย ก็ได้แจกถุงอุปกรณ์ ภายในมีทั้งหน้ากากอนามัย เจลล้างมือ สเปรย์ทำความสะอาดผิว ผ้าเช็ดหน้าขนาดเล็ก พร้อมคำแนะนำเกี่ยวกับการป้องกันไวรัสโควิด-19 แต่ด้วยความต้องการมีมาก คนมารอแถวรับของมีน้อย ทำให้ไม่เพียงพอต่อการแจกจ่าย

                ปะหน้า อนุดิษฐ์ บอกว่า "ช่วงหน้ากากอนามัยขาดแคลน แต่บังเอิญแถวพื้นที่ผมมีหมู่บ้านหนึ่งที่ตัดเย็บเสื้อผ้าโดยเฉพาะเลย กลุ่มแม่บ้านตัดเย็บหน้ากากอนามัยถือว่าสบายๆ เลย พรรคพวกเพื่อนก็เพิ่งโทร.มาให้ช่วยสั่งหน้ากากผ้าให้หน่อย"

                เดอะป๊อบ ยังบอกอีกว่า ได้ถามไถ่หญิงหน่อย เพื่อน ส.ส.กทม.บางคน ชวนมาเป็นลูกค้าช่วยชาวบ้าน พร้อมสั่งตัดเย็บไปในล็อตเดียวกันอีกด้วย

                ช่วงหน้ากากอนามัยมีค่าดั่งทอง แม้หาซื้อได้ก็ราคาต่อชิ้นสูงลิ่ว เลยต้องหันมาหาหน้ากากผ้า ราคาจับต้องได้ แถมคุณภาพไม่ต่างกัน ช่วยเหลือประชาชน ป้องกันไวรัสร้ายกันไปก่อน

ม้าไม้

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"