"หงส์"ผงาดทีมมูลค่าสูงสุดเหนือ"บาร์ซ่า-เรอัล"


เพิ่มเพื่อน    



ลิเวอร์พูล ที่ใกล้จะได้ฉลองแชมป์พรีเมียร์ลีก และลีกสูงสุดสมัยแรกในรอบ 30 ปี ตอนนี้ยังกลายเป็นทีมที่มีมูลค่าสูงสุดในยุโรปไปแล้วจากการทำวิจัยของ ซีไออีเอส ฟุตบอล อ็อบเซอร์เวทอรี่ ล่าสุด
    เจอร์เกน คล็อปป์ กำลังคุมทีมที่มีมูลค่าประเมินนักเตะรวมมากสุดในตลาดซื้อขาย เมื่อเทียบในลีกท็อปไฟว์ของยุโรป ซึ่งถือเป็นสุดยอดของทวีป สูงกว่าแม้แต่ บาร์เซโลน่า, เรอัล มาดริด รวมถึง แมนเชสเตอร์ ซิตี้
    ลิเวอร์พูล ขอชนะอีกเพียง 2 นัดเท่านั้นก็จะได้ครองแชมป์พรีเมียร์ลีก หรือ ถ้วยแชมป์ลีกสูงสุดที่พวกเขารอคอยกันมายาวนานถึง 30 ปี ต่อยอดความสำเร็จการที่ได้ถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อปีที่แล้ว เวลานี้นักเตะทั้งหมดตีมูลค่ารวมกันสูงถึง 1.27 พันล้านปอนด์ หรือตีเป็นเงินไทย อยู่ที่ ราว 5 หมื่นล้านบาท
    นอกจากถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก แล้ว ลิเวอร์พูล ยังเก็บถ้วยยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ และ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ ได้อีก ก่อนที่การระบาดของไวรัสโคโรน่า จะมาชะลอการเข้าป้ายแชมป์พรีเมียร์ลีกของ ลิเวอร์พูล ไปในเดือนนี้
    สำหรับ 10 อันดับแรกตามการศึกษาของทาง ซีไออีเอส ฟุตบอล อ็อบเซอร์เวทอรี่ มีดังนี้
    ลิเวอร์พูล 1.27 พันล้านปอนด์, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1.24 พันล้านปอนด์, บาร์เซโลน่า 1.06 พันล้านปอนด์, เรอัล มาดริด 1.00 พันล้านปอนด์, เชลซี 917 ล้านปอนด์, แมนฯ ยูไนเต็ด 917 ล้านปอนด์, ปารีส แซงต์ แฌร์แม็ง 890 ล้านปอนด์, แอตเลติโก มาดริด 760 ล้านปอนด์, ท็อตแน่ม 715 ล้านปอนด์, และ ยูเวนตุส 712 ล้านปอนด์
    ในส่วนของนักเตะที่คว้ารางวัลยอดเยี่ยมประจำเดือน กุมภาพันธ์ ของพรีเมียร์ลีก เป็น บรูโน่ เฟร์นานเดส มิดฟิลด์ตัวใหม่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมได้ทันทีกับสโมสรใหม่ หลังการเซ็นสัญญาย้ายทีมมาด้วยค่าตัว 68 ล้านปอนด์ เมื่อ 29 มกราคม
    บรูโน่ ที่มี คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อดีตตำนานของโอลด์แทรฟฟอร์ด เป็นแรงบันดาลใจในการค้าแข้ง และเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์เหมือนกัน สวมบทเพลย์เมกเกอร์คนใมห่ให้กับทีมปีศาจแดงได้อย่างลงตัว เพียงแค่นัดเปิดสนามก็แสดงให้เห็นศักยภาพแม้จะประเดิมด้วยการเสมอ วูล์ฟส ไปแบบไร้สกอร์ก็ตาม
    นัดต่อมา เฟร์นานเดส ก็ยังเล่นเป็นพระเอก พายูไนเต็ด บุกไปถล่ม เชลซี 2-0 ที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ เกมนี้ทำแอสซิสต์ และกำลังทำให้สาวกปีศาจแดง ตื่นเต้นมากขึ้นเรื่อยๆสำหรับการลงสนามนัดต่อไป
     ประตูแรกของมิดฟิลด์ทีมชาติโปรตุเกส ก็เกิดขึ้นจนได้ในเกมนัดต่อมากับ วัตฟอร์ด มาจากจุดโทษก่อนพักครึ่ง ก่อนที่จะทำแอสซิสต์ได้อีกจ่ายให้ เมสัน กรีนวู้ด ได้ยิงประตูที่สาม ก่อนยำทีมแตนอาละวาดไป 3-0
    สำหรับนักเตะคนอื่นๆที่กได้ลุ้นรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมในเดือน กุมภาพันธ์ แต่ก็ต้องพลาดกันไป ได้แก่ มาร์กอส อลอนโซ่, ปิแอร์-เอเมริค โอบาเมย็อง, โดมินิค คัลเวิร์ท-ลูวิน และ แมททช์ โดเฮอร์ตี้
    อดีตกัปตันทีมสปอร์ติ้ง ช่วยให้ทีมของ โอเล กุนนาร์ โซลค์ชาร์ คืนขีพขึ้นมาแบบพลิกฝ่ามือแล้วในตอนนี้ จนแม้แต่ พอล ป็อกบา ก็ยังทำท่าว่าอยากจะอยู่ในถิ่นโอลด์แทรฟฟอร์ดต่อเพื่อเล่นกับ เฟร์นานเดส เสียดายก็แต่โมเมนตัมต้องชะงักเพราะการระบาดของไวรัสโคโรน่าในช่วงนี้ที่ทำให้การแข่งขันทุกรายการต้องงดไป

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"